Quảng cáo

'Độc chiêu' của Graham Potter khiến Chelsea trở nên vô cùng hoàn hảo

Thứ tư, 26/10/2022 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Graham Potter cho thấy chiến thuật linh hoạt của mình trong trận Chelsea đả bại RB Salzburg để giành quyền đi tiếp tại bảng E Cúp C1 mùa giải 2022/2023.

Video bàn thắng Chelsea vs RB Salzburg. Nguồn: FPT Bóng Đá

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23: Thêm 4 đội đi tiếp

Chính thức: Xác định thêm 4 đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League

Chelsea bước vào lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2022/2023 với đối thủ RB Salzburg với nhiệm vụ buộc phải giành 3 điểm nếu muốn sớm giành vé đi tiếp tại bảng E.

Mặc dù phải làm khách và gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi đầy khó chịu của đội chủ nhà Salzburg, nhưng đoàn quân của Graham Potter vẫn biết cách giành trọn 3 điểm bằng các pha lập công của Mateo Kovacic và siêu phẩm từ Kai Havertz.

'Độc chiêu' của Graham Potter khiến Chelsea trở nên vô cùng hoàn hảo 208659
Trận đấu của Chelsea với điểm nhấn là siêu phẩm của Kai Havertz giúp The Blues giành quyền đi tiếp. Ảnh: Internet

Kết quả trên giúp Chelsea hiên ngang giành quyền bước vào vòng Knock-out tại Cúp C1 năm nay mặc cho có những thời điểm "The Blues" xếp bét bảng. Đây cũng là trận thắng thứ 7 của Chelsea dưới thời HLV người Anh và là trận bất bại thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Dấu ấn của cựu thuyền trưởng Brighton là không cần phải bàn cãi. Không phải ngẫu nhiên mà cựu cựu HLV Chelsea - Claudio Ranieri nhận xét Potter là người linh hoạt chiến thuật bậc nhất trong làng túc cầu.

'Độc chiêu' của Graham Potter khiến Chelsea trở nên vô cùng hoàn hảo 208660
Chelsea xuất sắc đả bại Salzburg để lọt vào vòng Knock-out tại đấu trường C1. Ảnh: Internet

Sự thật trong 9 trận đấu đã qua chứng minh điều tương tự. 6 là số lượng đội hình mà HLV Graham Potter đã áp dụng chỉ trong 9 trận đấu đầu tiên của mình trong màu áo Chelsea. Cụ thể, màn ra mắt của ông với Chelsea bắt đầu với chính đối thủ Salzburg, trận đó Chelsea chơi với sơ đồ 3-5-2.

Sau đó, Chelsea tiếp tục thay đổi đội hình với 4-2-2-2 trước Crystal Palace và 3-4-2-1 trận đón tiếp AC Milan trước khi chuyển thành 4-2-3-1 trước Wolves và một lần nữa quay trở về 3-4-2-1 trong màn tái đấu AC Milan ở lượt về vòng bảng Cúp C1.

Sơ đồ 3-4-2-1 tiếp tục được duy trì trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa và một lần nữa, Graham Potter xoay chuyển thành 3-4-1-2 ở trận đại chiến với Man Utd cuối tuần vừa qua. Sơ đồ này thêm một lần được sử dụng trong trận cầu "sinh tử" vừa kết thúc với tỷ số 2-1 trước RB Salzburg. Bên cạnh đó là 1 lần sử dụng đội hình 3-5-1-1 trước Brentford.

'Độc chiêu' của Graham Potter khiến Chelsea trở nên vô cùng hoàn hảo 208661
Số lượng đội hình được Graham Potter sử dụng trong 9 trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet

Bất chấp việc xoay đội hình liên tục, Chelsea vẫn nhận về những kết quả có lợi và chưa để thua dưới triều đại "thầy phù thủy" người Anh. Đáng chú ý là Graham Potter làm được điều này trong bối cảnh Chelsea tan nát lực lượng vì những chấn thương khác nhau của các trụ cột như Kante, Reece James hay Fofana.

Không chỉ biến ảo trong khâu tấn công, Graham Potter còn nâng cấp hàng phòng ngự của The Blues. Từ một phòng tuyến mong manh dưới thời Tuchel, giờ đây Chelsea tỏ ra vô cùng chắc chắn nơi hàng thủ với chỉ 4 bàn thua từ khi Potter lên nắm quyền. Sự hồi sinh của Kepa là minh chứng rõ ràng nhất.

'Độc chiêu' của Graham Potter khiến Chelsea trở nên vô cùng hoàn hảo 208662
Kepa là minh chứng cho những cầu thủ hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Graham Potter. Ảnh: Internet

Với những gì đã thể hiện, người hâm mộ Chelsea có quyền tin vào một mùa giải có danh hiệu và thành công của đội bóng thành London dưới bàn tay của "tắc kè hoa" Graham Potter.

FIFA vào cuộc vụ Iran, giấc mơ World Cup 2022 của Ukraine và Italia ngã ngũ

Tuyển Iran nguy cơ bị trừng phạt, kịch bản điên rồ Italia đá World Cup 2022

Graham Potter đã thổi làn gió mới vào Chelsea rệu rã dưới thời Thomas Tuchel. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT