Quảng cáo

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'?

Thứ ba, 25/10/2022 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Haaland đã thường xuyên dính chấn thương trong thời gian thi đấu ở Dortmund, nhưng sự trở lại mạnh mẽ lúc này có công lớn từ các phương án hồi phục của Man City.

Erling Haaland đã bỏ lỡ 16 trận đấu vì chấn thương trong mùa giải 2021/22 tại Borussia Dortmund. Nhưng giờ đây, anh sẽ cùng Manchester City trở lại Signal Iduna Park (2h ngày 26/10, giờ Việt Nam) với nhiều sự chờ đợi cho một màn trình diễn ấn tượng khác.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'? 208415
Haaland liên tục dính chấn thương trong giai đoạn thi đấu cho Dortmund

Tháng 9 năm ngoái, câu lạc bộ nước Đức thông báo Haaland bị rách cơ và sau đó là liên tục các vấn đề liên quan đến cơ ở tháng 10 và đầu năm mới. Điều này đến từ việc các bác sĩ đã không đưa ra chẩn đoán cụ thể. Thậm chí, HLV khi đó của Dortmund, ông Marco Rose thừa nhận Haaland đã thi đấu trong tình trạng chưa hồi phục hoàn toàn.

Haaland sau đó đã thi đấu trọn vẹn từ tháng 3 đến tháng 5. Tuy nhiên, ở 10 trận đấu trong giai đoạn này, Haaland chỉ ghi 6 bàn và một nửa trong số đó là trên chấm 11m. Câu lạc bộ thậm chí phải có những thay đổi ở bộ phận y tế khi dừng hợp tác với chuyên gia thể lực  Thomas Zetzmann. Dẫu vậy, điều đó vẫn đang diễn ra mùa này mà không rõ lý do với danh sách bệnh binh lên tới 13 người.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'? 208417
Haaland đã liên tục mắc các vấn đề liên quan đến cơ và không thể thi đấu

Manchester City sau khi đồng ý thỏa thuận trị giá 51 triệu bảng cho Haaland hè qua đã ngay lập tức lên phương án không để điều tương tự xảy ra với tiền đạo của mình.

Tháng 9 năm ngoái, Guardiola tiết lộ rằng Haaland gia nhập đội với “những vấn đề nhỏ sau ca phẫu thuật trong mùa hè”, nhưng Manchester City đã thiết kế một kế hoạch giúp anh hồi phục. Lần kiểm tra y tế đầu tiên mà Haaland tại City là vào ngày 9 tháng 5 tại bệnh viện Erasmus ở Brussels. City thậm chí cử một bác sĩ để bay đến Bỉ nhằm có những kiểm tra trước khi Haaland bay tới Anh.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'? 208418
Man City lên kế hoạch chi tiết giúp Haaland hồi phục sau khi chiêu mộ cầu thủ người Na Uy

Bước tiếp theo diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Man City lên ngôi mùa trước. Đội bóng sử dụng máy bay riêng để đưa Haaland thẳng tới Barcelona. Ramon Cugat, bác sĩ thân cận của Pep Guardiola là người kiểm tra trực tiếp cho Haaland dưới sự quan sát của trưởng bộ phận y tế của Man City, Max Sala.

Các cầu thủ Man City đã kết thúc kỳ nghỉ hè vào ngày 11 tháng 7 khi toàn đội trở lại tập luyện. Dẫu vậy, Haaland không tham dự ở những buổi tập đầu vì Pep muốn đảm bảo anh đầy đủ thể lực trước khi chính thức xuất hiện trước các đồng đội mới. Trên thực tế, tiền đạo người Na Uy có buổi tập đầu tiên cùng Man City tại Mỹ chứ không phải ở Manchester.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'? 208419
Haaland ra mắt trong màu áo Man City trước Bayern Munich

Vào ngày 17 tháng 7, tại Houston, Haaland mới có buổi tập đầu tiên cùng toàn đội. City có trận giao hữu với Club America sau đó 4 ngày, nhưng Haaland vẫn chưa được phép thi đấu. Man City muốn anh nghỉ ngơi thêm và chính thức ra mắt trong trận đấu với Bayern Munich vào ngày 24 tháng 7.

Cơ thể của Haaland đã phản ứng hoàn hảo với tất cả các phương pháp hồi phục mà đội bóng áp dụng, điều đó giúp anh có mặt ở trận tranh Community Shield và sau đó là ra mắt tại Ngoại hạng Anh.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'? 208421
Pep Guardiola luôn hiểu được tầm quan trọng của đội ngũ y tế

Pep Guardiola cũng vô cùng biết ơn những gì mà đội ngũ y tế của Man City đã làm được: “Tôi luôn đánh giá cao tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên hậu trường, mọi người đều quan trọng nhưng đặc biệt là đội ngũ y tế. Họ chăm sóc tận tình cho các cầu thủ”.

Ông nói thêm: “Mùa trước Erling đã phải vật lộn với chấn thương tại Dortmund. Cậu ấy bắt đầu làm việc với Mario Pafundi, chuyên gia thể lực của câu lạc bộ và một số người khác. Nhờ họ, và tất nhiên là tinh thần làm việc của cậu ấy đã khiến những gì diễn ra mùa trước không thể tái hiện”.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'? 208422
Man City đang giúp Haaland thi đấu vô cùng sung sức và liên tục tỏa sáng

Man City sẽ bước vào lượt trận thứ 5 với cuộc chạm trán thứ hai cùng Dortmund. Một trận đấu quan trọng và sự xuất hiện của Haaland rõ ràng giúp The Citizens có được sự tự tin cao nhất. Chính tiền đạo người Na Uy là người ấn định chiến thắng cho đoàn quân của Pep Guardiola khi hai đội gặp nhau tại Etihad.

Liverpool đón tin vui trước trận đấu Ajax tại Champions League

Khiến Pep bất ngờ, Haaland tỏ ra 'không có đối thủ'

Video buổi tập của Haaland trước trận đấu gặp Dortmund
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT