Sau 1 tuần công chiếu, bộ phim về tựa game Super Mario vượt mốc 500 triệu USD

Thứ ba, 18/04/2023 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Bộ phim The Super Mario Bros (Anh em Super Mario) tiếp tục đạt doanh thu phòng vé cao "ngất ngưởng".

The Super Mario Bros (Anh em Super Mario) là bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên đã phá vỡ các kỷ lục trong sự bất ngờ của rất nhiều tín đồ về Game. Đến nay, Anh em Super Mario đã thu về hơn 260 triệu USD ở trong nước và 248 triệu USD trên thị trường quốc tế. Qua đó, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim này đã lên tới hơn 500 triệu USD.

Sau 1 tuần công chiếu, bộ phim về tựa game Super Mario vượt mốc 500 triệu USD 270453
(Ảnh: Universal)

Ở thời điểm hiện tại, theo số liệu từ trang Variety, Anh em Super Mario được đánh giá là bộ phim ăn khách nhất năm 2023. Nó còn vượt qua cả bộ phim đình đám Ant-Man and the Wasp: Quantumania (Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử). Đánh bại cả những tên tuổi trong làng phim chuyển thể từ game như Warcraft (439 triệu USD), Detective Pikachu (449 triệu USD).

Anh em Super Mario được sản xuất bởi Universal, Illumination và Nintendo. Bộ phim này đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ. Một phần của sự chậm trễ là do Nintendo do dự trong việc cho anh em nhà Mario quay lại Vương quốc Nấm trên màn ảnh sau khi bản chuyển thể live-action năm 1993 thất bại hoàn toàn và bị chế giễu là một trong những bộ phim tệ nhất từng được thực hiện.

Sau 1 tuần công chiếu, bộ phim về tựa game Super Mario vượt mốc 500 triệu USD 270454
(Ảnh: Universal)

Nhưng Illumination, công ty đã sản xuất loạt phim Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng) và Sing (Đấu trường âm nhạc) đã hợp tác với Nintendo để "giải quyết vấn đề" của anh chàng thợ sửa ống nước Mario và anh trai Luigi của anh ta. Với kinh phí sản xuất là 100 triệu USD, một con số khá kinh tế cho một bộ phim hoạt hình, Anh em Super Mario đã đem về lợi nhuận vô cùng lớn cho nhà làm phim.

Đặc biệt, Anh em Super Mario thành công trong việc tái hiện lại những hình ảnh vui nhộn, dễ thương mà trò chơi Super Mario đã mang lại. Hầu hết khán giả đến rạp đều cảm thấy hài lòng bởi kỹ xảo điện ảnh 3D, màu sắc sặc sỡ lung linh và đại cảnh chiến đấu với phe phản diện thực sự hoành tráng.

Sau 1 tuần công chiếu, bộ phim về tựa game Super Mario vượt mốc 500 triệu USD 270455
(Ảnh: Universal)

Trong số các cột mốc đáng chú ý khác, đây là bộ phim hoạt hình lớn thứ hai kể từ năm 2019 đạt doanh thu phòng vé rất cao trên toàn thế giới, nó xếp trước “Demon Slayer: Mugen Train” (Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận với doanh thu 494 triệu USD) và sau “Minions: The Rise of Gru” (Minions: Sự trỗi dậy của Gru với doanh thu 942,5 triệu USD).

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT