Quảng cáo

Darwin Nunez phá kỷ lục của sao Man City bằng sở trường của Haaland

Thứ năm, 20/10/2022 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ ghi bàn đem về chiến thắng quan trọng cho Liverpool, Darwin Nunez còn tự thiết lập cho mình một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh.

Với việc Diogo Jota gặp chấn thương nặng trong trận gặp Man City và phải nghỉ thi đấu, Darwin Nunez nghiễm nhiên hưởng lợi khi được trao cơ hội đá chính trước West Ham ở vòng 12 Ngoại hạng Anh. Và tiền đạo người Uruguay đã không để HLV Jurgen Klopp và các khán giả tại Anfield thất vọng.

Ngay trong hiệp 1, Nunez đã nổ súng bằng pha bật cao đánh đầu dũng mãnh để mở tỷ số cho The Kop. Đây cũng là bàn thắng duy nhất để định đoạt kết quả chung cuộc, đem về 3 điểm quan trọng cho Lữ đoàn đỏ.

Darwin Nunez phá vỡ kỷ lục của sao Man City bằng sở trường của Haaland 205582
Nunez ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đánh bại West Ham

Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn chói sáng của Nunez trước West Ham còn được tô điểm thêm bằng một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, số 27 của Liverpool đã chính thức trở thành cầu thủ đạt tốc độ cao nhất tại giải đấu số 1 xứ sương mù với thành tích 38 km/h. Nunez đã phá vỡ kỷ lục tồn tại trước đó là 37.802 km/h thuộc về hậu vệ Kyle Walker (2020).

Darwin Nunez phá vỡ kỷ lục của sao Man City bằng sở trường của Haaland 205583
Darwin Nunez trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh với tốc độ tối đa lên tới 38km/h

Thành tích của Nunez cũng vượt xa kỷ lục của cả mùa giải trước là 36,7 km/h thuộc về Antonio Rudiger cũng như nhiều chân chạy hàng đầu của giải, trong đó có cả đối trọng số 1 của Nunez tại Ngoại hạng Anh là Erling Haaland. Theo thống kê, tốc độ cao nhất từng được ghi nhận trong sự nghiệp của Haaland là 36.04 km/h

Để so sánh ở cấp độ cao hơn thì 38km/h là con số còn lớn hơn tốc độ trung bình của tia chớp Usain Bolt (37,58 km/h) khi anh lập kỷ lục chạy 100m với thời gian 9,58 giây năm 2009. Trong khi đó, tốc độ cao nhất của huyền thoại điền kinh Jamaica trên quãng đường này là 44,72 km/h.

Darwin Nunez phá vỡ kỷ lục của sao Man City bằng sở trường của Haaland 205586
Nunez bỏ xa Haaland về khoản tốc độ

Trở lại với Nunez, tiền đạo 23 tuổi xứng đáng là tâm điểm của trận thắng West Ham bởi ngoài bàn thắng ghi được cùng những pha bứt tốc, chân sút này còn 1 lần đưa bóng dội cột dọc. Anh cũng liên tục có những pha di chuyển chạy chỗ thông minh và khả năng gắn kết với lối chơi của toàn đội đã được cải thiện.

Trước trận đấu này, Nunez cũng đã được xướng tên cho vị trí dẫn đầu ở một loạt thông số của Ngoại hạng Anh như số cú sút mỗi 90 phút (6,95); số lần chạm bóng trong vòng cấm (10,74); tỷ lệ chạm bóng trong vòng cấm (38,2%); số bàn thắng kỳ vọng (xG) không tính penalty (0,89 bàn/trận) và đứng thứ hai về khả năng bứt tốc (0,63 lần/trận).

Darwin Nunez phá vỡ kỷ lục của sao Man City bằng sở trường của Haaland 205581
Bảng thông số ấn tượng của Nunez với nhiều hạng mục dẫn đầu trước khi vòng 12 diễn ra

Những con số nói trên cho thấy Nunez vẫn đang tiến bộ từng ngày để có thể hòa nhập với lối chơi tại Liverpool và cả Ngoại hạng Anh. Với bàn thắng đầu tiên ghi được tại sân Anfield đêm qua, các CĐV The Kop kỳ vọng đây sẽ là động lực để Nunez bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh

Ngồi dự bị, Ronaldo vẫn để lại điểm nhấn bằng hành động xấu xí

DARWIN NUNEZ & MÀN TRÌNH DIỄN ĐỈNH CAO TRƯỚC MAN CITY TẠI SIÊU CÚP ANH (NGUỒN: FPT PLAY)​
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT