Quảng cáo

Ancelotti: '1 thất bại mang đến bài học đáng giá hơn 10 chiến thắng'

Thứ tư, 26/10/2022 06:42 AM (GMT+7)
A A+

Carlo Ancelotti đã có những phân tích sau thất bại đầu tiên của Real Madrid mùa này, và rõ ràng ông biết toàn đội cần làm gì để đối diện với nó.

Video bàn thắng Real Madrid vs Leipzig. Nguồn: FPT Bóng Đá

Real Madrid đã có một trận đấu tệ hại trên mọi phương diện trước Leipzig ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League. Thất bại 2-3 sẽ không phải điều gì quá tệ nếu nhìn vào cách biệt tỷ số. Los Blancos đã có một trận đấu đáng thất vọng, trong khi hai bàn thắng của họ không đến theo cách thường thấy ở đội bóng này.

ancelotti 1 that bai mang den bai hoc dang gia hon 10 chien thang 1
Real Madrid đã đánh mất thế trận sau khi bị dẫn trước 2-0 từ rất sớm

Hai bàn thua chóng vánh khi trận đấu còn chưa trôi qua phút 20 đã cho thấy sự chủ quan của Real Madrid. Họ không có sự chuẩn bị tốt và phản ứng sau những bàn thua cũng không thể hiện bộ mặt của nhà đương kim vô địch.

Carlo Ancelotti trả lời phỏng vấn sau trận: “Chúng tôi để thủng lưới ở hai pha bóng cố định và đánh mất quyền kiểm soát trận đấu. Leipzig đã chơi phản công quá hay. Tôi không tức giận vì thất bại này bởi nó không ảnh hưởng nhiều tới đội. Tôi cũng không thể chỉ trích một tập thể đã bất bại cho đến trước khi trận đấu này diễn ra”.

ancelotti 1 that bai mang den bai hoc dang gia hon 10 chien thang 2
Ancelotti không chê trách các học trò sau thất bại này

HLV của Real nói thêm: “Chúng tôi đã không tập trung theo kèm đối thủ và để lọt lưới 2 bàn thua quá dễ dàng. Đội bóng của chúng tôi luôn thể hiện điểm mạnh ở những pha bóng cố định, nhưng không phải là hôm nay. Thái độ thiếu quyết liệt chính là nguyên do”.

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận đấu này cũng khiến lối chơi của Real có phần rời rạc trong khâu tấn công lẫn triển khai bóng. Leipzig dù không tạo ra một sức ép quá mạnh mẽ nhưng cũng dễ dàng đoạt bóng và triển khai tấn công cực kỳ đơn giản. Có cảm giác đội chủ nhà chỉ cần chưa đến 3 đường chuyền đã có thể tiếp cận khung thành của Real.

ancelotti 1 that bai mang den bai hoc dang gia hon 10 chien thang 3
Real Madrid tỏ ra khó khăn trong ngày thiếu vắng nhiều trụ cột

Ancelotti chia sẻ: “Đôi khi, 1 thất bại mang đến bài học đáng giá hơn 10 chiến thắng. Trận đấu đã diễn ra không theo mong muốn của chúng tôi. Chúng tôi có tổn thất, điều đó là bình thường. Những cầu thủ được lựa chọn hôm nay đã tuân thủ tốt chiến thuật. Chỉ đơn giản vì Leipzig có lợi thế và điều đó giúp họ có thể chơi theo mong muốn”.

Real dù đã đi tiếp nhưng họ sẽ cần mang về một chiến thắng ở lượt đấu cuối nếu muốn bảo toàn vị trí đầu bảng của mình. Trong khi đó, Leipzig đã đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo sau khi đã có 9 điểm, hơn Shakhtar ở vị trí thứ 3 ba điểm. Một trận hòa ở lượt đấu cuối là đủ để đưa đội bóng nước Đức vào vòng sau.

Thi đấu chủ quan, Real Madrid thua bạc nhược trước Leipzig

Thi đấu như mơ ngủ, Real Madrid đứt mạch bất bại

Video trận đấu giữa Real Madrid vs Leipzig
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT