Quảng cáo

Vì sao Pep vội thay Haaland ra sân trước Dortmund?

Thứ tư, 26/10/2022 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã đánh dấu lần trở lại Signal Iduna Park không mấy vui vẻ sau khi tiền đạo người Na Uy chỉ thi đấu vỏn vẹn 45 phút trên sân.

Video bàn thắng Man City vs Dortmund. Nguồn: FPT Bóng Đá

Man City đã có chuyến làm khách tới sân của Dortmund cho lượt trận áp chót trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Trái ngược với trận lượt đi, hai đội đã không thể ghi bàn vào lưới đối phương dù tung ra tổng cộng 19 pha dứt điểm từ cả hai bên.

pep voi thay haaland ra san truoc dortmund vi lo lang 1
Haaland thi đấu nhạt nhòa trong ngày trở lại Signal Iduna Park

Haaland, người đã ấn định chiến thắng cho Man City ở lượt đi thậm chí chỉ có 45 phút thi đấu trên sân. Nhưng trong suốt thời gian đó, tiền đạo người Na Uy đã mất hút trước sự ‘chăm sóc’ đặc biệt của Mats Hummels và Nico Schlotterbeck. Pep Guardiola sau đó đã buộc phải đưa Bernardo Silva vào sân để thay thế Haaland sau giờ nghỉ giải lao.

Các máy quay của BT Sport đã chụp được cảnh Haaland trông vô cùng mệt mỏi bên cạnh Jack Grealish trên băng ghế dự bị trong hiệp hai. Đó rõ ràng là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược sau khi anh lập cú đúp vào lưới Brighton cuối tuần trước trong chiến thắng 3-1 của The Citizens.

pep voi thay haaland ra san truoc dortmund vi lo lang 2
Haaland tỏ ra mệt mỏi sau khi được thay ra sân sau 45 phút thi đấu

Man City cũng không thể tận dụng cơ hội ngon ăn nhất của họ sau khi Riyad Mahrez kiếm về quả phạt 11m. Nhưng không phải lần đầu tiên mà người ta chứng kiến Mahrez thực hiện hỏng sau khi bị thủ thành Gregor Kobel đoán đúng hướng và cản phá thành công cú sút phạt.

Trở lại với Haaland, có lẽ Man City muốn anh nghỉ ngơi bởi họ vẫn còn 5 trận đấu trước mắt tại Ngoại hạng Anh trước khi World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar. Cầu thủ người Na Uy trước đó cũng được cho nghỉ ở trận đấu với Copenhagen khi Pep nhấn mạnh rằng tiền đạo của ông không thể ra sân ở tất cả các trận đấu.

pep voi thay haaland ra san truoc dortmund vi lo lang 3
Haaland đã bị chăm sóc rất kỹ bởi các đồng đội cũ tại Dortmund

Pep nói: “Chúng tôi có một đội hình 20 cầu thủ, và nếu bạn chỉ sử dụng cố định 11 người thì chúng tôi cần gì phải có nhiều cầu thủ tới vậy. Bạn cần những cầu thủ khác trong đội và họ cũng cần ra sân thi đấu”.

Trận hòa này không ảnh hưởng tới Man City sau khi họ đã giành vé đi tiếp từ trước đó. Trong khi Dortmund gần như đã đặt một chân vào vòng sau khi đã nhiều hơn Sevilla 3 điểm cùng hiệu số vượt trội so với đối thủ. Đoàn quân của Pep Guardiola gần như sẽ có được ngôi nhất bảng G và họ sẽ có trận đấu thủ tục với Sevilla ở lượt trận cuối cùng diễn ra sau đây đúng 1 tuần.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'?

Havertz lập siêu phẩm cứa lòng, Chelsea giành vé đi tiếp tại Champions League

Video bảng đấu tại Champions League của Man City
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT