SofM được đề cử vào danh sách top 10 tuyển thủ LPL xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ sáu, 10/03/2023 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù là một tuyển thủ ngoại quốc nhưng những đóng góp của Lê ‘SofM’ Quang Duy cho giải đấu LPL là không phải bàn cãi.

Lê ‘SofM’ Quang Duy đã là một cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng những người hâm mộ của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Được xưng tụng là người đi rừng xuất sắc nhất mà Việt Nam từng sở hữu, SofM có bề dày thành tích vô cùng đồ sộ cùng vô số pha highlight trong nước và quốc tế.

Vào năm 2016, cơ duyên đã đưa anh đến với Trung Quốc, thi đấu chuyên nghiệp tại giải đấu LPL trong màu áo của Snake Esports. Sau 6 năm, khán giả tại đất nước tỷ dân đã dần quen với hình ảnh một SofM hiền lành, ít nói nhưng là một sát thủ thực sự trong khu rừng, với những pha xâm lăng, trộm cướp đã thành thương hiệu.

Danh sách các tuyển thủ trong danh sách đề cử (Ảnh: LPL)

Mùa giải 2023 này là kỷ niệm 10 năm ra đời của giải đấu LPL. Do đó, để tôn vinh những cái tên đã góp phần tạo nên sự thành công của giải đấu, ban tổ chức quyết định lập ra danh sách top 10 tuyển thủ LPL xuất sắc nhất mọi thời đại. Danh sách đề cử bao gồm 121 tuyển thủ, và với những đóng góp to lớn trong 6 năm vừa qua, SofM tất nhiên cũng có tên.

Điều đáng nói ở đây là kết quả sẽ được chính những tuyển thủ, huấn luyện viên, quản lý những người đang trực tiếp làm eSports tại LPL (hội đồng 300 người) bầu chọn, do đó tính chuyên môn và công bằng được đẩy lên rất cao.

SofM đã cống hiến tại giải đấu LMHT Trung Quốc được 6 năm (Ảnh: Internet)

Khoảng thời gian thi đấu thăng hoa nhất của SofM tại LPL chắc chắn là năm đầu tiên (2016) và năm 2020. Vào năm 2016, lối chơi hổ báo, cướp rừng của SofM đã trở thành một hiện tượng, một chiến thuật mà toàn bộ chuyên gia tại LPL phải ngồi lại để tìm cách khắc chế. Mặc dù Snake mùa đó không đạt được thành tích quá đáng kể, những ấn tượng mà anh chàng tân binh SofM để lại trong lòng người hâm mộ là không thể phai nhòa.

Bẵng đi một khoảng thời gian đến năm 2020, đây là lúc SofM đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp khi cùng Suning giành ngôi vị á quân tại CKTG 2020. Ở lễ trao giải thường niên năm đó, SofM cũng được tôn vinh là tuyển thủ xuất sắc nhất của LPL.

SofM đã có một mùa giải 2020 tương đối thành công (Ảnh: Internet)

Bất chấp những thành tích đáng nể kể trên, việc SofM được bầu vào top 10 tuyển thủ xuất sắc nhất cũng rất khó có thể xảy ra. Không phải vì vấn đề quốc tịch, mà bởi vì anh chưa một lần vô địch giải đấu quốc nội này.

Ở đầu mùa giải 2023, sofM đã chọn rời LPL trở về Việt Nam. Nhiều người cho rằng anh về nước là để kết hôn cùng bạn gái. Tính đến thời điểm hiện tại, SofM vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc sẽ quay trở lại LPL hay bến đỗ tiếp theo trong mùa giải mới. Có lẽ sau nhiều năm chinh chiến, thứ anh thực sự cần ở thời điểm hiện tại là nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng.

Fan MU trả thù cho đội nhà bằng cách đá thủng lưới Liverpool 141 bàn liên tục ... trong game

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT