Quảng cáo

Nhân tố không thể thiếu của ĐT Anh 'rộng cửa' đá World Cup 2022

Thứ hai, 31/10/2022 19:35 PM (GMT+7)

Dù cho gặp rất nhiều ca chấn thương trong thời gian gần đây, ĐT Anh vẫn hoàn toàn có thể mang đến World Cup 2022 một đội hình mạnh nhất.

Vốn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022, ĐT Anh bất ngờ bị đánh giá thấp đôi chút bởi liên tiếp những chấn thương của các trụ cột tại CLB. Theo nhiều tin đồn, Bukayo Saka, Reece James hay Kalvin Phillips cùng rất nhiều cái tên khác có thể phải vắng mặt tại Qatar vào tháng 11.

Ngoài ra, một nhân tố quan trọng trước đó cũng được dự báo không thể tham dự World Cup đó là Kyle Walker. Hậu vệ thuộc biên chế Man City vừa rồi đã phải trải qua cuộc phẫu thuật sau khi nhận chẩn đoán chấn thương háng. Tuy vậy, đích thân HLV trưởng Pep Guardiola mới đây đã báo một 'tin siêu vui' cho ĐT Anh.

Nhân tố không thể thiếu của ĐT Anh 'rộng cửa' đá World Cup 2022 211822
Chấn thương của Kyle Walker là mất mát rất lớn của cả Man City lẫn ĐT Anh (Ảnh: internet)

Theo tiết lộ của ông, Kyle Walker hiện đang cảm thấy rất khỏe và thậm chí có thể ra sân cho Man City ngay trước thềm World Cup diễn ra. Tất nhiên đây mới chỉ là sự nhìn nhận theo chiều hướng tích cực, dù vậy cơ hội để cầu thủ người Anh góp mặt trong đội hình HLV Gareth Southgate là vẫn còn.

Kyle Walker có thể coi là nhân tố không thể thiếu của ĐT Anh ở bất kỳ giải đấu nào. Vốn thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, tuy nhiên trong màu áo Tam Sư thì cầu thủ 32 tuổi thường xuyên được sử dụng một cách đa năng, với việc có thể đá đúng vị trí sở trường hoặc chơi lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ.

Nhân tố không thể thiếu của ĐT Anh 'rộng cửa' đá World Cup 2022 211823
Walker có thể coi là cái tên uy tín nhất hàng thủ ĐT Anh trong những giải đấu trước đó (Ảnh: internet)

Ngoài ra, việc hàng thủ ĐT Anh hiện vẫn đang bỏ ngỏ khả năng dự World Cup khiến sự trở lại của Kyle Walker trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thậm chí, những cái tên hoàn toàn có thể thi đấu như Harry Maguire hay Tyrone Mings chắc chắn không đem lại sự yên tâm bằng siêu sao thuộc biên chế Man City.

Tóm lại, sự quay trở lại của Kyle Walker là cần thiết với ĐT Anh, tuy nhiên anh cũng không thể "đánh liều" sự nghiệp chỉ bởi một giải đấu dù quan trọng nhưng chưa phải duy nhất. Vậy nên, sẽ cần chờ thời gian để biết chính xác liệu Tam Sư có thể mang tới World Cup 2022 cầu thủ quan trọng bậc nhất hay không.

Danh sách cầu thủ tuyển Anh tham dự World Cup 2022

NÓNG: Southgate thắp lên hy vọng cho Reece James cùng ĐT Anh

Tốc độ đáng kinh ngạc của Kyle Walker (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT