Quảng cáo

Chưa xuống C2, Barca vẫn xếp trên MU ở thông số đặc biệt

Thứ ba, 25/10/2022 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Dù đang thi đấu ở Champions League nhưng Barca được đánh giá rất cao về khả năng vô địch Europa League.

Mới đây, trang FiveThirtyEight đã đưa ra thống kê về cơ hội vô địch Europa League 2022/23 của các đội bóng. Tuy nhiên, dẫn đầu trong danh sách những đội có tỷ lệ vô địch cao nhất lại thuộc về một CLB đang thi đấu ở Champions League.

Cụ thể, theo trang thống kê FiveThirtyEight, Barcelona là đội bóng có tỷ lệ vô địch Europa League cao nhất với 24%. Trong khi đó, đội chủ sân Nou Camp có 93% cơ hội vào vòng knock-out đầu tiên của C2, 79% vào vòng 16 đội, 64% vào tứ kết, 49% vào bán kết và 36% góp mặt ở chung kết.

Chưa xuống C2, Barca vẫn xếp trên MU ở thông số đặc biệt  208364
Barcelona là đội được đánh giá có tỷ lệ vô địch Europa League cao nhất (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, đội xếp thứ 2 chính là Arsenal. Đội bóng thành London có 14% cơ hội vô địch, 26% vào chung kết và 42% vào bán kết. Con số thống kê này là hoàn toàn hợp lý bởi Pháo thủ ở mùa giải này đang thi đấu rất thăng hoa và họ cũng có dàn nhân sự đủ dày để tranh đua với các đội bóng khác.

Đáng chú ý, MU chỉ xếp thứ 4 về khả năng vô địch Europa League với 6%. Thậm chí, tỷ lệ vô địch của Quỷ đỏ còn thấp hơn cả đội bóng đang thi đấu ở Champions League là Ajax với 10% cơ hội vô địch.

Chưa xuống C2, Barca vẫn xếp trên MU ở thông số đặc biệt  208368
MU chỉ đứng thứ tư về tỷ lệ cô địch Europa League với 6% (Ảnh: Internet)

Quay lại với trường hợp của Barca, hiện tại họ đang xếp thứ 3 tại bảng C với chỉ 4 điểm sau 4 trận. Lúc này đội chủ sân Nou Camp đang kém đội nhì bảng là Inter Milan tới 3 điểm, trong khi giai đoạn vòng bảng chỉ còn 2 lượt trận nữa sẽ kết thúc.

Với tình hình hiện tại, chỉ cần Barca thua Bayern Munich ở trận đấu tới và Inter hòa thì họ sẽ bị loại. Nhìn chung thầy trò HLV Xavi khả năng cao thầy trò HLV Xavi sẽ bị loại ngay từ giai đoạn vòng bảng Champions League. Và nếu điều này thành hiện thực, đây sẽ là mùa thứ 2 liên tiếp họ phải xuống đá C2.

Sợ không bán được cầu thủ với giá cao, MU có động thái khiến ai cũng phẫn nộ

HLV Tuchel sắp có bến đỗ vĩ đại tiếp theo trong sự nghiệp?

Lewandowski có cú hat-trick đầu tiên cho Barca 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT