AI đã có thể viết lời thoại cho nhân vật trong game

Thứ ba, 28/03/2023 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Với công cụ AI mới của Ubisoft, AI có thể tham gia vào việc phát triển game, cụ thể là viết lời thoại cho các nhân vật.

Ngày 22/03 vừa qua, Ubisoft đã cho ra mắt bộ công cụ mang tên Ubisoft Ghostwriter với khả năng tự tạo lời thoại cho các nhân vật trong game. Đây có thể coi là một bước tiến lớn trong việc dùng AI để phát triển game. Với sự trợ giúp của AI, các nhà làm game có thể tiết kiệm thời gian tạo ra các đoạn hội thoại vô nghĩa cho nhân vật quần chúng trong thế giới mở trải dài vô tận của các tựa game AAA. Từ trước đến nay, việc viết thoại cho các nhân vật "siêu phụ" này vốn luôn bị coi là nhàm chán, lặp đi lặp lại và lãng phí tài nguyên nhân lực.

AI đã có thể viết lời thoại cho nhân vật trong game 262762
Ubisoft không muốn lãng phí quá nhiều thời gian viết thoại cho các nhân vật quần chúng (Ảnh minh họa)

Trên kênh Youtube chính thức của mình, Ubisoft cũng đã đăng tải một video giới thiệu về công cụ AI mới. Được biết, Ubisoft Ghostwriter được tạo ra bởi Ubisoft La Forge - đội ngũ phát triển dòng game Assasin's Creed đình đám. Về cơ bản, công cụ này sẽ tạo ra các biến thể của một đoạn hội thoại dựa trên ngữ cảnh mà nhà phát triển game cung cấp, từ đó giúp họ tiết kiệm thời gian.

Về lý thuyết thì là vậy, tuy nhiên công cụ Ubisoft Ghostwriter trên thực tế lại đang vấp phải chỉ trích của cả giới game thủ lẫn biên kịch. Alanah Pearce, biên kịch của Santa Monica (đơn vị sản xuất God of War: Ragnarok) cho rằng việc sửa lại các đoạn hội thoại được viết bởi AI thậm chí còn tốn thời gian và công sức nhiều hơn cả việc ... tự xắn tay vào viết. Có vẻ như công cụ của Ubisoft, mặc dù nghe có vẻ triển vọng, nhưng vẫn chưa đạt tới chất lượng như mong muốn.

AI đã có thể viết lời thoại cho nhân vật trong game 262763
Series Assasin's Creed đang ngày càng nhàm chán bởi thế giới mở không có chiều sâu và gameplay lặp đi lặp lại (Ảnh minh họa)

Về phần các game thủ, rõ ràng không ai thích việc Ubisoft công nghiệp hóa một dòng game vốn đã vô cùng công nghiệp: Assasin's Creed (AC). Những năm trở lại đây, Ubisoft đều đặn vắt sữa AC khi ra mắt mỗi năm một phiên bản, với nội dung không có gì đổi mới và thế giới mở thiếu chiều sâu. Khi chơi những phiên bản AC gần đây, game thủ không khỏi ngao ngán trước hệ thống thế giới mở nhàm chán, nhiệm vụ phụ được làm "cho xong", lặp đi lặp lại cùng gameplay được tạo ra đúng như thể để chạy deadline cho kịp ngày ra mắt. Trên thực tế, cộng đồng fan AC không cần AI, thứ họ cần là một tựa game AC ra dáng AC, được đầu tư công phu và chi tiết với hệ thống nhiệm phụ độc đáo, ít trùng lặp. Các lời thoại cần rút ngắn, gây tò mò và tạo cảm giác thú vị thay vì dài dòng đến chán nản.

VIDEO: Ubisoft giới thiệu công cụ viết thoại nhân vật bằng AI
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT