Quảng cáo

Xavi khẳng định chắc nịch, Barca sẽ có danh hiệu vào mùa sau?

Thứ ba, 01/11/2022 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp những khó khăn lúc này của Barca, Xavi vẫn khẳng định về việc đội chủ sân Camp Nou có thể giành danh hiệu vào năm 2023.

Sau một mùa hè biến động lớn với rất nhiều câu chuyện diễn ra tại sân Camp Nou, Barca hiện tại đang không đạt được những gì họ mong muốn. Đoàn quân của Xavi đã có năm thứ hai liên tiếp phải xuống chơi tại Europa League khi không thể vượt qua vòng bảng Champions League.

xavi khang dinh chac nich barca se co danh hieu vao mua sau 1
Barca có năm thứ hai liên tiếp bị loại khỏi Champions League sau vòng bảng

Tại La Liga, sau giai đoạn khởi đầu ấn tượng, Barca cũng không cho thấy ưu thế trước Real Madrid. Đặc biệt là sau thất bại trong trận El Clasico. Xavi cũng đối diện với nhiều khó khăn khác như chấn thương hay phong độ thiếu ổn định của các cầu thủ.

Dẫu vậy, trong cuộc phỏng vấn trước lượt trận cuối vòng bảng Champions League, HLV trưởng của Barca vẫn đặt nhiều niềm tin vào tương lai phía trước của Blaugrana.

xavi khang dinh chac nich barca se co danh hieu vao mua sau 2
Xavi khẳng định Barca sẽ có danh hiệu vào năm 2023

Xavi chia sẻ: "Hiện tại Barca đang ở trong tình thế  không hề mong đợi, chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League. Song, cả đội vẫn phải tin tưởng lẫn nhau trong mọi khoảnh khắc. Tôi nghĩ đội bóng vẫn đang đi đúng hướng và tôi tin Barcelona sẽ có được danh hiệu vào năm 2023”.

Xavi nói thêm: “Những sai lầm đã khiến chúng tôi không thể đi tiếp tại Champions League mặc dù đã bổ sung rất nhiều cái tên đẳng cấp. Thực tế là Barca đã rơi vào một bảng đấu khó và chúng tôi không thể đánh bại những đối thủ mạnh”.

xavi khang dinh chac nich barca se co danh hieu vao mua sau 3
Xavi đã đối mặt với rất nhiều khó khăn mặc dù đã bổ sung nhiều cầu thủ đẳng cấp

Barca hiện tại có cơ sở hướng tới những thành công trong tương lai khi đội chủ sân Camp Nou sở hữu rất nhiều gương mặt trẻ tài năng, thậm chí đang là trụ cột của đội bóng. Việc được trao cơ hội sớm cũng sẽ giúp những cầu thủ này có thêm kinh nghiệm cho những mùa sau.

Xavi nói: “Barca có rất nhiều cầu thủ trẻ. Đội hình hiện tại chưa chơi cùng nhau đến 20 trận, và họ phải hứng chịu những quyết định tranh cãi của trọng tài. Tôi không có ý bào chữa cho những kết quả đã qua nhưng rõ ràng chúng tôi bị ảnh hưởng ít nhiều do những điều đó”.

xavi khang dinh chac nich barca se co danh hieu vao mua sau 4
Xavi cho rằng có quá nhiều thứ đã ảnh hưởng tới kết quả của Barca

HLV trưởng Barca nói thêm: “Tôi và các cầu thủ vẫn có đủ động lực dù bị loại khỏi Champions League. Khi còn là một cầu thủ, tôi muốn chơi ở mọi trận đấu để thể hiện bản thân. Gavi, Pedri hay bất cứ ai cũng vậy, họ có khát khao chơi bóng ở mọi trận đấu. Tôi vui vì thái độ đó mặc dù họ đều rất trẻ”.

Barca sẽ đối đầu với Viktoria Plzeň ở lượt trận cuối cùng. Dù chỉ là một trận cầu thủ tục nhưng đại diện của Tây Ban Nha cần một chiến thắng để lấy lại chút thể diện. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 3h, ngày 2/11 theo giờ Việt Nam.

'Xúc phạm' trọng tài, Ancelotti đối mặt với án phạt nặng

Chưa rõ lịch đá Club World Cup, Real lo không có sức thi đấu

Video bàn thắng Barcelona 1-0 Valencia
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT