Quảng cáo

Thầy cũ De Bruyne, Hazard tình nguyện 'giảm lương' để đến ĐT Việt Nam

Thứ ba, 01/11/2022 13:05 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV trưởng ĐT Bỉ Marc Wilmots có động thái cho thấy thực sự quan tâm đến việc kế nhiệm HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sau khi HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo quyết định không gia hạn hợp đồng sau ngày 31/1/2023, công cuộc tìm kiếm người kế nhiệm chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam đang dần được triển khai.

Với vị thế hiện tại nhờ những thành công dưới thời thầy Park, ĐT Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều chiến lược gia tên tuổi trên thế giới. Trong đó, HLV Marc Wilmots là một trong những cái tên nổi bật bày tỏ nguyện vọng được dẫn dắt "Những chiến binh Sao Vàng".

Ông Marc Wilmots là cựu HLV đội tuyển Bỉ, từng dẫn dắt dàn sao thế giới với những Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois,... vào đến Tứ kết World Cup 2014 và Tứ kết Euro 2016. Với danh tiếng như vậy, mức lương của chiến lược gia 53 tuổi được cho là sẽ rất cao.

Thầy cũ De Bruyne, Hazard tình nguyện 'giảm lương' để đến ĐT Việt Nam 212063
HLV Marc Wilmots từng đưa ĐT Bỉ vào Tứ kết World Cup 2014 và Euro 2016

Tuy nhiên, HLV Marc Wilmots vừa có động thái đầy bất ngờ cho thấy thực sự quan tâm đến việc dẫn dắt ĐT Việt Nam. Theo đó, cựu HLV ĐT Bỉ đã đưa ra mức lương đề xuất thấp nhất trong số các ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo mà LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhận được.

Cụ thể, HLV Marc Wilmots sẵn sàng "giảm lương" xuống mức khoảng 800.000 USD/năm nếu được dẫn dắt ĐT Việt Nam. Được biết, các ứng viên khác như Robert Prosinecki, Slaven Skelezic, Bozidar Bandovic, Javier Clemente có nguyện vọng nhận đãi ngộ 1 triệu USD/năm. Trong khi HLV Skocic mong muốn có mức lương ước chừng từ 1-1,3 triệu USD/năm.

Một trong những tiêu chí quan trọng để VFF tuyển chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam chính là lương. Còn nhớ vào tháng 10/2017, khi mới đến dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ nhận mức lương hơn 200.000 USD/năm, trong 2 năm đầu tiên, trước khi được tăng lên trên dưới 500.000 USD/năm.

Thầy cũ De Bruyne, Hazard tình nguyện 'giảm lương' để đến ĐT Việt Nam 212064
Thầy cũ De Bruyne, Hazard đề xuất mức lương thấp để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Theo một số chuyên gia, khi lựa chọn ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo, mức lương dao động từ 500.000 USD cho đến tối đa là 1 triệu USD được xem là ngưỡng cao nhất mà VFF (cũng như các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ) có thể chi trả được để mời HLV khác kế nhiệm.

Tất nhiên, với mức lương cao như vậy, họ cũng sẽ phải đáp ứng hàng loạt kỳ vọng về thành tích cho ĐT Việt Nam, hay ít nhất cũng là duy trì được mạch thành công như những gì mà người tiền nhiệm Park Hang Seo gây dựng.

HLV Park Hang Seo bất ngờ về Hàn Quốc trước AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT