Quảng cáo

'Xúc phạm' trọng tài, Ancelotti đối mặt với án phạt nặng

Thứ hai, 31/10/2022 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Ancelotti đang phải đối diện với một án phạt từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sau những phát biểu không đúng mực về trọng tài trong trận đấu với Girona.

Real Madrid mới đây đã trải qua trận hòa đầy đáng tiếc trước Girona. Sau khi chứng kiến đội bóng của mình đánh rơi chiến thắng, Ancelotti đã không khỏi bực tức khi nói về tình huống trọng tài thổi phạt đền khi cho rằng Asensio đã để bóng chạm tay.

xuc pham trong tai ancelotti doi mat voi an phat nang 1
Ancelotti không hài lòng khi trọng tài thổi phạt Asensio do lỗi dùng tay chơi bóng

Theo đó, thuyền trưởng người Ý đã nói rằng bóng đã chạm vào ngực chứ không phải vào tay. Ancelotti thậm chí cho rằng trọng tài chính là người “tạo ra” pha phạt đền đó. Ủy ban kỹ thuật trọng tài đã gửi đơn khiếu nại đến Ủy ban cạnh tranh về những phát biểu của huấn luyện viên Real Madrid.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã mở một quy trình xử phạt đối với Ancelotti vào thứ hai sau khi nhận được khiếu nại. Mức án mà Ancelotti được cho có thể phải đối mặt là việc cấm chỉ đạo từ 2 đến 4 trận. Một thẩm phán sẽ được chỉ định để xem xét vụ việc vào thứ tư trước khi đưa ra những phán quyết cuối cùng.

xuc pham trong tai ancelotti doi mat voi an phat nang 2
Ancelotti đang phải đối mặt với án cấm chỉ đạo từ 2-4 trận

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), “việc bất kỳ người nào đưa ra các tuyên bố thông qua bất kỳ hình thức nào nhằm đảm bảo tính trung thực và không thiên vị của bất kỳ thành viên nào trong nhóm trọng tài hoặc các cơ quan của RFEF, cũng như những người cho rằng không chấp thuận hoạt động của bất kỳ thành viên nào trong nhóm được thực hiện với thái độ khinh thường hoặc sử dụng ngôn ngữ xúc phạm, lăng mạ, sỉ nhục hoặc thô lỗ, sẽ bị xử phạt”.

Đương nhiên Real Madrid sẽ không bao giờ để yên chuyện này. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Hành chính Thể thao (TAD) để HLV của họ không phải chịu án phạt. Kền Kền Trắng đã vô cùng phẫn nộ với quy trình xử phạt công khai này đối với Ancelotti.

xuc pham trong tai ancelotti doi mat voi an phat nang 3
Real sẽ thực hiện khiếu nại lên Tòa án Hành chính Thể thao

Mùa trước, José Luis Gayà đã bị cấm thi đấu 4 trận vì một trường hợp tương tự. Theo đó, khi anh chỉ trích trọng tài trong trận đấu với Valencia và Osasuna hồi tháng 4. Trùng hợp thay khi trọng tài ở trận đấu đó cũng là Melero López . Cầu thủ người Tây Ban Nha đã nói về việc đội bóng của anh bị chịu phạt đền quá nhiều. Gayà cho rằng “đó là xu hướng mà đội bóng phải nhận mùa này”. 

BTC đã phải cảnh cáo anh ta về một hình phạt rất rõ ràng để anh hiểu các trọng tài chỉ thổi phạt khi nhìn rõ tình huống. Ancelotti rất có thể sẽ phải chịu án phạt tương tự nếu các cơ quan đưa ra phán quyết rằng HLV người Ý có lỗi. Nhưng Real Madrid đương nhiên có thể thay đổi hình phạt thay vì để thuyền trưởng của họ bị cấm chỉ đạo.

Trọng tài gây tranh cãi, Real Madrid mất điểm đầy đáng tiếc trong trận cầu 100 phút

Real Madrid mất điểm oan ức, HLV Ancelotti nổi điên đòi chất vấn trọng tài

Video trận hòa 1-1 giữa Real Madrid và Girona
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT