Quảng cáo

BTC Ngoại hạng Anh lên kế hoạch sang Mỹ thi đấu tiền mùa giải

Thứ hai, 17/10/2022 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Athletic, BTC Ngoại hạng Anh đang chuẩn bị phương án cho một giải giao hữu tiền mùa giải tại Mỹ vào tháng 6 năm sau.

Giai đoạn tiền mùa giải luôn được các đội bóng vô cùng chú trọng khi đây là lúc các cầu thủ tìm lại trạng thái thi đấu sau thời gian nghỉ hè. Các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh đương nhiên không phải ngoại lệ, song các đội bóng sẽ thường lựa chọn địa điểm du đấu phù hợp với lịch trình di chuyển của họ trước khi mùa giải khởi tranh nhằm giúp các cầu thủ không quá mệt mỏi.

btc ngoai hang anh len ke hoach sang my thi dau tien mua giai 2
Chelsea đã chọn Mỹ là nơi du đấu của họ ở mùa hè vừa qua

Theo thông tin từ nhà báo David Ornstein của tờ The Athletic, BTC Ngoại hạng Anh đang chuẩn bị phương án tổ chức một giải giao hữu tiền mùa giải tại Mỹ vào tháng 6 năm sau. Đây được coi là bước đầu tiên của lộ trình tổ chức các trận đấu ở những thị trường chiến lược của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

btc ngoai hang anh len ke hoach sang my thi dau tien mua giai 3
BTC Ngoại hạng Anh đã lên kế hoạch cho một giải đấu giao hữu tại Mỹ vào năm sau

Vì vấn đề dịch COVID-19 nên kế hoạch tổ chức giải đấu tiền mùa giải này đã không thể thực hiện ở mùa hè năm nay. Nhưng mọi thứ đang được chuẩn bị để tổ chức vào hè 2023. Kế hoạch dự kiến của giải đấu này như sau:

  • Dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7
  • Sẽ có 6 đội bóng của Ngoại hạng Anh chia làm 2 bảng để thi đấu giao hữu vòng tròn tính điểm.
  • Địa điểm tổ chức sẽ là các SVĐ tại các thành phố thuộc bờ Đông và bờ Tây của Mỹ.

Việc tổ chức giải đấu này được coi là sẽ mang lại lợi ích cho ban tổ chức lẫn các đội tham gia. Người hâm mộ ở Mỹ cũng như các nhà tài trợ có thể tiếp cận với các câu lạc bộ qua những giải đấu như thế này. Trong khi BTC của Mỹ sẽ coi đó là cơ hội để họ tập dượt cho kỳ World Cup 2026 sẽ diễn ra tại đây.

btc ngoai hang anh len ke hoach sang my thi dau tien mua giai 1
BTC Ngoại hạng Anh không mong muốn nhóm BIG 6 sẽ đồng loạt tham dự giải đấu này

Theo các báo cáo, đã có 14/20 đội của Ngoại hạng Anh mong muốn muốn tham gia giải đấu này. BTC không mong đợi việc nhóm BIG 6 sẽ đồng loạt tham dự giải đấu nhưng họ vẫn muốn có ít nhất 1 trong 6 đội sẽ tới Mỹ vào năm sau.

Các câu lạc bộ coi đây là phiên bản nâng cấp của Premier League Asia Trophy, giải đấu được tổ chức 2 năm 1 lần kể từ năm 2003 đến năm 2019 tại các quốc gia ở châu Á. Các đội bóng tại châu Âu đang nhìn vào sự thành công của NFL và NBA khi tổ chức các giải đấu bên ngoài lãnh thổ để có thêm những lợi ích trong tương lai.

Bắt chước Kepa, Salah từ chối rời sân thay người?

Bị từ chối bàn thắng, Pep hô vang khẩu hiệu của Liverpool

Video giai đoạn tiền mùa giải của Arsenal tại Mỹ
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT