Quảng cáo

Pep Guardiola chính thức lên tiếng, Haaland chuẩn bị khiến cả châu Âu 'run rẩy'

Thứ tư, 02/11/2022 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Pep Guardiola đã đưa ra thông tin cập nhật về tình hình chấn thương của tiền đạo chủ lực Erling Haaland.

Erling Haaland đã không thể tham gia thi đấu cùng Man City trong chiến thắng trước Leicester tại vòng 14 Ngoại hạng Anh vừa qua do gặp phải chấn thương bàn chân. Ngoài ra, tiền đạo người Na Uy sẽ vắng mặt trong trận đấu với Sevilla tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 3/11 (giờ Việt Nam).

Pep Guardiola chính thức lên tiếng, Haaland chuẩn bị khiến cả châu Âu 'run rẩy' 212525
Haaland đã gặp phải chấn thương bàn chân trong trận đấu với Dortmund tuần trước. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, tình hình chấn thương của Haaland ở những ngày gần đây đã có dấu hiệu tiến triển tốt và HLV Pep Guardiola hy vọng rằng, chân sút số 1 của ông sẽ trở lại thi đấu vào cuối tuần này trong trận gặp Fulham.

Chia sẻ với giới truyền thông trước cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà, Pep tỏ thái độ lạc quan: "Haaland sẽ không góp mặt ở trận cuối vòng bảng Champions League. Anh ấy cảm thấy tốt hơn mỗi ngày nhưng vẫn chưa hồi phục 100%".

"Chúng tôi không muốn mạo hiểm ở những trận không có ý nghĩa. Hy vọng rằng anh ấy có thể trở lại trong trận đấu với Fulham."

Pep Guardiola chính thức lên tiếng, Haaland chuẩn bị khiến cả châu Âu 'run rẩy' 212526
Pep lạc quan về tình hình chấn thương của Haaland. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, Man City gần như sẽ chắc chắn đứng đầu bảng G cúp C1 châu Âu, vậy nên Pep hoàn toàn có lý khi không cảm thấy cần phải đánh cược với chân sút hàng đầu của mình. Chấn thương của Haaland cũng được cho là không quá nghiêm trọng và nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 2000 sẽ quay trở lại thi đấu trong trận gặp Fulham vào cuối tuần này.

Sự trở lại của Haaland chắc chắn sẽ là mối lo lớn đối với các hậu vệ của châu Âu. Cựu sao Dortmund mùa này đã ghi được 22 bàn chỉ sau 16 trận thi đấu cho Man City - một con số khiến nhiều hàng phòng ngự phải 'run rẩy'.

Pep Guardiola chính thức lên tiếng, Haaland chuẩn bị khiến cả châu Âu 'run rẩy' 212527
Haaland đang là nỗi "ác mộng" của phần lớn các hậu vệ châu Âu. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, HLV người Tây Ban Nha chia sẻ rằng ông sẽ không để bộ đôi người Anh là Kalvin Phillips và Kyle Walker chơi bóng trước thềm World Cup 2022 chỉ để giúp ích cho ĐTQG. Được biết, cặp đôi này vẫn chưa thể hoàn toàn bình phục chấn thương sau ca phẫu thuật háng (Walker) và vai (Kalvin Phillips).

Pep Guardiola chính thức lên tiếng, Haaland chuẩn bị khiến cả châu Âu 'run rẩy' 212528
Walker và Kalvin Phillips đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Ảnh: GETTY

Khi được hỏi liệu Walker và Kalvin Phillips có khả năng thi đấu cho Man City trước khi đến Qatar hay không, Guardiola nói: “Tôi không rõ nữa. Cả hai đang thực hiện các buổi tập riêng nên chưa thể liên hệ với toàn đội nhưng chúng tôi sẽ xem xét sự tiến triển."

“Tôi biết World Cup quan trọng như thế nào nhưng tôi sẽ không sử dụng một cầu thủ nếu họ chưa sẵn sàng về thể chất hoặc cảm giác bóng. Lúc này tôi chỉ cảm thấy là tất cả các trận đấu tới sẽ cực kỳ dày đặc trong một khoảng thời gian ngắn."

“Vì vậy, tôi không nghĩ rằng đối đầu với Fulham là dễ, sức mạnh của họ tương tự như Leicester và đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ đánh giá xem các cầu thủ có ở trạng thái tốt nhất để thi đấu hay không."

Pep Guardiola chính thức lên tiếng, Haaland chuẩn bị khiến cả châu Âu 'run rẩy' 212531
Walker và Kalvin Phillips là nhân tố chủ chốt của ĐT Anh. Ảnh: GETTY

Man City của Pep Guardiola sẽ có cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà vào rạng sáng ngày 3/11 (giờ Việt Nam). The Citizens đã chắc chắn lọt vào vòng 1/16 và sẽ đứng đầu bảng nếu thắng hoặc hòa trước đại diện của La Liga ở lượt đấu cuối.

Thể lệ và thời gian bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Rực lửa trời Âu

CHÍNH THỨC: Xác định 14 đội vượt qua vòng bảng Champions League

Bàn thắng đầu tiên của Haaland cho Man City (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT