Quảng cáo

NÓNG: Thầy cũ Hazard, De Bruyne muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam thay HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 28/10/2022 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Theo những thông tin mới nhất, cựu HLV ĐT Bỉ Marc Wilmots đã ngỏ ý muốn được dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi HLV Park Hang Seo rời ghế HLV trưởng.

Chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ nhiều nhà cầm quân trên toàn thế giới. Kể từ khi VFF thông báo HLV Park Hang Seo sẽ nói lời tạm biệt với đội tuyển Việt Nam hậu AFF Cup 2022, một số HLV từ châu Âu đã xin ứng tuyển.

Có thể kể đến như cựu HLV trưởng ĐT Iran - Dragan Skocic, Slaven Skelezic (HLV U17 Bayern Munich), Robert Prosinecki (cựu trợ lý ĐT Croatia, cựu HLV ĐT Bosnia, cựu cầu thủ Barcelona và Real Madrid) hay Bozidar Bandovic (cựu HLV trưởng Olympiakos và Buriram United). 

Xuất hiện ứng viên khủng thay HLV Park Hang Seo: Từng là thầy De Bruyne, Hazard 210033
HLV Marc WIlmots từng dẫn dắt ĐT Bỉ tại World Cup 2022

Mới nhất, trong số các ứng viên ứng tuyển lên vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam còn có cả HLV Marc Wilmots. Ông Marc Wilmots chính là người dẫn dắt một thế hệ ngôi sao nổi tiếng của đội tuyển Bỉ tại VCK World Cup 2014 cũng như EURO 2016. Có thể kể đến như Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Axel Witsel…

Ông dẫn dắt ĐT Bỉ trong vòng 4 năm từ 2012-2016 và từng đưa đội tuyển này nắm giữ vị trí số 1 Thế giới trên BXH FIFA. Cả 2 giải đấu lớn nhất mà ông dẫn dắt cùng đội tuyển Bỉ, ông đều đưa Bỉ vào tới tứ kết nhưng rõ ràng với thực lực của họ thì việc chỉ vào đến tứ kết là một thất bại.

Ngoài huấn luyện đội tuyển Bỉ, ông Marc Wilmots cũng đã cầm quân Schalke 04 (Đức), Sint Truidense (Bỉ), ĐT Bờ Biển Ngà, ĐT Iran trước khi dẫn dắt CLB của châu Phi là Raja. Cũng tại CLB của Morrocco này, HLV Marc Wilmots chỉ nhận mức lương khoảng 36.000 USD/tháng, tương đương với 500.000 USD/năm. Đây là một con số khá dễ chịu với VFF.

Sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Raja, hiện tại HLV này đã thất nghiệp từ tháng 2/2022.

2 yếu tố giúp HAGL tin tưởng vào khả năng phá lưới Đặng Văn Lâm

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT