Quảng cáo

Chưa rõ lịch đá Club World Cup, Real lo không có sức thi đấu

Thứ hai, 31/10/2022 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đang tỏ ra lo lắng khi chưa nhận được thông báo về thời gian tổ chức FIFA Club World Cup 2022 khi lịch thi đấu sẽ trở nên vô cùng dày đặc.

Theo Dermot Corrigan, Real Madrid không biết Cúp thế giới các câu lạc bộ sẽ được tổ chức khi nào và ở đâu. Real vượt qua vòng loại khi giành chức vô địch Champions League 2021-22. Đồng nghĩa với việc họ sẽ đối đầu với các nhà vô địch châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương trong giải đấu do FIFA tổ chức.

chua ro lich da club world cup real lo khong co suc thi dau 1
FIFA Club World Cup là giải đấu giữa các nhà vô địch giữa các châu lục ở cấp câu lạc bộ

Mùa giải trước, Chelsea đã giành chiến thắng chung cuộc khi giải đấu tổ chức tại Abu Dhabi vào tháng hai. Các báo cần gần đây cho rằng, giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 2 năm 2023 tại Hoa Kỳ. Dẫu vậy Real đã nói rằng họ không được cho biết ngày hoặc địa điểm tổ chức giải đấu được đề xuất, với các nguồn tin của FIFA cho biết chi tiết về giải đấu vẫn chưa được xác nhận.

Nói chung, Real coi trọng Club World Cup. Họ đang là đội giữ kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu, gần đây nhất là vào tháng 12 năm 2018 tại UAE. Los Blancos rất coi trọng số tiền thưởng, uy tín và cơ hội thương mại mà giải đấu mang lại.

chua ro lich da club world cup real lo khong co suc thi dau 2
Real đang là đội vô địch Club World Cup nhiều nhất lịch sử với 4 lần

Vào tháng 3 năm 2019, FIFA đã công bố một phiên bản mở rộng của giải đấu, sẽ bắt đầu vào năm 2021 và được tổ chức tại Trung Quốc. Nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến ý tưởng đó bị hoãn vô thời hạn.

Lịch thi đấu mùa này đang bị FIFA siết chặt bởi World Cup 2022. Điều đó khiến cho việc tìm kiếm một khoảng thời gian trống là vô cùng khó khăn. Real là đội duy nhất của La Liga có mặt tại vòng knock-out Champions League. Họ sẽ chơi trận lượt đi vòng 16 đội vào ngày 14-15 hoặc 21-22 tháng 2. Họ cũng có các trận đấu tại La Liga được lên lịch vào mỗi cuối tuần trong tháng đó.

chua ro lich da club world cup real lo khong co suc thi dau 3
Real tham dự giải năm nay với tư cách là đương kim vô địch Champions League

Carlo Ancelotti thường xuyên chỉ trích lịch thi đấu khiến các cầu thủ Real của ông có ít thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các trận đấu. Nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiến sâu vào Champions League, sẽ có rất ít thời gian trống cho bất kỳ trận đấu nào ở La Liga bị hoãn do Club World Cup sẽ được sắp xếp lại trước khi mùa giải kết thúc vào ngày 4 tháng 6.

Trong trận đấu gần nhất tại La Liga, Real đã để Girona cầm hòa đầy đáng tiếc. Dù vẫn giữ được ngôi đầu của mình, nhưng đội chủ sân Santiago Bernabéu chỉ còn hơn đội đứng thứ hai, Barca vỏn vẹn 1 điểm. Trước mắt, Kền Kền Trắng sẽ cần hoàn toàn tập  trung cho quốc nội trước khi FIFA ra thông báo về Club World Cup.

Real Madrid mất điểm oan ức, HLV Ancelotti nổi điên đòi chất vấn trọng tài

Phát hiện lý do cho thấy Xavi đã 'báo hại' Barca

Video chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên của Real
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT