Quảng cáo

Qatar có thể cấm cầu thủ quan trọng bậc nhất ĐT Anh tham dự World Cup

Thứ hai, 31/10/2022 17:05 PM (GMT+7)

Trong bối cảnh World Cup 2022 đang đến gần, ĐT Anh bất ngờ gặp hung tin khi mà chủ nhà Qatar có thể cấm một cầu thủ cực kỳ quan trọng trong chiến thuật của HLV Southgate.

World Cup 2022 chỉ còn tròn 20 ngày nữa là sẽ đá trận khai mạc nhưng tình hình lực lượng của ĐT Anh đang vấp phải nhiều vấn đề cực kỳ đáng nghi ngại. 

Qatar sắp cấm cầu thủ quan trọng bậc nhất ĐT Anh tham dự World Cup 211765
ĐT Anh đang gặp vấn đề rất lớn với vị trí hậu vệ phải vì chấn thương và mới đây nhất là scandal phân biệt chủng tộc. Ảnh: internet

Mới đây nhất, hậu vệ phải số 1 của Tam Sư ở thời điểm này là Reece James tiếp tục gây hoang mang dư luận khi mà cầu thủ thuộc biên chế Chelsea có thể sẽ bị chủ nhà Qatar cấm tham dự World Cup. Lí do là bởi wing-back 22 tuổi đang bị nghi ngờ là có hành vi phân biệt chủng tộc trên MXH. 

Theo tờ Mirror, James đã đăng ảnh tập luyện cùng một người đàn ông da màu (dấu tên) cùng với đó là những lời lẽ bình luận mang tính phân biệt chủng tộc. Tin ảnh này ngay lập tức đã được gỡ ra sau đó tuy nhiên, Cảnh sát Metropolitan hiện vẫn đang điều tra gắt gao để làm rõ sự vụ. 

Qatar sắp cấm cầu thủ quan trọng bậc nhất ĐT Anh tham dự World Cup 211768
Reece James bất ngờ đứng trước nguy cơ không được tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: internet

Chia sẻ với tờ The Sun, hậu vệ phải của Chelsea khẳng định mình không liên quan tới việc này mà do các tài khoản giả mạo gây ra: "Tôi nhận được tin nhắn của bạn bè nhắc nhở mình về việc PBCT. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ gây ra nó. Tôi đã báo cáo lại vụ việc này và khẳng định đó không phải tài khoản MXH của tôi. Nó là giả mạo". 

"Thật đau đầu mỗi khi phỏng vấn người ta lại hỏi tôi về việc này. Nên nhớ rằng chính tôi cũng từng bị PBCT ở mùa giải trước và phải cố gắng thích nghi rồi vượt qua nó. Tôi thậm chí còn chỉ biết về việc hình ảnh của mình xuất hiện trên MXH cùng những lời lẽ sai trái sau khi được một vài người bạn gửi cho tôi xem". - Reece James khẳng định sự trong sạch của mình. 

Qatar sắp cấm cầu thủ quan trọng bậc nhất ĐT Anh tham dự World Cup 211769
James khẳng định mình hoàn toàn trong sạch và bị "vạ lây" bởi các tài khoản mạo danh. Ảnh: internet

Về phía chủ nhà World Cup 2022 là Qatar vẫn đang chờ những kết quả điều tra tới từ xứ sở sương mù. Tuy nhiên, trong trường hợp James không thể chứng minh được sự trong sạch của mình, anh có thể bị cấm tới đại hội bóng đá thế giới thi đấu.

Với mục tiêu là hướng tới việc quảng bá hình ảnh một đất nước Trung Đông giàu có, mỹ miều, công bằng và nhân văn, chắc chắn Qatar sẽ không để cho một cầu thủ mang scandal PBCT chạy trên thảm cỏ những SVĐ hàng tỉ đô mà họ đã xây lên. 

Qatar sắp cấm cầu thủ quan trọng bậc nhất ĐT Anh tham dự World Cup 211770
HLV Southgate vẫn đang chờ đợi những tín hiệu tích cực từ việc hồi phục của Reece James. Ảnh: internet

Hiện tại, James vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương đầu gối. Tuy không thể "xuất chiến" cùng Tam Sư ngay từ đầu World Cup nhưng HLV Gareth Southgate vẫn đang hy vọng rằng cầu thủ của The Blues sẽ hoàn toàn lành lặn ở giai đoạn cuối giải đấu. Đương nhiên là trong trường hợp ĐT Anh tiến sâu vào vòng trong. 

Danh sách cầu thủ tuyển Anh tham dự World Cup 2022

Rashford bất ngờ gọi tên Southgate sau khi ghi bàn thắng

Siêu phẩm của Reece James vào lưới Brighton. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT