Quảng cáo

Potter tiếp tục thử nghiệm, người hùng Chelsea dính chấn thương

Thứ tư, 26/10/2022 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Graham Potter đã vui mừng trước khi chứng kiến một số thử nghiệm của ông trước Salzburg mang đến hiệu quả, và cập nhật tình hình chấn thương của Mateo Kovacic.

Video bàn thắng Chelsea vs Salzburg. Nguồn: FPT Bóng Đá

Chelsea đã có một trận đấu không dễ dàng trước Salzburg trên đất Áo. Potter vẫn cho thấy ông sẽ chưa ngừng việc thử nghiệm tại Chelsea trong tương lai gần cho đến khi tìm ra phương án ứng ý nhất. Dù chưa mang đến những hiệu quả lớn, nhưng cựu thuyền trưởng Brighton vẫn chưa thua kể từ khi dẫn dắt Chelsea, và đương nhiên đó là điều tích cực.

potter tiep tuc thu nghiem nguoi hung chelsea dinh chan thuong 1
Potter tiếp tục nối dài chuỗi bất bại cùng Chelsea sau khi đánh bại Salzburg

Đội bóng phía Tây London cũng có được tấm vé vào vòng loại trực tiếp của Champions League sau chiến thắng 2-1 trước Salzburg. Mateo Kovacic chính là người mở ra chiến thắng này sau pha dứt điểm ấn tượng trong bàn mở tỷ số. Chính tiền vệ người Croatia đã giúp The Blues giải quyết bài toán khó nhất trong thời điểm bế tắc trước cách chơi phòng ngự chặt của đối thủ.

Dù để chủ nhà gỡ hòa sau đó, nhưng đoàn quân của Potter một lần nữa vươn lên sau siêu phẩm cứa lòng của Kai Havertz. Không có quá nhiều điểm sáng trong một ngày hàng công của Chelsea phung phí một số cơ hội ngon ăn, nhưng ít nhất họ cũng đã biết bảo toàn cách biệt mong manh cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

potter tiep tuc thu nghiem nguoi hung chelsea dinh chan thuong 2
Kovacic khai thông thế bế tắc với pha dứt điểm chính xác

Dẫu vậy, Potter lại đón tin xấu sau khi Kovacic buộc phải rời sân vì chấn thương ở phút 68. Nhưng thuyền trưởng của Chelsea đã chấn an người hâm mộ khi cho rằng không có gì nghiêm trọng.

Potter nói với BT Sport: “Kovacic cảm thấy bắp chân có điều gì đó. Có một chút lo lắng nhưng tôi hy vọng mọi thứ không quá tệ. Mason Mount và Ruben cũng không ra sân ngay từ đầu vì tôi lo ngại họ sẽ dính chấn thương. Đây là một thời điểm khốc liệt của mùa giải”.

potter tiep tuc thu nghiem nguoi hung chelsea dinh chan thuong 3
Kovacic gặp vấn đề với bắp chân và phải rời sân ở phút 68

Trong trận đấu này, Potter đã phải đối mặt với một số chỉ trích vì đã tiếp tục sử dụng Sterling ở vị trí wingback trái, trong khi Pulisic cũng được thử nghiệm ở vai trò tương tự bên cánh đối diện. Dẫu vậy, cả hai cầu thủ của Chelsea đều có một trận đấu tốt trong vài trò mới và đương nhiên Potter vô cùng hài lòng.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Pulisic và Sterling có hiệu quả ra sao khi được chơi ở vai trò mới, Potter trả lời: “Mọi thứ khá tốt. Tôi muốn Raheem chơi ở cánh và Christian cũng vậy. Điều đó giúp chúng tôi áp đảo về quân số so với hàng thủ bốn người của Salzburg. Từ đó, Conor và Kai có thể xâm nhập vào những khoảng trống bị lộ ra”.

potter tiep tuc thu nghiem nguoi hung chelsea dinh chan thuong 4
Potter thử nghiệm Sterling trong vai trò wingback trái

Potter nói thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi đã có thể ghi thêm bàn trong hiệp một, nhưng đối thủ đã phòng ngự rất hay. Nhìn chung, tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của toàn đội”.

Chelsea với chiến thắng có được đã tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng E của mình. The Blues hiện đang nhiều hơn AC Milan ở vị trí thứ hai 3 điểm. Potter cùng các học trò sẽ đối đầu với Dinamo Zagreb ở lượt đấu cuối với mục tiêu chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng.

Havertz lập siêu phẩm cứa lòng, Chelsea giành vé đi tiếp tại Champions League

Vì sao Pep vội thay Haaland ra sân trước Dortmund?

Video Potter nói về chiều sâu đội hình của Chelsea
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT