Quảng cáo

Kịch bản trong mơ để Barca đi tiếp tại Champions League 2022/23

Thứ năm, 13/10/2022 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Barca đã chính thức mất đi quyền tự quyết và phải chờ Inter Milan sảy chân mới có cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23

Vòng bảng UEFA Champions League chỉ còn đúng 2 lượt đấu nữa là kết thúc, ở bảng C (hay còn gọi là bảng "tử thần") đã xác định được cái tên chắc chắn lọt vào vòng 1/16, đó chính là Bayern Munich với 4 trận toàn thắng và hiện đang vững vàng ngôi đầu bảng với 12 điểm. Tấm vé còn lại của bảng đấu này là cuộc canh tranh giữa Inter (7 điểm) và Barca (4 điểm).

Bảng CTRẬNTHẮNGH.SỐĐIỂM
Bayern Munich 441112
Inter4217
Barcelona4114
Plzen 40-130

Theo điều lệ của Champions League, nếu hai đội bằng điểm nhau thì kết quả đối đầu trực tiếp là yếu tố xem xét tiếp theo. Blaugrana vì thế đang bị rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" khi kém Inter 3 điểm và thua kết quả đối đầu trực tiếp (1 thua, 1 hòa). Thầy trò HLV Xavi đã không còn quyền tự quyết trong tay và cánh cửa đi tiếp của họ đang bị thu hẹp hơn bao giờ hết. 

Nếu Inter Milan giành 3 điểm trong 2 trận đấu còn lại thì họ chắc chắn sẽ đi tiếp, bất chấp kết quả của Barca có như thế nào đi chăng nữa. Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ đi tiếp nếu Inter giành từ 2 điểm trở xuống.

Cụ thể hơn, ta có thể hiểu như sau:

Một, nếu Inter giành được 2 điểm (hòa 2 trận), Barca sẽ đi tiếp khi toàn thắng hai trận.

Hai, nếu Inter thua cả hai trận còn lại, Barca vẫn phải có 4 điểm trong hai trận để giành vé.

Điều đó nghĩa là nếu Inter thắng Plzen ở lượt tiếp theo, Barca sẽ bị loại sớm một vòng đấu. Tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha nhận định: "Chỉ có phép màu mới có thể giúp Barca vượt qua vòng bảng".

Kịch bản trong mơ để Barca đi tiếp tại Champions League 2022/23 202080
Cửa đi tiếp của Barca tại cúp C1 là cực kỳ hẹp. Ảnh: Getty

Ngay cả HLV Xavi cũng tỏ ra bi quan thừa nhận Barca không xứng đáng vượt qua vòng bảng Champions League năm nay.

"Nếu bạn không thể đánh bại Inter Milan ở Camp Nou thì bạn chắc chắn không xứng đáng để vượt qua vòng bảng. Trận hòa này chẳng khác gì một trận thua với chúng tôi cả. Hiện giờ Barca vẫn có một cơ hội nhỏ để đi tiếp nhưng điều đó là rất rất khó. Barca không xứng đáng đi tiếp ở C1 năm nay."

Barca mất hơn 20 triệu euro nếu phải xuống đá C2

Lộ rõ nguyên nhân khiến Barca sa sút, vì đâu đến nỗi?

Highlights Barca vs Inter Milan (Nguồn: FPT Play)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT