Quảng cáo

Havertz lập siêu phẩm cứa lòng, Chelsea giành vé đi tiếp tại Champions League

Thứ tư, 26/10/2022 01:33 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng đá Chelsea vs Salzburg) - Dù gặp rất nhiều khó khăn trước Salzburg, nhưng Chelsea đã biết cách thể hiện đẳng cấp ở những thời điểm quan trọng để giành chiến thắng chung cuộc.

Video bàn thắng Chelsea vs Salzburg. Nguồn: FPT Bóng Đá

Chelsea 2-1 Salzburg

Ghi bàn:

Chelsea: Mateo Kovačić (23'); Kai Havertz (64')

Salzburg: Chukwubuike Adamu (48')

Potter tiếp tục thử nghiệm, người hùng Chelsea dính chấn thương

Graham Potter: 'Chelsea xứng đáng đi tiếp'

Dù là đội được đánh giá cao hơn, nhưng Chelsea lại tỏ ra lép vế trong những phút đầu tiên của trận đấu trước Salzburg. Đội bóng nước Áo với sự khôn ngoan với những bố trí ở tuyến tiền vệ đã phong tỏa hoàn toàn những hướng lên bóng của The Blues và buộc đội khách phải chơi nhiều bóng dài.

Chelsea bất ngờ mở tỷ số từ pha dứt điểm của Kovacic
Chelsea bất ngờ mở tỷ số từ pha dứt điểm của Kovacic

Dẫu vậy, ngay ở tình huống nguy hiểm đầu tiên của mình, đoàn quân của Graham Potter lại mở tỷ số tương đối bất ngờ. Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh phải của Conor Gallagher, bóng đã không được pha đủ nhanh trước khi tìm tới chân của Kovacic. Dù ở một tư thế rất khó, tiền vệ người Croatia vẫn kịp dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Chelsea chủ động đá chậm và cố gắng tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công. Aubameyang và Kai Havertz đã lần lượt có những cơ hội đối mặt với khung thành nhưng không thể chuyển hóa thành công các cơ hội. Trong hiệp một, khung thành của Chelsea cũng không phải chịu một sức ép quá lớn khi Salzburg không có nhiều pha dứt điểm tốt.

Salzburg có được bàn gỡ sau pha phản công cực kỳ ấn tượng
Salzburg có được bàn gỡ sau pha phản công cực kỳ ấn tượng

Trở lại sau giờ nghỉ, những sức ép của Salzburg giúp chủ nhà có được bàn gỡ sớm sau pha phản công ấn tượng. Chukwubuike Adamu là người kết thúc gọn gàng tình huống phản công rất nhanh bên cánh trái của chủ nhà.

Tưởng chừng bàn thua sẽ khiến Chelsea gặp vấn đề, nhưng The Blues nhanh chóng đẩy cao nhịp độ tấn công và mở ra các cơ hội. Và sau rất nhiều những tình huống nguy hiểm, Kai Havertz đã một lần nữa đưa đội khách vươn lên sau pha cứa lòng vô cùng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa.

Kai Havertz thiết lập lại ưu thế cho Chelsea với siêu phẩm cứa lòng
Kai Havertz thiết lập lại ưu thế cho Chelsea với siêu phẩm cứa lòng

Lợi thế dẫn trước giúp Chelsea chủ động đưa trận đấu theo ý muốn của họ ở những phút còn lại. Salzburg dù cũng đã có những cơ hội nhưng sự chắc chắn của Kepa đã giúp Chelsea giữ được lợi thế của mình tới khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Ba điểm có được giúp đoàn quân của Graham Potter chính thức giành vé đi tiếp với 10 điểm sau 5 lượt đấu.

 
90'+6

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho Chelsea

 
90'+4

Chelsea cố gắng đây cao tốc độ ở những phút cuối. The Blues thực hiện những pha phối hợp gần biên và đưa bóng về hai góc để câu kéo thời gian của trận đấu.

 
90'+1

Kepa nhận thẻ vàng sau khi có phản ứng với pha phạm lỗi của đối thủ

 
89'

Salzburg liên tục có cơ hội dứt điểm với những tình huống bóng lập bập trước khung thành. Dẫu vậy, Kepa đã chơi chắc chắn để liên tục ngăn cản bàn thua cho đội khách.

 
88'

Chelsea thực hiện những sự thay đổi cuối cùng

Hakim Ziyech và Mason Mount là những sự thay đổi cuối cùng bên phía Chelsea ở trận đấu này

 
86'

Salzburg có được pha dứt điểm nguy hiểm sau nỗ lực cá nhân của Nicolas Seiwald nhưng Kepa tiếp tục chơi an toàn chấp nhận quả phạt góc.

 
85'

Thẻ vàng cho Chelsea

Conor Gallagher phải nhận thẻ vàng sau khi cố ý sút bóng khi trọng tài đã cắt còi

 
84'

Chelsea chủ động chơi chậm và thực hiện những tình huống bóng dài để hướng tới vị trí của Broja.

 
80'

Salzburg tiếp tục thay người

Chukwubuike Adamu rời sân nhường chỗ cho Dijon Kameri.

 
77'

Salzburg có những thay đổi trên hàng công

Noah Okafor và Maximilian Wöber rời sân để nhường chỗ cho bộ đôi Roko Šimić và Andreas Ulmer.

 
76'

Việc Salzburg không thể duy trì sức ép giúp Chelsea có nhiều khoảng trống hơn để triển khai bóng và thực hiện những pha phối hợp đưa bóng xuống đáy biên.

 
74'

Chelsea thay liên tục 2 người

Aubameyang và Pulisic được rút ra sân và thay thế bằng César Azpilicueta và Broja.

 
73'

Chelsea bỏ lỡ cơ hội

Kai Havertz có pha thoát xuống tốt bên biên trái nhưng đường căng ngang của anh lại không được đồng đội tận dụng đủ tốt với pha dứt điểm hụt bóng của Pulisic.

 
69'

Chelsea chút nữa phải nhận bàn thua

Sai lầm của Kepa trong tình huống băng ra đấm bóng đã khiến Chelsea chút nữa nhận bàn thua nếu Thiago Silva không phá bóng ngay trước vạch vôi sau pha đánh đầu của Nicolas Seiwald.

 
68'

Chelsea thay người đầu tiên

Mateo Kovačić được cho ra nghỉ và được thay thế bằng Ruben Loftus-Cheek

 
67'

Kepa tiếp tục cứu thua cho Chelsea

Benjamin Šeško xử lý bóng gọn gàng trước khi dứt điểm nhưng Kepa tiếp tục đổ người chính xác để cản phá bàn thua.

 
65'

Noah Okafor nỗ lực tung ra pha dứt điểm ở rìa khung thành nhưng không thể làm khó Kepa.

 
63'

Siêu phẩm của Havertz

Trực tiếp Chelsea 2-1 Salzburg: Siêu phẩm của Havertz 208573

Nỗ lực đi bóng của Pulisic trước khi nhả bóng sang cho Havertz dứt điểm. Một đường cong hướng bóng thẳng vào góc lưới của tiền vệ người Đức khiến thủ thành Salzburg không có cơ hội.

 
60'

Chủ nhà thực hiện thay đổi

Luka Sučić được rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho Benjamin Šeško

 
58'

Kai Havertz có cơ hội dứt điểm với pha băng xuống thông minh, nhưng Philipp Köhn đã dễ dàng bắt gọn bóng.

 
57'

Hai đội liên tục đẩy cao tốc độ trận đấu với cơ hội xuất hiện ở hai đầu sân, nhưng hàng thủ của cả hai đã chơi đủ tốt để khiến đối phương không thể tạo ra nguy hiểm.

 
55'

Chelsea có cơ hội sau pha phối hợp nhanh của Aubameyang và Pulisic nhưng hàng thủ của Salzburg đã chơi đầy lăn xả để cứu thua.

 
52'

Chelsea tiếp tục hãm thành từ một tình huống phạt góc. Jorginho là người thực hiện pha đánh đầu ở cột gần nhưng hậu vệ của Salzburg đã chơi lăn xả để cứu thua.

 
51'

Chelsea tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

Trực tiếp Chelsea 1-1 Salzburg: Chelsea đẩy cao sức ép 208566

Aubameyang có cơ hội đối mặt thứ 3 trong trận đấu. Nhưng một lần nữa số 9 của Chelsea thất bại trong pha dứt điểm.

 
49'

Phản công vô cùng sắc bén

Trực tiếp Chelsea 2-1 Salzburg: Siêu phẩm của Havertz 208568

Salzburg có tình huống phản công vô cùng tốc độ và hiệu quả. Noah Okafor có pha mở bóng xuống biên để Maximilian Wöber có đường căng ngang xé toang hàng thủ Chelsea tạo điều kiện để Chukwubuike Adamu đệm bóng cận thành san bằng tỷ số.

 
47'

Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu

Luka Sučić nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng

 
46'

Tranh cãi

Các cầu thủ Salzburg cho rằng Kovacic đã chơi bóng bằng tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài nói không với penalty.

 

Hiệp hai trở lại

 
45'+1

Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế cho Chelsea

 
45'+1

Aubameyang vẫn chưa thể ghi bàn

Aubameyang có cơ hội tiếp theo sau đường chuyền của Sterling. Nhưng Philipp Köhn đã đổ người kịp thời để cản phá bàn thua.

 
43'

Chelsea có tình huống phối hợp tốt ở hành lang trong bên cánh trái, nhưng đường thả bóng của Sterling đã bị thủ thành Philipp Köhn hóa giải với pha bằng ra hợp lý.

 
41'

Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu và cố gắng chuyền bóng qua lại theo chiều ngang sân để kéo giãn cự ly đội hình của Salzburg.

 
39'

Maurits Kjærgaard có cơ hội dứt điểm ở rìa vòng cấm của Chelsea, nhưng sự chính xác là hoàn toàn không có khi bóng đi hẳn ra ngoài khung thành.

 
38'
Trực tiếp Chelsea 1-0 Salzburg: Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng 208541

Jorginho và Kovacic thể hiện đẳng cấp với những pha thoát quây tốt để tịnh tiến bóng lên phía trên cho Chelsea trước sức ép của Salzburg.

 
35'

Chelsea tiếp tục có cơ hội từ một tình huống tạt bóng. Kai Havertz có pha xâm nhập khôn ngoan trước khi bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất khó chịu khiến Philipp Köhn phải mất hai nhịp để ôm gọn bóng.

 
33'

Salzburg có câu trả lời

Salzburg có một tình huống phản công tương tự như cơ hội của Chelsea. Bóng được chuyền tới chân của Noah Okafor, nhưng cú sút cuối cùng đã không thể đủ khó để đánh bại Kepa.

 
31'

Aubameyang bỏ lỡ đáng tiếc

Chelsea đột ngột tăng tốc với một tình huống ban bật tốt ở khu vực trung lộ. Kai Havertz vô cùng đồng đội khi tạo điều kiện để Aubameyang băng xuống đối mặt với khung thành, nhưng số 9 của Chelsea sút thẳng vào người của thủ thành Philipp Köhn.

 
29'
Trực tiếp Chelsea 1-0 Salzburg: Aubameyang bỏ lỡ cơ hội 208540

Có được bàn thắng, Chelsea chủ động nhường thế trận cho đối phương và chờ đợi những tình huống phản công sau khi cướp được bóng.

 
25'

Chelsea tiếp tục có cơ hội

Pierre-Emerick Aubameyang có cơ hội dứt điểm bằng đầu trong khu vực 5m50, nhưng thủ thành Philipp Köhn đã xuất sắc cứu thua.

 
24'

Chukwubuike Adamu gặp chấn thương sau pha va chạm với Raheem Sterling.

 
23'

Bàn mở tỷ số đầy bất ngờ

Trực tiếp Chelsea 1-0 Salzburg: Chelsea bất ngờ mở tỷ số 208537

Xuất phát từ đường tạt bóng của Conor Gallagher, bóng lộn xộn trước vòng cấm của Salzburg trước khi tìm tới vị trí của Mateo Kovačić. Tiền vệ người Croatia ngay lập tức có tình huống đặt lòng vào góc trái khung thành mở tỷ số trận đấu.

 
20'

Chelsea không thể thực hiện các đường chuyền xuyên tuyến khi đối thủ cắt cử người theo kèm vô cùng hợp lý. The Blues chỉ có thể luân chuyển bóng qua lại từ hai cánh mà không có nhiều đường chuyền mang đến đột biến.

 
18'
Trực tiếp Chelsea 1-0 Salzburg: Chelsea bất ngờ mở tỷ số 208539

Salzburg sử dụng khối đội hình có dạng 4-3-2-1. Điều này giúp họ có thể phong tỏa hầu hết những hướng chuyền bóng của Chelsea và trung lộ lẫn hai cánh.

 
15'

Cú dứt điểm đầu tiên của Salzburg

Khả năng gây sức ép tốt giúp chủ nhà đoạt lại bóng nhanh. Chỉ bằng những tình huống chuyền bóng tam giác, Salzburg dễ dàng đưa bóng tới trước vòng cấm của Chelsea nhưng Luka Sučić lại dứt điểm đưa bóng thẳng lên trời.

 
12'
Trực tiếp Chelsea 1-0 Salzburg: Chelsea bất ngờ mở tỷ số 208538

Salzburg dùng tới 4 người để khóa chặt Jorginho và Kovacic, buộc Chelsea phải đưa bóng ra cánh. Ngay khi bóng tới chân các hậu vệ biên của đội khách, Salzburg sẽ ngay lập tức có người gây sức ép và buộc The Blues phải chơi bóng dài.

 
10'

Sự thay đổi trong các tình huống áp sát tầm cao của Salzburg giúp chủ nhà khiến Chelsea có phần khó khăn trong việc luân chuyển bóng cho tuyến trên.

 
6'

Salzburg nhanh chóng nhận ra sự thua thiệt ở tuyến giữa, Matthias Jaissle yêu cầu các học trò đá bó hơn vào trung lộ nhằm chắn các hướng chuyền bóng của Jorginho và Mateo Kovačić.

 
4'

Chelsea với lợi thế về mặt quân số ở khu vực giữa sân liên tục có những tình huống đập nhả để đưa bóng vào trung lộ, nhưng đột biến chưa cao ở những phút đầu trận.

 
2'

Sai lầm của Salzburg

Bernardo có đường chuyền về không tốt khiến thủ thành Philipp Köhn chút nữa phải nhận bàn thua sau ba băng lên nhanh của Kai Havertz

 
1'

Trận đấu giữa Chelsea và Salzburg bắt đầu

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg: Mason Mount dự bị 208527

Noah Okafor sẽ là cái tên rất đáng chú ý bên phía Salzburg sau khi đã ghi bàn vào lưới Chelsea ở lượt trận trước.

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg: Mason Mount dự bị 208526

Jorginho tiếp tục đá chính ở trận này, trong khi Thiago Silva là cái tên không thể thiếu ở trung tâm hàng thủ của The Blues

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg: Mason Mount dự bị 208525

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục được tin tưởng để dẫn dắt hàng công của Chelsea.

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg: Mason Mount dự bị 208524

Raheem Sterling đã đưa Chelsea vươn lên dẫn trước trong trận đấu tại Stamford Bridge, nhưng Noah Okafor đã kéo lại 1 điểm cho Salzburg với bàn gỡ ở thời gian cuối trận.

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg: Mason Mount dự bị 208516

Chelsea vẫn đang giữ thành tích bất bại dưới thời Graham Potter với 5 chiến thắng cùng 3 trận hòa

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg, 23h45 hôm nay 25/10/2022 208515

Đội hình xuất phát của đội khách Chelsea

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg, 23h45 hôm nay 25/10/2022 208514

Đội hình xuất phát của chủ nhà Salzburg

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg, 23h45 hôm nay 25/10/2022 208513

Các cầu thủ Chelsea đã có mặt tại Red Bull Arena

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg, 23h45 hôm nay 25/10/2022 208464

Xếp hạng hiện tại bảng E, dựa vào cục diện này có thể xác định Chelsea chắc chắn có 1 tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League sau đêm nay nếu như họ đánh bại Salzburg, bất chấp kết quả cặp đấu giữa AC Milan vs D.Zagred ra sao.

 
Trực tiếp Chelsea vs Salzburg, 23h45 hôm nay 25/10/2022 208461

Trận đấu này rất quan trọng cới cả Salzburg và Chelsea, nó sẽ quyết định ngôi vị đầu tại bảng E. Hai đội hiện chỉ hơn kém nhau 1 điểm và đại diện từ Ngoại hạng Anh đang dẫn trước. Ảnh: Chelsea

Trực tiếp bóng đá Salzburg vs Chelsea | Lượt 5 Champions League

23h45 ngày 25/10 | SVĐ: Red Bull Arena

NÓNG: Chelsea mất trụ cột trước trận quan trọng tại Champions League

Lịch thi đấu Champions League 2022/23 [MỚI NHẤT]

Salzburg rõ ràng sẽ rất quyết tâm ở trận đấu này khi họ chỉ kém Chelsea ở ngôi đầu duy nhất 1 điểm. Việc chỉ nhỉnh hơn AC Milan 2 điểm cũng khiến đại diện của Áo buộc phải có một kết quả tốt trước The Blues nếu không muốn mất vị trí thứ 2 của mình. Phong độ của Salzburg cũng là vô cùng ấn tượng khi họ vẫn chưa nhận thất bại nào từ đầu mùa tới nay. Và đã giành chiến thắng ở 10/16 trận.

Chelsea đã trải qua một cuối tuần đầy khó khăn khi chia điểm cùng Man United ở trận cầu tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh. The Blues đang dẫn đầu bảng E của Champions League, nhưng họ sẽ không được phép để thua ở 2 lượt còn lại nếu muốn chắc chắn có vé đi tiếp.

Chelsea vừa trải qua trận hòa đầy khó khăn trước Man United tại Ngoại hạng Anh
Chelsea vừa trải qua trận hòa đầy khó khăn trước Man United tại Ngoại hạng Anh

Trận hòa 1-1 ở lượt đi giữa hai đội cũng báo hiệu một trận lượt về không dễ dàng cho cả hai đội. Chelsea đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn, nhưng Salzburg với lợi thế sân nhà sẽ không phải cái tên dễ bắt nạt. 

Trận Salzburg vs Chelsea diễn ra khi nào? Ở đâu?

  • Thời gian: 23h45 ngày 25/10
  • Địa điểm: SVĐ Red Bull Arena
  • Giải đấu: Lượt 5 Champions League

Xem trực tiếp trận Salzburg vs Chelsea ở đâu? Kênh nào?

  • Kênh phát sóng độc quyền C1: FPT Play
  • Trận đấu Salzburg vs Chelsea cũng sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này, kính mời quý độc giả đón xem

Link xem trực tiếp trận Salzburg vs Chelsea

>>>Link xem trực tiếp<<<

Salzburg đang sở hữu chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường
Salzburg đang sở hữu chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường

Đội hình dự kiến

  • Salzburg: Philipp Köhn; Maximilian Wöber; Strahinja Pavlović; Oumar Solet; Amar Dedić; Lucas Gourna-Douath; Maurits Kjærgaard; Maurits Kjærgaard; Nicolas Seiwald; Noah Okafor; Chukwubuike Adamu.
  • Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Trevoh Chalobah; Thiago Silva; Marc Cucurella; Ben Chilwell; Ruben Loftus-Cheek; Jorginho; César Azpilicueta; Mason Mount; Raheem Sterling; Pierre-Emerick Aubameyang.

Tình hình lực lượng

  • Salzburg: Nicolas Capaldo, Fernando, Fernando và Samson Tijani vắng mặt vì những chấn thương khác nhau.
  • Chelsea: Wesley Fofana, Reece James, Ngolo Kante và Kalidou Koulibaly sẽ không thể ra sân vì chấn thương.

Thống kê đáng chú ý

  • Salzburg đang sở hữu chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường với 10 trong số đó là những chiến thắng
  • Trên sân nhà, Salzburg cũng bất bại ở 8 trận gần nhất với một nửa trong số đó là những chiến thắng
  • Chelsea đang có chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, với 5 trong số này là chiến thắng
  • Trên sân khách, The Blues cũng đang bất bại ở 4 trận gần nhất với 3 trong số này là những chiến thắng
  • Salzburg đã cầm hòa Chelsea ngay tại Stamford Bridge ở lượt trận trước

Lịch sử đối đầu

Ngày Đội Nhà Tỉ Số Đội Khách
15/9/2022 Chelsea 1 : 1 Salzburg
1/8/2019 Salzburg 3 : 5 Chelsea

Phong độ Salzburg

Ngày Đội Nhà Tỉ Số Đội Khách
22/10/2022 Salzburg 2 : 0 Sturm Graz
20/10/2022 FC Admira 2 : 0 Salzburg
16/10/2022 Austria Vienna 3 : 2 Salzburg
12/10/2022 Dinamo Zagreb 0 : 1 Salzburg
8/10/2022 Rheindort Altach 0 : 0 Salzburg

Phong độ Chelsea

Ngày Đội Nhà Tỉ Số Đội Khách
23/10/2022 Chelsea  1 : 1 Man United
20/10/2022 Brentford 0 : 0 Chelsea 
16/10/2022 Aston Villa 0 : 2 Chelsea 
12/10/2022 AC Milan 0 : 2 Chelsea 
8/10/2022 Chelsea  3 : 0 Wolves
Potter chia sẻ về chiều sâu đội hình của Chelsea
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT