Quảng cáo

Ruồng bỏ Messi, Barca chỉ còn là đội bóng hạng 2 tại châu Âu

Thứ năm, 27/10/2022 04:46 AM (GMT+7)
A A+

Không có bất ngờ nào xảy ra, Inter nghiền nát Plzen với tỷ số 4-0 và Barca đành ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League năm thứ 2 liên tiếp.

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23: Đại gia tiếp theo bị loại

CHÍNH THỨC: Xác định thêm 3 đội vượt qua vòng bảng Champions League

Video bàn thắng Barcelona vs Bayern Munich. Nguồn: FPT Bóng Đá

Mùa hè vừa qua, Barcelona thực hiện các "đòn bẩy kinh tế" nhằm đưa về một loạt ngôi sao phục vụ cho tham vọng chinh phục các danh hiệu. Một loạt tân binh đã cập bến sân Nou Camp với biết bao kỳ vọng của người hâm mộ.

Tuy nhiên, kỳ vọng lắm để rồi giờ đây, các CĐV Barcelona phải nhận lại nỗi thất vọng ghê gớm. Có những thời điểm, Barca nắm giữ cơ hội lớn để có thể bước qua bảng tử thần, nhưng những lần gục ngã trước Inter Milan khiến Barca đành phải "cầu cứu" Viktoria Plzen trước loạt trận thứ 5 tại Cúp C1.

Ruồng bỏ Messi, Barca chỉ còn là đội bóng hạng 2 tại châu Âu 209229
Barca hiểu rằng dù có thắng Bayern Munich, họ cũng không còn vé đi tiếp tại Champions League. Ảnh: Internet

Nhưng chẳng có bất ngờ nào xảy ra, Inter không những không xảy chân mà còn nghiền nát đội bóng đến từ CH Séc để hiên ngang bước qua bảng tử thần, đồng thời tự tay tiễn Barca xuống chơi tại đấu trường Europa League.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong thế kỷ 21 mà Barca phải chơi tại Europa League 2 mùa liên tiếp. Lần đầu tiên trong thế kỷ 21, đội bóng xứ Catalan phải chơi tại Europa League là vào mùa giải 2003/2004, lần thứ 2 ở mùa giải năm ngoái và năm nay, Barca tiếp tục nối dài chuỗi thành tích tệ hại của mình.

Trong 17 năm có Messi, chưa 1 lần Barcelona bị loại ngay từ vòng bảng, và giờ đây, Messi rời đi được 2 năm và trong 2 năm vừa qua, thành tích của Barca khá ổn định: bị loại từ vòng bảng Champions League và xuống chơi tại Europa League.

Ruồng bỏ Messi, Barca chỉ còn là đội bóng hạng 2 tại châu Âu 209230
Rời xa Messi, Barcelona cũng dần bỏ lại những vinh quang ở phía sau. Ảnh: Internet

Như vậy, có thể thấy Messi đã gồng gánh tập thể Barca trong suốt những năm tháng sự nghiệp của mình tại sân Nou Camp. Thế nhưng năm ngoái, Barca nỡ đẩy Messi rời đi đầy cay đắng và giờ đây, đội bóng xứ Catalan đành ngậm ngùi 2 năm liên tiếp chơi tại C2 - giải đấu vốn chỉ dành cho những đội hạng hai tại châu Âu.

FIFA vào cuộc vụ Iran, giấc mơ World Cup 2022 của Ukraine và Italia ngã ngũ

'Độc chiêu' của Graham Potter khiến Chelsea trở nên vô cùng hoàn hảo

Messi tại các trận El Clasico. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT