Quảng cáo

Messi xuất sắc nhất lịch sử - vinh quang chỉ dành cho người bản lĩnh nhất

Thứ hai, 17/10/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo đánh giá của tạp chí FourFourTwo, Lionel Messi đứng đầu danh sách bầu chọn 100 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của El Pulga.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 10/10, tạp chí bóng đá uy tín FourFourTwo đã công bố danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Phần lớn huyền thoại góp mặt trong số này đều rất xứng đáng và đáp ứng kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ. Người được tờ tạp chí có trụ sở tại Teddington (tây nam London, Anh) bầu chọn là cầu thủ hay nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới chính là Lionel Messi.

Messi xuất sắc nhất lịch sử - vinh quang chỉ dành cho người bản lĩnh nhất 202924
Messi vượt qua hàng loạt những huyền thoại như Maradona, Pele hay Ronaldo để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của tạp chí FourFourTwo. Ảnh: GETTY

Sử sách sẽ ca ngợi Messi, nhưng vẫn còn đó những người nói rằng anh không xứng đáng. Tuy nhiên trong 20 năm nữa, những người hâm mộ bóng đá trẻ sẽ được đọc về một nhân vật làm kinh ngạc cả thế giới bóng đá, phá vỡ hàng loạt kỷ lục và bắt đầu kỷ nguyên thống trị… Phải đến khi xem video, họ mới hiểu được những gì họ đã bỏ lỡ về anh.

Số lượng bàn thắng của Leo Messi sẽ bị lu mờ khi so sánh với vẻ đẹp của chúng. Bàn thắng đẹp nhất tháng có thể không lọt vào top 20 bàn thắng đẹp nhất của anh, đó có thể là một pha solo, một cú sút phạt trực tiếp, một cú lốp bóng táo bạo, hay một cú sút sấm sét... El Pulga đã được bầu chọn vào Top 3 cầu thủ hàng đầu thế giới trong 10 năm, và 9 lần nằm trong 2 vị trí đứng đầu.

Để vươn lên vị trí dẫn đầu là một chuyện, duy trì vị trí đó lại là một chuyện khác. Có những người sẽ không thể biết đến một thế giới mà Messi đã làm khán giả say mê hàng tuần.

Messi xuất sắc nhất lịch sử - vinh quang chỉ dành cho người bản lĩnh nhất 202925
Messi đã duy trì được phong độ đỉnh cao trong suốt nhiều năm. Ảnh: GETTY

Bằng sự tiến hóa, chân sút 35 tuổi mới có thể duy trì được phong độ của mình. Một cầu thủ rê bóng đầy điêu luyện và nhiều năng lượng đã trở thành một người làm bóng (playermaker) hoàn hảo và điều khiển lối chơi trong khi vẫn chứng tỏ khả năng săn bàn thượng hạng trong một phần ba cuối sân. Như Javier Mascherano đã nói: "Anh ấy là cầu thủ 3 trong 1".

Một số người chưa bao giờ thấy Messi ở những năm ngoài 30, cân bằng hơn ở khả năng làm bóng, rê bóng và ghi bàn. Bạn có thể lập luận rằng Messi là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại cũng là một chân chuyền tốt nhất, và bạn sẽ không thiếu bằng chứng để chứng minh cho lập luận của mình.

Messi xuất sắc nhất lịch sử - vinh quang chỉ dành cho người bản lĩnh nhất 202926
Messi toàn diện trong hầu hết mọi kỹ năng, anh cũng luôn thay đổi để tốt hơn ở mỗi giai đoạn. Ảnh: GETTY

Vậy mà Messi vẫn chưa chịu dừng lại. Chân anh có thể chậm hơn, nhưng đầu óc anh vẫn nhạy bén.

Trong khi đó, các chuyên gia, người hâm mộ và các nhà văn sẽ cố gắng thể hiện sự vĩ đại của M10 bằng những từ ngữ và phép ẩn dụ. Tất cả đều sẽ thất bại (trong việc mô tả sự vĩ đại của Messi), cũng như những gì bạn đang đọc bây giờ. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là lắng nghe Pep Guardiola, người đã nói: “Đừng cố viết về Messi, đừng cố mô tả cậu ấy. Chỉ cần quan sát cậu ấy chơi bóng”.​

Messi báo tin cực vui tới NHM, khiến cả châu Âu phải 'run rẩy'

Messi vô tình 'xát muối vào vết thương' của Barca

Những bàn thắng đẹp mắt của Messi tại Ligue 1 mùa giải 2022/23 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT