Chim Sẻ Đi Nắng chuẩn bị tổ chức một 'siêu giải đấu AOE'

Thứ tư, 19/04/2023 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ từ CSDN Studio, một siêu giải đấu AOE với quy mô cực lớn sẽ được tổ chức ngay sau khi Bé Yêu Cup kết thúc.

Chiều ngày 15/04 vừa qua, Chim Sẻ Đi Nắng Studio đã hé lộ thông tin về một siêu giải đấu AOE với quy mô cực lớn được tổ chức ngay sau khi Bé Yêu Cup kết thúc. Siêu giải đấu này sẽ đi theo thể thức phân nhánh, lên xuống hạng y như các giải đấu bóng đá.

Được biết, kế hoach này đã được Chim Sẻ Đi Nắng ấp ủ từ lâu và nhiều lần đề cập nhưng chưa thể tiến hành bởi nhiều lý do khác nhau. Mục đích của Chim Sẻ Đi Nắng là tạo một giải đấu AOE theo mùa (4 mùa mỗi năm), gần tương tự như các giải đấu thể thao điện tử trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Chim Sẻ Đi Nắng chuẩn bị tổ chức một 'siêu giải đấu AOE' 270792
"Chủ tịch" Chim Sẻ Đi Nắng tại một giải đấu AOE (Ảnh: CSDN Studio)

Để tăng tính cạnh tranh, giải đấu sẽ áp dụng cơ chế thăng hạng, xuống hạng. Theo đó, 3 tuyển thủ đầu bảng sẽ được thăng cấp, còn 3 tuyển thủ bét bảng sẽ bị giáng cấp. Từ đó, các tuyển thủ bán chuyên sẽ có cơ hội được thi đấu chuyên nghiệp với các tên tuổi hàng đầu nếu giành được thành tích xuất sắc.

Tổng ngân sách mà Chim Sẻ Đi Nắng dự chi cho giải đấu này là 2 tỷ / năm (khoảng 500 triệu VNĐ / mùa). Toàn bộ vốn đầu tư sẽ do CSDN Studio lo liệu (tất nhiên là từ các nhà tài trợ). Tổ chức này mong muốn sẽ tạo nên một mùa đầu tiên thật bùng nổ để dễ dàng kêu gọi tài trợ hơn trong các mùa tiếp theo.

Chim Sẻ Đi Nắng chuẩn bị tổ chức một 'siêu giải đấu AOE' 270789
Các game thủ được chia thành 3 top, thăng hạng, trụ hạng và rớt hạng dựa trên kết quả thi đấu (Ảnh: CSDN Studio)
Chim Sẻ Đi Nắng chuẩn bị tổ chức một 'siêu giải đấu AOE' 270787
Mùa đầu tiên sẽ có tổng giá trị giải thưởng là 350 triệu VNĐ (Ảnh: CSDN Studio)

Rõ ràng là Chim Sẻ Đi Nắng rất tham vọng khi muốn giải đấu của mình được tổ chức 4 mùa, quanh năm, điều mà các tựa game eSports hot nhất ở thời điểm hiện tại như Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile cũng chưa đủ lực để làm.

Không dừng lại ở đó, CSDN còn muốn giải đấu phủ sóng từ thứ 3 cho tới chủ nhật, với các trận đấu xen kẽ diễn ra với tần suất dày đặc:

  • Top 1 : thứ 7, chủ nhật hàng tuần
  • Top 2 : Thứ 5, thứ 6 hàng tuần
  • Top 3 : thứ 3, thứ 4 hàng tuần

Nếu triển khai thành công, giải đấu của Chim Sẻ Đi Nắng sẽ phủ sóng khắp các ngày trong tuần và studio của anh cũng nghiễm nhiên trở thành đơn vị tổ chức giải đấu lớn nhất, quyền lực nhất trong cộng đồng. Mặc dù phải bỏ tiền ra đầu tư cho mùa giải đầu tiên, nhưng nếu thành công, tiền tài trợ từ các mùa giải tiếp theo sẽ hoàn toàn nằm trong tay CSDN Studio, và họ có thể tự chủ được kinh phí hoạt động và thậm chí là có lãi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT