Quảng cáo

Rời xa Haaland, Man City đã biết thế nào là 'bão tố' với kỷ lục tồi tệ nhất

Thứ tư, 26/10/2022 06:14 AM (GMT+7)
A A+

Trận hòa trước Dortmund không ảnh hưởng quá nhiều tới vị trí của Man City trên BXH, tuy nhiên đây là một lời cảnh tỉnh cho hàng công vốn được đánh giá cao của họ.

Chuyến làm khách tới Signal Iduna Park của Man City đã gặp vô vàn thách thức khó khăn từ đội chủ nhà. Có lẽ, đây là trận đấu hiếm hoi mà các tiền đạo đẳng cấp của nửa xanh thành Manchester không có quá nhiều cơ hội dứt điểm, dẫn đến tỷ số hòa 0-0 đầy vất vả vừa qua.

Rời xa Haaland, Man City đã biết thế nào là 'bão tố' với kỷ lục tồi tệ nhất 208678
Việc hàng thủ Dortmund chơi quá tốt là một phần lý do khiến Man City bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng (Ảnh: internet)

Nhưng nên nhớ, Man City hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu này nếu tiền đạo Riyad Mahrez thực hiện thành công quả penalty ở phút thứ 57. Thời điểm đó, Erling Haaland đã sớm được rút ra nghỉ, do đó cầu thủ người Algeria có lẽ là người HLV Pep Guardiola tín nhiệm nhất trên sân cho việc thực hiện cú đá này.

Đáng nói, đây đã là lần thứ 2 trong mùa giải C1 năm nay mà Mahrez thực hiện hỏng quả 11m. Lần trước đó là ở trận đấu với Copenhagen và trực tiếp khiến Man City có trận hòa 0-0, do đó thật khó hiểu khi tiền đạo 31 tuổi vẫn tiếp tục là người được chọn trong trận đấu này.

Rời xa Haaland, Man City đã biết thế nào là 'bão tố' với kỷ lục tồi tệ nhất 208681
Độ chính xác trong những quả penalty của Mahrez là không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là rất thấp (Ảnh: internet)

Theo Squawka, đây đã là lần đá hỏng quả penalty thứ 25 trong số 80 lần thực hiện của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola. Cũng từ thống kê trên, không có một đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh vượt qua con số này trong cùng khoảng thời gian cả, một kỷ lục đáng buồn của đội bóng thuộc top đầu châu Âu trong những năm gần đây.

Dù sao thì trận hòa này cũng không quá ảnh hưởng tới Man City khi họ đã chắc chắn giành ngôi nhất bảng G, kể cả trong trường hợp thua ở lượt đấu cuối nhờ thành tích đối đầu. Tuy nhiên với Dortmund, đây thực sự là 1 điểm quý giá giúp họ gần như chắc suất vào vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay.

Hàng công 'vô hại', Man City giúp Dortmund chạm 1 tay vào tấm vé đi tiếp

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23

Highlights Man City vs Dortmund (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT