Quảng cáo

Van Dijk dùng tiểu xảo khiến West Ham hỏng phạt đền

Thứ năm, 20/10/2022 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Virgil van Dijk đã ‘phá hỏng’ chấm đá phạt 11m trong thời gian trọng tài tham khảo VAR, chỉ vài phút trước khi Jarrod Bowen thực hiện quả phạt đền cho West Ham.

Liverpool đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp trong lần tiếp đón West Ham trên sân nhà giữa tuần này. Với bàn thắng duy nhất của Darwin Nunez, The Reds đã có trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ vô cùng khó  chịu đến từ London.

van dijk dung tieu xao khien west ham hong phat den 2
Alisson Becker xuất sắc cản pha đá 11m của Bowen

Đương nhiên chiến thắng này không chỉ có riêng công lao từ Nunez khi các đồng đội của anh cũng mang đến những phút giây ấn tượng. Alisson Becker đã giúp Liverpool bảo toàn chiến thắng với hai tình huống cản phá quyết định, một trong số đó là việc ngăn Jarrod Bowen ghi bàn trên chấm 11m.

Nhưng có một chi tiết mà không phải ai cũng để ý tới, là tình huống tiểu xảo của Virgil van Dijk. Theo đó, sau khi trọng tài tham khảo VAR ở tình huống va chạm của Joe Gomez với Bowen trong vòng cấm của Liverpool. Trong thời gian đó, Van Dijk đã tiến đến chấm đặt bóng để di nát phần cỏ ở khu vực này.

Van Dijk dùng tiểu xảo khiến West Ham hỏng phạt đền 205762
Van Dijk có hành động khiến vùng cỏ ở chấm đá phạt 11m bị hỏng

Đương nhiên Alisson vẫn quá xuất sắc với pha bay người cản phạt đền, nhưng Van Dijk cũng cho thấy ‘độ quái’ của mình trong những tình huống như trên. Gomez trong một ngày không có Haaland trên sân có vẻ cũng trở về với chính mình khi mắc khá nhiều lỗi.

Tình huống không mấy fair-play của Van Dijk đã được rất nhiều người phát hiện và đăng tải lên mạng xã hội. Nhưng nhiều người cho rằng, dù Van Dijk có không làm như vậy thì Bowen cũng dứt điểm không đủ tốt. 

van dijk dung tieu xao khien west ham hong phat den 3
Van Dijk đã có tiểu xảo trong tình huống đá phạt 11m của West Ham

Mùa trước, Antonio Rudiger đã bị trọng tài Anthony Taylor phạt thẻ sau khi có hành động tương tự với Van Dijk trong cuộc đấu giữa Chelsea và Liverpool. Đó rõ ràng là một hành động không nên, nhưng nó đơn giản chỉ là việc các cầu thủ muốn mang đến lợi ích cho đội bóng của họ chứ không phải một hành vi khiến đối thủ gặp chấn thương.

Ba điểm có được giúp đoàn quân của Klopp tiến thêm một bậc trên BXH với 16 điểm sau 10 trận đã đấu. Darwin Nunez đã cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng của mình dù chỉ mang về 1 bàn thắng từ pha đánh đầu. Trong khi Van Dijk nối dài mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh khi thi đấu ở Anfield lên con số 70 trận. Một con số không tưởng kể từ sau khi anh cập bến Anfield từ Southampton.

van dijk dung tieu xao khien west ham hong phat den 4
Van Dijk cán mốc 70 trận bất bại khi thi đấu tại Ngoại hạng Anh ở Anfield

Sau trận đấu này, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ có chuyến làm khách tới sân của Nottingham Forest vào cuối tuần này. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 22/10 theo giờ Việt Nam.

Darwin Nunez phá kỷ lục của sao Man City bằng sở trường của Haaland

Jurgen Klopp phát điên vì màn trình diễn siêu hạng của Darwin Nunez

Video phỏng vấn Van Dijk sau trận đấu
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT