Quảng cáo

Messi khiến huyền thoại MU 'say như chưa bao giờ được say'

Thứ ba, 01/11/2022 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trung vệ huyền thoại của MU là Rio Ferdinand đã có những chia sẻ đầy thú vị về Lionel Messi.

Huyền thoại của Manchester United, Rio Ferdinand tiết lộ trong một đoạn phim tài liệu do BBC Sport phát hành ngày 30/10/2022, về cơn ác mộng mang tên Lionel Messi ở trận Chung kết Champions League năm 2009 và 2011.

Messi khiến huyền thoại MU 'say như chưa bao giờ được say' 212083
Barcelona đã lên ngôi vô địch Champions League 2009 một cách đầy thuyết phục. Ảnh: GETTY

Rio Ferdinand còn thừa nhận "say như chưa bao giờ được say" để quên đi nỗi buồn khi thất bại trước một Lionel Messi không thể ngăn cản trong trận chung kết năm đó.

"Rome 2009, đó là trận đấu mà chúng tôi có thể và lẽ ra phải giành chiến thắng. Khi Messi đánh đầu ghi bàn ở Premier League, hoặc thậm chí ở Champions League trước một số cầu thủ, tôi luôn mạnh dạn tin rằng họ không đủ khả năng để chuyền trái bóng vượt qua mình.

"Tôi đã nghĩ như vậy trong trận chung kết Champions League và vấn đề là người có bóng là Xavi, bạn phải biết những cầu thủ mà bạn đang đối mặt."

Messi khiến huyền thoại MU 'say như chưa bao giờ được say' 212086
Bàn thắng mang tính biểu tượng của Messi ở chung kết Champions League 2009 khi anh bật cao hơn tất cả các trung vệ của MU để đánh đầu ghi bàn. Ảnh: GETTY

Có thể hiểu rằng, Ferdinand luôn dành sự tôn trọng cho các đối thủ, nhưng anh không ngờ Xavi có thể chuyền xuất sắc đến như vậy.

"Xavi đã treo quả bóng cực thuận lợi cho Messi - người đã ghi bàn bằng một cú đánh đầu xuất thần. Messi không ghi nhiều bàn kiểu như vậy trong sự nghiệp của mình, nhưng cậu ấy đã làm được điều đó trong một thời điểm quan trọng. Điều đó tách biệt một cầu thủ tốt với một cầu thủ vĩ đại." Ferdinand tiếp tục tỏ ra kinh ngạc về Xavi.

Messi khiến huyền thoại MU 'say như chưa bao giờ được say' 212087
Ferdinand choáng ngợp với khả năng chuyền bóng của Xavi. Ảnh: GETTY

Ferdinand tiếp tục nói về việc Messi trở nên không thể ngăn chặn như thế nào sau khi Leo được trao quyền tự do hơn bình thường vào đêm đó ở Rome.

"Chúng tôi đã từng đối đầu với Messi trước đây và đã khóa chặt cậu ấy, nhưng đây là một Messi khác. Messi đã tự do di chuyển và xuất phát ở trung lộ, trong khi trước đó cậu ấy đã thực sự mắc kẹt ở cánh, bạn cũng đã có thể kìm hãm cậu ấy một chút.

"Một Messi với nhiều tự do hơn, cậu ấy có thể di chuyển khắp mọi nơi và xuất hiện ở bất cứ đâu và làm bạn bất ngờ, cậu ấy là không thể ngăn cản, giống như một trò đùa".

Messi khiến huyền thoại MU 'say như chưa bao giờ được say' 212088
Messi đã có một màn trình diễn siêu hạng trước MU vào năm 2009. Ảnh: GETTY

Sau đó, Rio Ferdinand nói về trận Chung kết ở Wembley năm 2011, trận đấu mà Barca thắng 3-1 và Messi là nhân vật chính kết liễu Quỷ đỏ đêm đó:

"Cậu ấy (Lionel Messi) thực sự hay hơn ở Wembley. Tôi nhớ đã đứng trên sân với Scholes và xem họ nâng Cúp, và rời đi, chúng tôi cần phải rời khỏi nơi đây, vì họ đã lấy đi linh hồn của chúng ta rồi, và Messi là 'thủ phạm' chính." 

"Messi là cầu thủ mà tôi có ý định đối đầu, nhưng cậu ấy chơi xa tôi, và rồi bất thình lình, cậu ấy từ đâu chui lên và ghi bàn. Đúng là một cầu thủ tuyệt vời, bạn thậm chí không thể nói thành lời rằng cậu ấy xuất sắc ra làm sao."

Messi khiến huyền thoại MU 'say như chưa bao giờ được say' 212089
Ferdinand một lần nữa thất bại trong việc ngăn chặn Messi tại chung kết C1 năm 2011. Ảnh: GETTY

Ferdinand cũng thú nhận rằng bản thân đã tìm đến cơn say sau cả 2 trận chung kết để quên đi nỗi đau do Lionel Messi gây ra: "Tôi ở trên sân nhưng trong lòng vụn vỡ với cảm giác mất hoàn toàn sự tự tin, thất vọng, bực bội và cả sốc. Tôi sẽ nói với bạn một điều, có lẽ tôi đã say nhất từ trước tới giờ, có lẽ với cả hai trận Chung kết mà chúng tôi đã thua."

Messi khiến huyền thoại MU 'say như chưa bao giờ được say' 212090
Rio Ferdinand đã từng say không quá 1 lần vì Messi. Ảnh: GETTY

Cuối cùng, huyền thoại MU ca ngợi huyền thoại của Barca: "Bạn cố gắng chia nhỏ các tình huống và nói rằng bạn nên có, có thể có, sẽ có, nhưng khi nó sẽ diễn ra với tốc độ mà bạn không thể kiểm soát được khi gặp phải một cầu thủ như Messi, người đưa ra quyết định nhanh hơn, dứt khoát hơn và hiệu quả hơn hơn bất kỳ ai khác, điều đó gần như là không thể. Một giai đoạn Messi đỉnh cao, không ai có thể ngăn cản cậu ấy."

Bỏ qua Man City, Messi gia nhập bến đỗ lớn nhất sự nghiệp?

Messi không còn hiền, bắt đầu có động thái lạ với Mbappe

Siêu phẩm nã đại bác vào lưới Troys của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT