Quảng cáo

Tiếc chưa Barca ơi, rời xa Messi chỉ toàn là 'bão tố'!

Thứ sáu, 14/10/2022 05:28 AM (GMT+7)
A A+

Thời còn Lionel Messi, Barcelona không bao giờ phải cầu nguyện để lọt vào vòng knock-out Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Thế giới bóng đá đã choáng váng khi khi huyền thoại Messi rời Gã khổng lồ xứ Catalan để gia nhập PSG vào mùa hè năm ngoái do hậu quả trực tiếp từ vấn đề tài chính của Barca. Thủ quân Argentina trải qua mùa giải đầu tiên khó khăn ở Pháp, nhưng hiện tại đã tìm lại được phong độ và trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của HLV Christophe Galtier mùa giải năm nay.

Tiếc chưa Barca ơi, rời xa Messi chỉ toàn là 'bão tố'! 202445
Messi đang là nhân tố không thể thay thế tại PSG. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, Barca vẫn đang thích nghi với cuộc sống không có "bùa hộ mệnh" của mình. Mặc dù có vẻ như lối chơi của họ đã được hồi sinh bởi Xavi Hernandez, người kế nhiệm Ronald Koeman năm ngoái, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải vật lộn để cải thiện thành tích của Barcelona ở đấu trường châu Âu.

Blaugrana đang trên bờ vực bị loại khỏi Champions League ngay tại vòng bảng trong năm thứ 2 liên tiếp sau trận hòa kịch tính 3-3 trước Inter Milan. Với kết quả này, Barca sẽ bị rớt xuống đá Europa League nếu Inter có thể đánh bại đội cuối bảng Viktoria Plzen ở lượt trận tới.

Tiếc chưa Barca ơi, rời xa Messi chỉ toàn là 'bão tố'! 202446
Barca có nguy cơ lớn phải xuống đá ở Europa League. Ảnh: GETTY

Với những kết quả đáng thất vọng tại cúp C1, Barcelona đã bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề, tờ Mundo Deportivo tuyên bố rằng: "CLB vùng Catalunya không thể cạnh tranh trong giải đấu hàng đầu châu Âu mà không có Messi."

Rõ ràng, Barcelona không có El Pulga chỉ còn là một cái tên dễ bị bắt nạt ở đấu trường châu Âu. Ngày xưa, khi còn sở hữu Messi trong tay, gần như các CLB đều phải dè chừng mỗi khi gặp Barca. Và có lẽ, M10 chính là nguyên nhiên khiến các đội khác vẫn xem Barca là một đội bóng mạnh.

Tiếc chưa Barca ơi, rời xa Messi chỉ toàn là 'bão tố'! 202449
Barcelona đã không còn là một đội bóng đáng gờm kể từ khi mất đi huyền thoại vĩ đại nhất của họ. Ảnh: GETTY

Đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou được cho là đã có những kế hoạch để chiêu mộ Messi trong thời gian tới. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng cầu thủ 35 tuổi sẽ tái gia nhập Barca khi hợp đồng hiện tại của anh hết hạn vào mùa hè năm sau. 

Theo thông tin từ Sport, có "rất rất rất ít cơ hội" để Messi tái gia nhập "mái nhà xưa", mặc dù chủ tịch Joan Laporta của Barca đang rất muốn đạt được thỏa thuận để đưa cầu thủ xuất chúng nhất lịch sử CLB trở lại Catalan.

Tiếc chưa Barca ơi, rời xa Messi chỉ toàn là 'bão tố'! 202451
Barca đang rất muốn một lần nữa tái hợp với Messi. Ảnh: GETTY

Việc Barca khó có thể chiêu mộ được Messi trong thời gian tới sẽ là một tin vui đối với PSG, bởi có nhiều thông tin cho rằng Kylian Mbappe hiện đang không hạnh phúc tại CLB và một lần nữa muốn rời đi. Khi đó, đội bóng nước Pháp sẽ dồn toàn lực để gia hạn với Messi - cầu thủ quan trọng bậc nhất tại Công viên các Hoàng tử lúc này. 

Kịch bản trong mơ để Barca đi tiếp tại Champions League 2022/23

CHÍNH THỨC: Xác định 5 đội vượt qua vòng bảng Champions League

Siêu phẩm móc bóng của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT