Quảng cáo

World Cup cận kề, Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt xong lịch Boxing Day

Thứ hai, 24/10/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang vấp phải rất nhiều chỉ trích sau khi không công bố thời gian thi đấu của tháng 12 và tháng 1.

Trong một mùa giải mà mọi thứ đang diễn ra gấp rút trước khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh, Ngoại hạng Anh lại chưa có những công bố chính thức cho lịch thi đấu ở giai đoạn Giáng sinh và năm mới.

World Cup cận kề, Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt xong lịch Boxing Day 207794
BTC Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt xong lịch thi đấu giai đoạn Giáng sinh và năm mới

Ngày 11 tháng 10 được cho là thời gian để BTC giải đấu thông báo lịch thi đấu và phát sóng trong giai đoạn tháng 12 và tháng 1. Dẫu vậy, mọi thứ vẫn chưa được quyết định. Chỉ còn 9 tuần nữa là ngày lễ tặng quà sẽ tới nhưng Ngoại hạng Anh sẽ tạm dừng trong 6 tuần để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Steve Molds, người phát ngôn của Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá (FSA), đã chia sẻ với The Athletic: “Chúng tôi đã yêu cầu BTC Ngoại hạng Anh tuân thủ thời hạn đưa ra thông báo, họ đã đồng ý vào đầu mùa nhưng hiện tại thì không”.

World Cup cận kề, Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt xong lịch Boxing Day 207795
Giai đoạn Boxing Day tại Ngoại hạng Anh có ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch

Molds nói thêm: “Chúng tôi hiểu rằng có những yếu tố bên ngoài và nhiều bên liên quan tham gia vào quá trình ra quyết định. Nhưng BTC đã cam kết sẽ nói rõ lý do nếu không thể thực hiện đúng thời hạn nhưng họ đã không làm vậy. Đó là Giáng sinh và họ cần có thời gian phát sóng một cách rõ ràng, nhưng chúng tôi chưa nhận được bất cứ phản hồi nào”.

BTC Ngoại hạng Anh đang có một cuộc đối thoại với FSA và đã trích dẫn một số yếu tố cần được xem xét khi lên lịch thi đấu, bao gồm các giải đấu khác, chính sách, đài truyền hình và lịch trình di chuyển. Nhưng nó cũng cho thấy BTC cần sớm nhanh chóng đưa ra thông báo để giúp các đội bóng có được sự chuẩn bị.

World Cup cận kề, Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt xong lịch Boxing Day 207797
Boxing Day sẽ có rất nhiều trận đấu hay để phục vụ người hâm mộ

Giai đoạn Giáng sinh và năm mới luôn là khoảng thời gian vô cùng khốc liệt của bóng đá Anh khi đây được coi là bước ngoặt của rất nhiều cuộc đua với lịch thi đấu cực kỳ dày đặc. 

Những ứng cử viên cho chức vô địch sẽ phải tính toán thực sự khôn ngoan và có đủ chiều sâu đội hình để chiến đấu cho giai đoạn này. Thậm chí, rất nhiều đội từng nỗ lực ở giai đoạn Giáng sinh nhưng sau đó không còn đủ sức để chiến đấu ở phần còn lại trước khi tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua vô địch hoặc cuộc đua trụ hạng.

World Cup cận kề, Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt xong lịch Boxing Day 207798
Arsenal và Man City đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi đầu mùa này

Mùa này, Arsenal đang là đội dẫn đầu sau 11 vòng đấu với 28 điểm có được. Đương kim vô địch, Man City xếp ngay phía sau với 2 điểm kém hơn. Khoảng cách nhỏ giữa các đội trong top 4 và nhóm bám đuổi cũng sẽ khiến cuộc đua mùa này hứa hẹn rất nhiều điều đáng chú ý.

Hành động không ngoan, Ronaldo cuối cùng đã biết thế nào là ‘cúi đầu’

Tình hình thay đổi bất ngờ, Tuchel sáng cửa dẫn dắt ‘tử địch’ của Chelsea

Video Pep Guardiola chia sẻ về giai đoạn Boxing Day
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo