Quảng cáo

Thông số kỳ lạ cho thấy Darwin Nunez vừa hay nhưng lại cũng rất dở?

Thứ tư, 19/10/2022 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Tân binh bom tấn Darwin Nunez đang dần cho thấy sự hòa nhập với Liverpool tuy nhiên những màn trình diễn của tiền đạo này vẫn còn những hạn chế nhất định.

Gia nhập Liverpool vào mùa hè vừa qua với mức kỷ khủng lên tới 100 triệu euro cả phụ phí, áp lực kỳ vọng lên Darwin Nunez là cực kỳ lớn. Chân sút 22 tuổi đã mất nhiều thời gian để hòa nhập và tìm lại phong độ như thời còn ở Benfica.

Thông số kỳ lạ cho thấy Darwin Nunez vừa hay nhưng lại cũng rất dở? 205292
Nunez vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao như thời còn khoác áo Benfica

Tính từ đầu mùa tới giờ, Nunez đã có 6 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh tính cả dự bị, ghi được 2 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Màn trình diễn của anh đã cho thấy sự khởi sắc trong thời gian gần đây khi được HLV Klopp trao nhiều cơ hội hơn.

Điều này được chứng tỏ qua số bàn thắng kỳ vọng (xG) không tính penalty mỗi 90 phút tại Ngoại hạng Anh của Nunez. Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, con số tiền đạo này là 0,89 bàn/trận, đứng đầu giải đấu. Đồng nghĩa với việc nó còn cao hơn cả Vua phá lưới hiện tại là Erling Haaland (0,85 bàn/trận)

Thông số kỳ lạ cho thấy Darwin Nunez vừa hay nhưng lại cũng rất dở? 205288
Darwin Nunez đứng đầu Ngoại hạng Anh về số bàn thắng kỳ vọng không tính penalty mỗi 90 phút

Thành tích này một phần đến từ việc Nunez thi đấu ít hơn Haaland do bị treo giò 3 trận bởi tấm thẻ đỏ khi gặp Crystal Palace. Tuy nhiên, nó lại cho thấy khả năng nắm bắt cơ hội của tiền đạo này tốt đến thế nào mỗi khi được ra sân. Điều đó đến từ khả năng chọn vị trí di chuyển thông minh của Nunez.

Nhưng ngược lại, thông số này lại phản ánh một điều đáng trách ở Nunez đó là những pha bỏ lỡ cơ hội đáng trách. Mặc dù số xG cao nhất giải nhưng tới lúc này số 27 của Liverpool mới chỉ có được 2 bàn thắng. Trong trận đấu gặp Man City, Nunez vào sân ở cuối hiệp 2 và cũng đã có những cơ hội ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ rất phí phạm.

Thông số kỳ lạ cho thấy Darwin Nunez vừa hay nhưng lại cũng rất dở? 205294
Tình huống 3 đánh 1 nhưng vẫn không thành bàn do Nunez không chịu chuyền cho Salah dù số 11 đang không bị ai kèm

Tiền đạo người Uruguay sẽ còn phải cải thiện rất nhiều ở khâu dứt điểm nếu muốn có chỗ đứng vững chắc trên hàng công của Liverpool. Sắp tới, Nunez nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội đá chính nhiều hơn sau khi cả Luis Diaz và Jota chấn thương.

Thông số kỳ lạ cho thấy Darwin Nunez vừa hay nhưng lại cũng rất dở? 205290
Darwin Nunez lọt top 30 danh sách đề cử cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022

Darwin Nunez mới đây cũng được vinh danh trong top 30 đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Quả bóng vàng 2022. Thành tích này căn cứ dựa trên phong độ mùa trước của tuyển thủ Uruguay tại Benfica với 34 bàn sau 41 trận trên mọi đấu trường mùa trước, trong đó có 6 bàn tại Cúp C1.

Trực tiếp Liverpool vs West Ham, 1h30 ngày 20/10/2022: Nối dài niềm vui

Nhận định, dự đoán Liverpool vs West Ham, 1h30 ngày 20/10: Bữa tiệc kéo dài

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo