Quảng cáo

Salah bất ngờ có mặt tại World Cup 2022 với vai trò đặc biệt

Thứ tư, 19/10/2022 16:00 PM (GMT+7)

Mặc dù không thể giành quyền tới tranh tài tại World Cup 2022 nhưng Salah cùng một số ngôi sao khác vẫn sẽ có mặt tại giải đấu mùa đông này với một vai trò mới.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là World Cup 2022 - giải đấu được mong đợi nhất năm sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Hiện tại, mọi cầu thủ đều đang tất bật chuẩn bị để có được phong độ và thể trạng tốt nhất để phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, trái ngược với họ thì một số ngôi sao hàng đầu đã phải tạm biệt World Cup từ sớm bởi ĐTQG của họ không thể giành quyền vào chơi VCK. Một trong số đó phải kể tới Mohamed Salah sau khi ĐT Ai Cập của anh để thua Senegal của người bạn Mane ở trận play-off tranh vé tới Qatar hồi tháng 3.

Salah bất ngờ có mặt tại World Cup 2022 với vai trò đặc biệt 205226
Salah sẽ không thể cùng Ai Cập tranh tài tại World Cup 2022 sau khi thua Senegal ở trận play-off khu vực châu Phi hồi tháng 3

Trước đó, số 11 của Liverpool chính là người hùng đưa Ai Cập tới World Cup 2018 tại Nga sau 28 năm vắng bóng. Tuy nhiên, anh đã không thể giúp đội tuyển nước nhà lặp lại thành tích ấy tại Qatar.

Đây là một điều vô cùng đáng tiếc với Salah bởi năm nay anh đã 30 tuổi, không điều gì có thể đảm bảo 4 năm nữa cầu thủ này vẫn có thể ở đỉnh cao phong độ để đưa Ai Cập tới World Cup. Dù không được thi đấu nhưng nhiều khả năng Pharaoh vẫn sẽ xuất hiện tại Qatar với một vai trò khác đặc biệt.

Theo nguồn tin uy tín từ Qatar là Stad Doha, Salah cùng một số ngôi sao hàng đầu khác lỡ hẹn với World Cup như Mahrez sẽ được mời gia nhập đội ngũ chuyên gia bình luận giải đấu trực thuộc đài BeIN SPORTS.

Salah bất ngờ có mặt tại World Cup 2022 với vai trò đặc biệt 205243
Dù không tham gia thi đấu, Salah và Mahrez vẫn có thể tới Qatar với vai trò chuyên gia phân tích trận đấu

Salah và Mahrez không phải là những ngôi sao Ngoại hạng Anh duy nhất bỏ lỡ World Cup. Vẫn còn đó những cái tên đình đám như Erling Haaland, Martin Odegaard, Luis Diaz, Pierre-Emerick Aubameyang, Jorginho, Hakim Ziyech, Dejan Kulusevski và Andrew Robertson... và không ngoại trừ khả năng một trong số họ cũng sẽ gia nhập đội ngũ chuyên gia trên.

Trở lại với Salah, sau khi khởi đầu mùa giải khá chậm chạp, tiền đạo 30 tuổi gần đây đã dần lấy lại được nhịp độ và chơi bùng nổ ở hai trận gần nhất. Trong đó phải kể đến kỷ lục hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League vào lưới Rangers và bàn thắng kết liễu Man City tại Anfield tuần trước.

Salah bất ngờ có mặt tại World Cup 2022 với vai trò đặc biệt 205245
Salah chơi bùng nổ trong thời gian gần đây, góp công lớn đem về những chiến thắng quan trọng cho Liverpool

Kể từ đầu mùa tới giờ, Salah đã có 9 bàn và 4 kiến tạo sau 14 trận trên mọi đấu trường. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Liverpool vượt qua West Ham ở trận đấu tiếp theo, qua đó dần cải thiện thứ bậc tại giải Ngoại hạng Anh.

Nhận định, dự đoán Liverpool vs West Ham, 1h30 ngày 20/10: Bữa tiệc kéo dài

Liverpool vẫn khiến Man City phải 'sôi máu' hậu đại chiến nước Anh

Salah lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT