LPL phải đổi luật do SofM ... lười gội đầu

Thứ tư, 29/03/2023 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Việt Nam lười gội đầu khiến giải đấu thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) phải đổi luật.

Từ đầu mùa giải 2023, SofM đã về Việt Nam và tạm dừng thi đấu chuyên nghiệp. Trong khi đó, người đồng đội của anh - Xiang "Angel" Tao chuyển sang chơi ở vị trí đường giữa cho team Royal Never Give Up (RNG). Hồi còn chung màu áo Weibo Gaming, SofM và Angel đã có một đoạn thời gian thân thiết, vậy nên sau khi thấy ông anh mình hồi hương, Angel vẫn thường xuyên nhắc về SofM trên sóng livestream.

Trong một buổi livestream gần đây, Angel đã "lỡ miệng" kể về một thói xấu của SofM trên sóng. Theo đó, Duy Cầu Giấy từng có lần lên sân khấu mà không gội đầu. Quả đầu bết của anh đã bốc mùi ra xung quanh và làm ảnh hưởng tới cả những người chơi khác. Sau sự cố hy hữu đó, Angel đã phải giám sát người đồng đội gội đầu trước khi thi đấu.

LPL phải đổi luật do SofM ... lười gội đầu 263063
SofM (bên phải) và Angel (bên trái) khi còn thi đấu trong màu áo WBG (Ảnh: LPL)

Đây rõ ràng là một sự việc không mấy hay ho và tế nhị, truyền đến tận tai của ban tổ chức. Bước sang năm 2023, giải đấu LPL đã ban hành quy định mới về việc yêu cầu các tuyển thủ phải gội đầu trước khi ra sân. Một quy định oái oăm được đưa ra sau một sự kiện cũng oái oăm không kém! 

Tiết lộ gây sốc của Angel đã khiến nhiều khán giả xem livestream của anh không khỏi bật cười, nhưng chính chủ SofM giờ đây có lẽ đang mếu, vì sự việc tế nhị của mình bị người anh em kể trên sóng livestream cho cả thế giới biết.

LPL phải đổi luật do SofM ... lười gội đầu 263064
Angel đã có một pha gạt giò đồng đội cực mạnh (Ảnh: Angel)

Việc LPL yêu cầu tuyển thủ gội đầu trước khi thi đấu âu cũng là điều dễ hiểu, bởi bộ mặt của tuyển thủ cũng là bộ mặt của giải đấu. Việc các tuyển thủ có một mái tóc bồng bềnh, lịch sự và điển trai khi lên hình sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp của giải đấu, đồng thời xóa đi ấn tượng xấu về việc game thủ cắm đầu vào máy tính 24/7, chơi quên ăn quên ngủ.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, chúng ta không thể hoàn toàn trách SofM bởi trước đó giải đấu không hề cấm việc ... không gội đầu. Với một môi trường cạnh tranh như LPL, các tuyển thủ phải tập luyện quên ăn quên ngủ hay thậm chí ... quên tắm cũng là điều dễ hiểu. Đáng ra ban lãnh đạo WBG nên nhắc nhở và quán xuyến vấn đề sinh hoạt tại gaming house trước khi sự cố hy hữu này xảy ra.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT