Thần rừng Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục tại Trung Quốc

Thứ ba, 18/04/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thần rừng Việt Nam Lê 'SofM' Quang Duy mặc dù đã nghỉ thi đấu một mùa giải nhưng vẫn giữ kỷ lục khó phá tại giải đấu LPL.

Mới đây, ban tổ chức LPL đã công bố danh sách các tuyển thủ LMHT có nhiều điểm MVP nhất trong giai đoạn từ năm 2017 - 2023. Mặc dù chấp một mùa giải, SofM vẫn vượt qua những cái tên đình đám khác như Karsa, Tian, Ning để leo lên top 1 đầy chiễm trệ với tổng cộng 73 điểm MVP sau nhiều năm thi đấu.

Những tuyển thủ đạt nhiều MVP nhất ở từng vị trí bao gồm:

  • Đường trên: TheShy (74 điểm MVP))
  • Đi rừng: SofM (73 điểm MVP)
  • Đường giữa: Scout (152 điểm MVP)
  • Xạ thủ: LWX (76 điểm MVP)
  • Hỗ trợ: Ming (38 điểm MVP)
Thần rừng Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục tại Trung Quốc 270410
Tuyển thủ SofM được mệnh danh là thần rừng của Việt Nam (Ảnh: WBG)

Từ lâu giải đấu quốc nội của LMHT Trung Quốc đã nổi tiếng bởi độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Tại vùng đất quần ngư tranh thực này, trình độ của các đội tuyển chênh lệch nhau không nhiều. Những tài năng trẻ liên tục xuất hiện, và các đội tuyển nhóm trung, thậm chí là nhóm dưới liên tục trở mình đạt được các thứ hạng cao nhờ line-up mới.

Do đó, việc duy trì được một phong độ gánh team ổn định như SofM là điều không mấy làm được. Và thực tế đã chứng minh rằng anh là người làm tốt nhất. Trong suốt thời gian thi đấu tại LPL, gần như SofM luôn luôn được tin tưởng giao cho vị trí thi đấu chính thức và là đầu tàu của toàn đội ở những giai đoạn khó khăn ngặt nghèo nhất.

Thần rừng Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục tại Trung Quốc 270408
SofM là một trong những người đi rừng xuất sắc nhất thế giới (Ảnh: WBG)

Mặc dù không giành được bất cứ chức vô địch nào tại LPL cũng như các giải đấu quốc tế, lối chơi mãn nhãn  và tư duy đi rừng siêu dị của SofM lại là nguồn cảm hứng to lớn để khán giả dõi theo từng trận đấu. Thời điểm mà SofM mới đặt chân tới Trung Quốc, cả LPL, từ tuyển thủ tới chuyên gia đã phải xúm lại nghiên cứu tìm cách khắc chế anh. Thậm chí Riot Games đã phải làm hẳn một bộ đếm thời gian đi rừng sau khi chứng kiến những pha timing siêu ảo từ siêu sao tới từ Việt Nam.

Chính lối đi rừng hổ báo, timing chuẩn, xâm lăng liên tục và tấn công chớp nhoáng của SofM đã góp phần định hình nên lối chơi của LPL. Tư duy chơi game của anh cũng khiến nhiều chuyên gia phải ngả mũ nể phục. Việc SofM dừng thi đấu chuyên nghiệp quả thực là một mất mát to lớn. Tuy nhiên, quyết định này nhiều khả năng chỉ là tạm thời và chúng ta sẽ sớm thấy Thần Rừng Việt Nam trở lại trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT