Quảng cáo

Hazard tự tin trước World Cup, tuyển Bỉ xứng danh 'thế hệ vàng'

Thứ ba, 25/10/2022 16:35 PM (GMT+7)

Eden Hazard tin rằng đội tuyển Bỉ cần giành một danh hiệu để xứng danh với ba chữ ‘thế hệ vàng’ đã theo họ trong suốt 10 năm qua.

Với việc từng giữ vị trí số 1 thế giới trên BXH các đội tuyển quốc gia của FIFA, không quá khi nói Bỉ đã sở hữu ‘thế hệ vàng’ của chính họ trong vòng 10 năm trở lại đây. Rất nhiều những ngôi sao của Quỷ Đỏ có thể kể tới như Eden Hazard, Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku.

hazard tu tin truoc world cup tuyen bi xung danh the he vang 1
Tuyển Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao lớn trong đội hình

Sự ủng hộ cho tuyển Bỉ ở những giải đấu lớn cũng rất cao khi họ có cho mình một đội hình đồng đều ở mọi tuyến. Dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez, tuyển Bỉ đã có những dấu ấn nhất định trong những trận cầu trước các ông lớn của thế giới. Song, tuyệt nhiên, tuyển Bỉ lại không có được bất cứ danh hiệu lớn nào. Thành tích tốt nhất của họ là việc cán đích thứ 3 tại World Cup 2018.

Giờ đây, khi những trụ cột của họ đã bắt đầu bước qua giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Quỷ Đỏ rất mong muốn họ có thể mang về một danh hiệu để chứng minh danh xưng ‘thế hệ vàng’ của mình.

hazard tu tin truoc world cup tuyen bi xung danh the he vang 2
Hazard đang là đội trưởng của tuyển Bỉ

Trong cuộc phỏng vấn trên trang chủ FIFA mới đây, Hazard đã chia sẻ: “Toàn đội sẽ cố gắng làm tốt hơn so với năm 2018. Mọi thứ sẽ rất tuyệt nhưng đương nhiên không dễ gì đạt được. Tôi may mắn được trở thành đội trưởng của một đội tuyển quốc gia lớn, vì vậy chúng tôi tự đặt ra cho mình mục tiêu rất cao”.

Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid nói thêm: “Người ta luôn nói về ‘thế hệ vàng’ mà chúng tôi sở hữu, nhưng sự thật là đội hình này đã chiến đấu cùng nhau suốt 10 năm qua. Giờ là lúc lứa nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ tài năng”.

hazard tu tin truoc world cup tuyen bi xung danh the he vang 3
Thành tích tốt nhất của tuyển Bỉ là cán đích thứ 3 tại một kỳ World Cup

Tất nhiên, chúng tôi có một thế hệ cầu thủ đáng kinh ngạc, nhưng chúng tôi vẫn chưa giành được bất cứ điều gì. Nếu chúng tôi thực sự muốn gọi với cái tên ‘thế hệ vàng’, tôi nghĩ chúng tôi cần giành lấy danh hiệu”.

Có thể nói, World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối của rất nhiều ngôi sao bởi họ không còn nhiều thời gian để thi đấu đỉnh cao. Những giải đấu lớn là lúc họ thể hiện những gì tốt nhất của mình trước một sân khấu chỉ diễn ra 4 năm 1 lần. Năm nay, tuyển Bỉ sẽ nằm ở bảng F, cùng ba đối thủ là Canada, Croatia và Maroc. Trận đấu đầu tiên của Quỷ Đỏ sẽ diễn ra vào ngày 24/11 trước Canada. 

Tâm lý cầu thủ giữ chân đá World Cup, 'cái đầu hại cái chân'

Ronaldo 'béo' nói lời cay đắng khi Messi quyết tâm vô địch World Cup 2022

Video buổi tập của tuyển Bỉ
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT