Quảng cáo

HLV Jurgen Klopp đặc biệt 'mê mẩn' với một cầu thủ Man City

Thứ bảy, 15/10/2022 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Liverpool và Man City, HLV Jurgen Klopp đã không giấu nổi sự thích thú đối với tiền đạo Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

HLV Jurgen Klopp đã hết lời ca ngợi siêu tiền đạo Erling Haaland trước cuộc đối đầu đáng chờ đợi của Liverpool với Man City vào hôm chủ nhật tuần này. Đội bóng của Klopp sẽ phải cố gắng để ngăn chặn tiền đạo người Na Uy ghi bàn thắng thứ 21 trong mùa giải chỉ sau 14 lần ra sân.

HLV Jurgen Klopp đặc biệt 'mê mẩn' với một cầu thủ Man City 202905
Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2022/23. Ảnh: GETTY

Mặc dù Salah đã ghi một cú hat-trick ngoạn mục chỉ trong vòng 7 phút vào lưới Rangers ở Champions League hôm thứ Tư. Khi đó, tiền đạo người Ai Cập được bố trí ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng Klopp cho rằng Haaland mới đang là cầu thủ xuất sắc nhất ở vai trò mũi nhọn tấn công.

"Khi bạn đối đầu với tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại, bạn phải đảm bảo rằng anh ấy không có cơ hội để dứt điểm. Vấn đề ở đây là nếu bạn theo sát anh ấy với quá nhiều cầu thủ, nó sẽ mở ra không gian cho những cầu thủ đẳng cấp thế giới khác." HLV người Đức chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.

HLV Jurgen Klopp đặc biệt 'mê mẩn' với một cầu thủ Man City 202906
Kloop thực sự đánh giá cao Haaland của Man City. Ảnh: GETTY

Klopp cũng nhớ lại trận đấu mà Haaland ra mắt bóng đá Anh với bàn thắng vào lưới Liverpool chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân thay người. Khi đó Haaland mới chỉ 19 tuổi và đang còn khoác áo Red Bull Salzburg để đối đầu với The Kop tại vòng bảng Champions League trên sân Anfield.

"Cậu ấy có tiềm năng từ khi còn rất trẻ. Tôi nhớ trận đấu trên sân nhà, chúng tôi đã khá khó khăn để ngăn chặn anh ấy, nhưng dù sao thì anh ấy cũng đã ghi bàn. Về mặt thể chất, anh ấy đặt ra các tiêu chuẩn mới. Vì vậy, sự kết hợp giữa thể chất, kỹ thuật cùng tư duy nhạy bén của Haaland là rất đặc biệt. Anh ấy luôn biết khoảng trống ở đâu và hầu như không việt vị".

HLV Jurgen Klopp đặc biệt 'mê mẩn' với một cầu thủ Man City 202907
Ngay từ khi mới 19 tuổi, Haaland đã khiến cho Liverpool phải vất vả để ngăn chặn. Ảnh: GETTY

Về phần Salah, HLV Klopp hoàn toàn tin tưởng rằng cầu thủ chủ lực của Quỷ đỏ vùng Merseyside - người thường xuất phát với vai trò là một cầu thủ chạy cánh - có thể tiếp tục ra sân ở vị trí tiền đạo cắm sau khi đã làm điều đó ở Glasgow cùng với đối tác tấn công Diogo Jota.

"Anh ấy có thể chơi ở vị trí đó, tôi không nghi ngờ gì về điều đó, nhưng anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí rộng hơn, mặc dù Salah không sẵn sàng để thích nghi với vai trò mới. Nhưng sự linh hoạt là thứ chúng tôi cần trong mọi thời điểm tấn công. Dù chúng tôi chơi ở hệ thống nào, để dứt điểm, bạn cần phải ở trong và xung quanh vòng cấm".

HLV Jurgen Klopp đặc biệt 'mê mẩn' với một cầu thủ Man City 202908
Klopp hoàn toàn tin tưởng Salah ở ví trí tiền đạo cắm. Ảnh: GETTY

Liverpool của Jurgen Klopp đang chìm sâu ở giữa bảng xếp hạng khi mới chỉ có được 10 điểm sau 8 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh 2022/23. Thử thách trước mắt sẽ là rất lớn đối với đội quân của Klopp bởi Man City đang thể hiện một sức mạnh vượt trội.

Messi báo tin cực vui tới NHM, khiến cả châu Âu phải 'run rẩy'

Real Madrid quyết lập 'dải ngân hà' 3.0 bằng bộ đôi bóng vàng tương lai

Bernardo Silva xỏ háng Haaland trong 1 buổi tập (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT