Quảng cáo

Những phương án thay thế Quang Hải: HLV Park lựa chọn người cũ hay người mới?

Thứ ba, 01/11/2022 08:17 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo cần phải có những tính toán về mặt nhân sự trong trường hợp Quang Hải không thể tập trung cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Chỉ còn gần 2 tháng nữa, AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Thời điểm này, các đội tuyển Đông Nam Á đang ráo riết chuẩn bị lực lượng để hướng tới giải bóng đá hấp dẫn nhất khu vực.

ĐT Việt Nam đang đối diện với nhiều nỗi lo với bài toán nhân sự. Theo đó, nhiều khả năng tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không thể trở về để tham dự AFF Cup 2022 do giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA. Trong trường hợp Pau FC không chịu nhả người, HLV Park Hang Seo sẽ đối diện với bài toán đau đầu khi buộc phải tìm ra cầu thủ phù hợp nhất để chám vào vị trí của Quang Hải.

Trước đó, trong một buổi chia sẻ với chúng tôi, nhà vô địch AFF Cup 2008 - Thạch Bảo Khanh cũng đưa ra gợi ý về những cái tên có thể thay thế Quang Hải: "Hiện tại, ĐT Việt Nam có nhiều nhân tố mới, có tiềm năng. Những cầu thủ trẻ như Nhâm Mạnh Dũng hay Khuất Văn Khang của CLB Viettel nếu được trao cơ hội thì có thể đá chám vào vị trí của Quang Hải tại đội tuyển.

Hoàng Đức cũng hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí này. Tuy nhiên, vấn đề chính vẫn là việc thiếu Quang Hải vẫn sẽ là tổn thất lớn của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022".

Tuy nhiên, trong trường hợp Hoàng Đức được đôn lên đá ở vị trí của Quang Hải thì HLV Park Hang Seo sẽ phải lựa chọn ra một cầu thủ khác để đá cặp với Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó Khuất Văn Khang và Nhâm Mạnh Dũng còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm tại ĐT Việt Nam.

hoang-duc
Hoàng Đức sẽ thay thế vị trí mà Quang Hải để lại tại ĐT Việt Nam?

Bên cạnh những cái tên được HLV Thạch Bảo Khanh liệt kê ở trên thì Văn Quyết cũng là một trường hợp đáng lưu tâm. Cầu thủ sinh năm 1991 đang có được một phong độ tuyệt vời tại Hà Nội FC và giúp cho người hâm mộ Thủ đô bớt nhớ Quang Hải sau khi cầu thủ này rời đi vào tháng 4. Bên cạnh đó, ở đợt tập trung lên ĐT Việt Nam để thi đấu tại giải Tam hùng hồi tháng 9, Văn Quyết cũng đã hoàn thành xuất sắc.

Vừa giành chức vô địch V-League 2, 'hotboy' U23 Việt Nam bước vào thử thách mới

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng