Quảng cáo

'Vũ khí bí mật' của Erik ten Hag giúp MU hạ đẹp Tottenham

Thứ năm, 20/10/2022 04:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag đã cho thấy được cái tài cầm quân của mình khi tung ra một thứ "vũ khí" vô cùng bất ngờ khiến cho đoàn quân của Antonio Conte phải gục ngã ở Old Trafford.

Dù được đón tiếp Tottenham trên sân nhà nhưng ít người dám nghĩ rằng MU sẽ có một trận đấu chơi áp đảo đối thủ tới như vậy. 

Ngồi dự bị, Ronaldo vẫn để lại điểm nhấn bằng hành động xấu xí 205511
Man United đã trình diễn một bộ mặt mới hoàn toàn trong chiến thắng trước Tottenham vừa xong. Ảnh: internet

Lí do là bởi các học trò của Antonio Conte đang thi đấu cực kỳ thăng hoa với 3 chiến thắng liên tiếp. Vị trí thứ 3 trên BXH và có điểm số bằng với nhà ĐKVĐ Man City đã phần nào chứng tỏ được sức mạnh của Spurs ở mùa này. 

Tuy nhiên, những gì vừa xảy ra ở Old Trafford có lẽ sẽ là một bất ngờ vô cùng lớn khi mà Quỷ đỏ chơi áp đảo hoàn toàn đội khách tới từ thành London. Lí giải cho điều này, một phần có lẽ cũng là do cách tiếp cận trận đấu của HLV Conte không thực sự chính xác. 

'Vũ khí bí mật' của Erik ten Hag giúp MU hạ đẹp Tottenham 205521
Những đường lên bóng của Tottenham dễ dàng bị "bẻ gãy" bởi sự chắc chắn của hàng phòng ngự MU. Ảnh: internet

Tottenham đã chủ động đá chắc đợi phản công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc được vang lên. Tuy nhiên, người "cao tay" hơn trong "ván bài" này đã là Erik ten Hag khi mà nhà cầm quân người Hà Lan đã tung ra một "miếng đánh" vô cùng bất ngờ. 

Khác với những hình ảnh đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang vào vòng cấm đối thủ như thường ngày, cựu thuyền trưởng Ajax bất ngờ chỉ đạo các học trò chơi...sút xa. Bằng chứng là hơn nửa số lần dứt điểm (28) của Man United tới từ các tình huống "nã đại bác" ngoài vòng cấm. 

'Vũ khí bí mật' của Erik ten Hag giúp MU hạ đẹp Tottenham 205523
Hugo Lloris đã có một ngày thi đấu vô cùng vất vả nhưng không thể giúp Tottenham có điểm rời Old Trafford. Ảnh: internet

Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris, có lẽ mành lưới của Spurs đã rung lên ít nhất 2 lần trong hiệp 1 của trận đấu. Dù vậy, "nước chảy mãi thì đá cũng mòn", một pha dứt điểm ngoài khu vực 16m50 của Fred đã mang về bàn thắng khai mở thế trận cho Manchester United. 

Để rồi từ đó, Tottenham buộc phải dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đây cũng là thời cơ để các học trò của ông Ten Hag thi triển lối chơi phòng ngự phản công trứ danh đã giúp họ đánh bại những Liverpool, Arsenal ở mùa này. 

'Vũ khí bí mật' của Erik ten Hag giúp MU hạ đẹp Tottenham 205525
Chiến thắng của MU ghi dấu ấn đậm nét từ sức mạnh của hàng tiền vệ Fred - Casemiro - Bruno Fernandes. Ảnh: internet

Và chiến lược đó của nhà cầm quân 52 tuổi đem về kết quả thành công mỹ mãn sau khi Bruno Fernandes ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford. Và lại một lần nữa, chúng ta phải nhắc tới tài năng của thủ môn Hugo Lloris bên phía đội khách. 

Lí do là bởi chính sự xuất sắc của tuyển thủ người Pháp mới cứu cho Spurs không thủng lưới thêm bởi những đường "hồi mã thương" sắc bén của bầy Quỷ.

'Vũ khí bí mật' của Erik ten Hag giúp MU hạ đẹp Tottenham 205526
Đứng trước muôn vàn áp lực nhưng HLV Erik ten Hag vẫn chỉ đạo MU đá một lối chơi mới nhưng lại vô cùng hiệu quả. Ảnh: internet

Thắng áp đảo Tottenham với một miếng đánh vừa quen, vừa lạ, HLV Erik ten Hag đã chứng minh được tài năng "thiên biến vạn hóa" của mình. Đây cũng là một bước đệm tinh thần cực lớn cho màn chạm trán với Chelsea ở cuối tuần này của Manchester United. 

Nên nhớ, với 3 điểm có được, Quỷ đỏ chỉ còn cách đội top 4 là chính The Blues vỏn vẹn 1 điểm. Sau khi đánh bại cả 2 đội bóng hùng mạnh của thành London là Tottenham và Arsenal ở mùa này, ông Ten Hag và các học trò chắc chắn có đủ sự tự tin để giành chiến thắng nốt trước CLB còn lại là Chelsea.

Thắng áp đảo Tottenham, MU gửi 'chiến thư' tới top 4 và Chelsea

Kepa rực sáng, Chelsea thoát thua đầy hú vía trước Brentford

MU và một mùa Hè bận rộn với Erik ten Hag. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo