Quảng cáo

Van Dijk tiết lộ nguồn cảm hứng khi thi đấu, Barca mừng thầm

Thứ ba, 25/10/2022 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Virgil van Dijk đã ca ngợi tầm ảnh hưởng của những người Hà Lan tại Barcelona và tiết lộ Camp Nou là sân đấu yêu thích của anh ở những chuyến làm khách.

Van Dijk đã chia sẻ về câu chuyện Barcelona là đội bóng truyền cảm hứng cho anh trong suốt những năm tháng thi đấu chuyên nghiệp. Hậu vệ của Liverpool đã nói về mối liên hệ giữa những người Hà Lan và Blaugrana. Điều đó cho thấy Van Dijk vẫn luôn theo dõi sát sao đội bóng của Tây Ban Nha.

van dijk tiet lo nguon cam hung khi thi dau barca mung tham 1
Van Dijk tiết lộ đã luôn theo dõi Barca thi đấu từ khi còn nhỏ

Khi được hỏi Barcelona có mang lại cho anh nguồn cảm hứng nào trong sự nghiệp của anh ấy không, Van Dijk trả lời: “Vâng, chắc chắn rồi. Điều này đến từ việc Barca có rất nhiều những cầu thủ người Hà Lan. Frank Rijkaard từng làm huấn luyện viên ở đó, anh em nhà De Boer hay Kluivert. Rất nhiều cầu thủ Hà Lan đã thi đấu ở đó”.

Van Dijk cũng chia sẻ rằng anh rất vinh dự mỗi lần được thi đấu tại Camp Nou: “Dù rất khó để lựa chọn, nhưng tôi sẽ nói là Camp Nou. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Barca từ khi còn nhỏ và sau đó tôi được thi đấu ở đó trong màu áo Celtic. Đội của tôi bị đánh bại 1-6. Nhưng tôi thực sự thích thú và cảm thấy vinh dự khi được chơi ở đó”.

van dijk tiet lo nguon cam hung khi thi dau barca mung tham 2
Van Dijk có lần làm khách tới Camp Nou khi còn thi đấu cho Celtic

Van Dijk lúc này đang trải qua một mùa giải khó khăn cùng Liverpool khi The Reds không thể hiện được phong độ thường thấy ở mùa giải năm nay. Dẫu vậy, đẳng cấp của trung vệ người Hà Lan chưa bao giờ bị nghi ngờ, bởi khả năng đọc trận đấu cùng ảnh hưởng rất lớn lên đội chủ sân Anfield.

Rất nhiều ý kiến cho rằng Van Dijk đã có tâm lý giữ chân ở mùa giải năm nay để có thể thi đấu tại World Cup. Dẫu vậy, ở tuổi 31 cùng phong cách thi đấu không quá quyết liệt, dễ hiểu khi trung vệ người Hà Lan bị hiểu nhầm. Chỉ đơn giản là việc anh không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng việc giữ chân thì hoàn toàn không.

van dijk tiet lo nguon cam hung khi thi dau barca mung tham 3
Van Dijk đang trải qua mùa giải khó khăn cùng Liverpool

Giữa tuần này, Liverpool cũng sẽ có một trận đấu vô cùng quan trọng khi họ làm khách trên sân của Ajax tại Champions League. Van Dijk cùng các đồng đội hiện đang đứng thứ 2 tại bảng A với 3 điểm ít hơn Napoli ở ngôi đầu. Chiến thắng trước Ajax ở lượt đấu thứ 5 này sẽ giúp The Reds chắc chắn có được tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả lượt đấu cuối.

Chelsea cuối cùng đã có 'Van Dijk của riêng mình'

World Cup cận kề, Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt xong lịch Boxing Day

Video phỏng vấn Van Dijk
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT