Quảng cáo

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 11/08/2022 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Dù mới chỉ thi đấu một trận nhưng tân binh Darwin Nunez ngay lập tức đã vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh ở một chỉ số vô cùng quan trọng.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn trình diễn ấn tượng tại trận tranh Siêu Cúp Anh gặp Man City, Darwin Nunez tiếp tục tỏa sáng trong lần đầu tiên ra sân tại Ngoại hạng Anh. Mặc dù Liverpool chỉ có được trận hòa 2-2 trước Fulham nhưng các CĐV của họ có thể hài lòng với màn thể hiện của tiền đạo người Uruguay.

Chỉ trong 39 phút góp mặt trên sân, Darwin Nunez đã ghi dấu giày vào cả hai bàn thắng của The Kop. Chính chân sút sinh năm 1999 là người lập công gỡ hòa lần đầu tiên cho Liverpool. Tới phút 80, Nunez một lần nữa ghi dấu ấn. Pha đỡ bóng của anh tạo cơ hội cho Salah sút tung lưới Fulham, ấn định tỷ số hòa 2-2, cứu Liverpool khỏi trận thua ngày ra mắt.

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu ở chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh 169857
Darwin Nunez có màn chào sân Ngoại hạng Anh ấn tượng với 1 bàn và 1 kiến tạo

Có thể nói, dù Liverpool không thể giành 3 điểm trọn vẹn nhưng riêng Nunez đã có một màn chào sân không thể chê vào đâu. Không những vậy, cựu sao Benfica còn vươn lên dẫn đầu ở một chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, theo thống kê của Viaplay, Darwin Nunez là cầu thủ có tốc độ cao nhất tại Ngoại hạng Anh sau vòng 1 với thành tích 36,53 km/h. Thông số này là cực kỳ khủng nếu so với kỷ lục của cả mùa giải trước là 36,7 km/h thuộc về Antonio Rudiger.

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu ở chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh 169829
Tân binh bom tấn của Liverpool là cầu thủ chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại

Xếp sau Nunez là tiền đạo Danny Welbeck của Brighton với tốc độ tối đa 35,28 km/h. 3 vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về bộ đôi của Fulham là Adarabioyo (34,8) cùng Andreas Pereira (34,52) và ngôi sao đang lên của Arsenal, William Saliba (34,49).

Tốc độ xé gió của Nunez là một yếu tố vô cùng quan trọng để giúp anh thích nghi với môi trường bóng đá Anh, nơi luôn có các hậu vệ vốn rất nhanh và khỏe.

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu ở chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh 169863
Tốc độ ấn tượng của Nunez sẽ là thứ vũ khí lợi hại trong những pha phản công của Liverpool

Ngoài ra, khả năng tận dụng tốc độ tốt cũng sẽ là thứ vũ khí quan trọng để tăng cường sức tấn công cho Liverpool, nhất là sau sự ra đi của Mane. Nunez hoàn toàn có thể nhanh chóng thoát xuống và len lỏi ra phía sau hàng phòng ngự đối phương để tận dụng các cơ hội làm bàn.

Đáng chú ý, đối trọng số 1 của Nunez tại Ngoại hạng Anh là Erling Haaland lại không có mặt trong top đầu dù anh cũng là một chân chạy cự phách. Tuy nhiên, nhiều khả năng tiền đạo người Na Uy cũng sẽ sớm bắt kịp đối thủ trong tương lai gần. Bởi tốc độ cao nhất từng được ghi nhận trong sự nghiệp của Haaland là 36.04 km/h, không thua kém Nunez là bao trong khi giải đấu chỉ mới bắt đầu.

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu ở chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh 169867
Haaland và Darwin Nunez là hai ngôi sao nhận được nhiều sự chú ý nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này

Fan MU 'tung đòn chí mạng', Liverpool bỗng nhiên được hưởng lợi

Haaland thừa nhận mơ về De Bruyne 'hằng đêm'

DARWIN NUNEZ & MÀN TRÌNH DIỄN ĐỈNH CAO TRƯỚC MAN CITY (NGUỒN: FPT PLAY)​

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Darwin Nunez Liverpool Haaland Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT