Quảng cáo

Khiến Pep bất ngờ, Haaland tỏ ra 'không có đối thủ'

Thứ ba, 25/10/2022 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã chia sẻ rằng ông thực sự bất ngờ trước kỹ năng của Haaland, và nói rằng cầu thủ người Na Uy không có đối thủ khi tranh chấp ở cự ly 30-40m.

Erling Haaland vẫn đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng kể từ sau khi cập bến Man City hè qua. Sau khi tịt ngòi trước Liverpool, tiền đạo người Na Uy đã ngay lập tức trở lại bằng cú đúp vào lưới Brighton ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Với hai bàn thắng trước Chim Mòng Biển, tiền đạo người Na Uy cũng nâng thành tích ghi bàn mùa này của mình lên 22 bàn trên mọi đấu trường.

khien pep bat ngo haaland to ra khong co doi thu 1
Haaland đã ghi 22 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay

Với kỹ năng của một tiền đạo cổ điển, như thực hiện các tình huống chạy chỗ, săn khoảng trống và dứt điểm. Haaland với một lối chơi cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả đã giúp Man City giải quyết bài toán đầu ra ở mùa giải năm nay.

Dù biết học trò của mình vô cùng xuất sắc, nhưng Pep Guardiola đã không khỏi bất ngờ trước những gì mà tiền đạo người Na Uy thể hiện trên sân. Chia sẻ trước lượt trận thứ 5 Champions League, HLV người Tây Ban Nha chia sẻ: “Haaland khiến tôi thực sự ấn tượng ở khả năng chuyển đổi trạng thái cực kỳ tốt. Những tình huống tranh chấp tay đôi với Haaland ở khoảng cách 30-40m thì cậu ấy gần như không có đối thủ”.

khien pep bat ngo haaland to ra khong co doi thu 2
Pep Guardiola cho rằng Haaland không có đối thủ khi tranh chấp ở cự ly 30-40m

Pep nói thêm: “Nhưng tôi cũng không ngờ đến khả năng di chuyển trong không gian hẹp của Haaland. Cậu ấy di chuyển trong vòng cấm cực kỳ tốt và những bàn thắng mà Erling ghi được là minh chứng rõ ràng nhất”.

Nếu chứng kiến màn trình diễn của Haaland mùa này, anh thậm chí đã chịu khó lùi về để xâm nhập khoảng trống giữa các tuyến đối phương. Tiền đạo người Na Uy dù chưa có xuất sắc trong khả năng liên kết lối chơi, nhưng việc anh ta đã bắt đầu lùi về nhận bóng cho thấy Haaland hoàn toàn có thể cải thiện trong tương lai dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola.

khien pep bat ngo haaland to ra khong co doi thu 3
Haaland thể hiện sự xuất sắc ở khâu di chuyển đón bóng

Pep chia sẻ: “Haaland cũng có khả năng đánh hơi bàn thắng vô cùng thính nhạy. Tôi đặc biệt thích cậu ấy di chuyển đón bóng. Là một tiền đạo xuất sắc, Haaland luôn biết cách chọn vị trí, xuất hiện đúng lúc và ghi bàn”.

HLV người Tây Ban Nha rõ ràng đã có những thay đổi trong chiến thuật hiện tại khi đưa về Haaland. Ông chấp nhận để Haaland thi đấu theo bản năng thay vì ngay lập tức bắt anh phải chơi theo phong cách của những cầu thủ trước đó Pep từng dẫn dắt. Và chính điều này đã giúp Haaland phát huy tất cả những điểm mạnh của mình khi được hậu thuẫn bởi một dàn nhân sự hùng mạnh của City.

khien pep bat ngo haaland to ra khong co doi thu 4
Haaland chịu khó hơn khi lùi về hỗ trợ liên kết lối chơi

Trước mắt Haaland và City sẽ là lượt trận thứ 5 Champions League. Hiện tại, họ đã chắc suất đi tiếp sớm trước 2 lượt trận và hoàn toàn thoải mái cho đến hết giai đoạn vòng bảng. Ở lượt trận này, Man City sẽ đến làm khách trước Dortmund. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h, ngày 26/10 theo giờ Việt Nam.

Van Dijk tiết lộ nguồn cảm hứng khi thi đấu, Barca mừng thầm

Haaland không dự World Cup, Pep vẫn lo sốt vó vì sở thích ăn uống 'quái gở' của trò cưng

Video Haaland cùng Man City đối đầu với Dortmund
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo