ChatGPT có thể tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game

Thứ hai, 30/01/2023 16:48 PM (GMT+7)
A A+

ChatGPT - Chat bot của Open AI có thể mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp trò chơi. Và dưới đây là những ứng dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

ChatGPT đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng trong những ngày gần đây và được kỳ vọng sẽ trở thành một sự đột phá trong lĩnh vực công nghệ, giúp xử lý nhiều công việc trước đây chỉ có thể thực hiện bởi con người.

Với tư cách là một game thủ, bạn có bao giờ tự hỏi liệu ChatGPT sẽ đóng vai trò như thế nào và có ứng dụng ra sao trong ngành công nghiệp game không? Nếu đang băn khoăn về câu trả lời, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây!

Tạo ra các đoạn hội thoại cho NPC

NPC đóng vai trò quan trọng trong các tựa game nhập vai. Với việc các tựa game thế giới mở ngày càng trở nên phổ biến, việc tạo thật nhiều NPC và khiến các đoạn hội thoại của chúng thông minh hơn, hấp dẫn hơn là điều đã và đang làm đau đầu rất nhiều nhà phát triển. Với sự ra đời của ChatGPT, nội dung các đoạn hội thoại của NPC sẽ không còn lo bị trùng lặp, biến mọi trải nghiệm chơi trở nên độc nhất và thú vị.

Để các đoạn hội thoại này trở nên tự nhiên và chân thật, nhà phát triển sẽ phải đào tạo lại AI của ChatGPT cho phù hợp với bối cảnh và văn phong của họ. Nếu làm tốt, thế giới mở trong game sẽ trở nên phong phú hơn, được kể bằng nhiều cách khác nhau thay vì một vài hướng có sẵn.

Đặc biệt, ChatGPT còn tiết kiệm cho các nhà làm game rất nhiều thời gian, thứ đặc biệt quý báu trong xã hội hiện đại, và trong tình cảnh mà mọi game dev đều luôn phải quá tải trước khối lượng công việc đồ sộ cùng deadline cận kề.

cartamania-fire-keeper-ishtolia-2-a0d010e2-ptce-1675071164.jpg
 

Tạo ra nhiệm vụ trong game

Thiết kế nhiệm vụ là một khâu vô cùng quan trọng của nhiều trò chơi, vì nó cung cấp cho người chơi các mục tiêu để theo đuổi và các chướng ngại vật cần phải vượt qua. Sau khi dành một chút thời gian để đào tạo lại ChatGPT, nó có thể tự thiết kế ra các nhiệm vụ mới và độc đáo cho người chơi, từ các nhiệm vụ tìm kiếm đơn giản cho tới các mục tiêu phức tạp và thử thách hơn, ví dụ như điều tra một bí ẩn hoặc hạ gục một kẻ thù hùng mạnh.

Bằng cách sử dụng ChatGPT để tạo nhiệm vụ, nhà phát triển trò chơi có thể tiết kiệm thời gian và công sức cho việc thiết kế nhiệm vụ thủ công. Thay vào đó, họ có thể tập trung vào các khía cạnh khác của quá trình phát triển trò chơi. Hơn nữa, khả năng tạo các nhiệm vụ đa dạng và không thể đoán trước của ChatGPT có thể giúp người chơi đổi mới trải nghiệm giải trí vì họ sẽ liên tục gặp phải những thử thách và cơ hội mới để khám phá và vượt qua.

Tóm lại, việc sử dụng ChatGPT để tạo nhiệm vụ có thể tạo ra trải nghiệm chơi trò chơi sinh động và hấp dẫn hơn, giảm thời gian và tài nguyên cần thiết cho việc thiết kế nhiệm vụ thủ công, đồng thời cung cấp cho người chơi những thử thách độc đáo và thú vị.

thewitcher-blogroll-1666891727186-1675071613.jpg
 

Xây dựng thế giới trong game

Xây dựng một thế giới trò chơi thú vị là khâu vô cùng quan trọng nếu muốn tạo ra trải nghiệm chơi hấp dẫn. ChatGPT có thể được train về dữ liệu trò chơi và được sử dụng để tạo mô tả về môi trường, vật phẩm và nhân vật trong trò chơi, giúp các nhà phát triển trò chơi hiện thực hóa tầm nhìn của họ với ít công sức phải bỏ ra hơn.

Với ChatGPT, nhà phát triển trò chơi có thể dễ dàng tạo mô tả chi tiết về các địa điểm trong trò chơi, chẳng hạn như rừng, hang động và thành phố, cũng như mô tả về các vật phẩm như vũ khí, áo giáp và đồ tạo tác ma thuật. ChatGPT cũng có thể được sử dụng để tạo mô tả về các NPC, chẳng hạn như chủ cửa hàng, người giao nhiệm vụ và kẻ thù, mang lại sức sống và sự sinh động, chân thực cho thế giới của game, khiến thế giới đó trở nên sống động và đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

Sử dụng ChatGPT để xây dựng thế giới trong game có thể giúp nhà phát triển trò chơi tiết kiệm thời gian và công sức viết và mô tả thủ công, cho phép họ tập trung vào các khía cạnh khác của quá trình phát triển trò chơi. Ngoài ra, khả năng tạo ra các đoạn mô tả chi tiết dựa trên dữ liệu trò chơi của ChatGPT có thể giúp đảm bảo rằng các mô tả nhất quán với chủ đề và phong cách chung của game.

Nhìn chung, việc sử dụng ChatGPT để xây dựng thế giới trong game có thể giúp thế giới game trở nên phong phú và chi tiết hơn, giảm thời gian và tài nguyên cần thiết cho việc viết mô tả một cách thủ công, đồng thời nâng cao trải nghiệm tổng thể của người chơi bằng cách cung cấp một môi trường game chân thực và sinh động.

gta-5-wallpaper-1675071613.png
 

Dịch các đoạn hội thoại trong game

Việc sử dụng ChatGPT để dịch văn bản trong trò chơi có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của trò chơi một cách đáng kể, giúp những người chơi nói các ngôn ngữ khác nhau trên khắp thế giới có thể tiếp cận trò chơi mà không gặp bất cứ một rào cản nào. Bằng cách đào tạo ChatGPT trên một lượng lớn dữ liệu dịch thuật, con bot này có thể tìm hiểu các sắc thái và sự tinh tế của nhiều ngôn ngữ khác nhau, dịch chính xác nhiều đoạn văn bản và hội thoại trong trò chơi.

Điều này có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên cho các nhà phát triển game, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư khi không còn phải thuê các dịch vụ dịch thuật thủ công đắt đỏ. Khả năng xử lý và dịch văn bản nhanh chóng của ChatGPT cũng có thể mang đến cho người chơi trải nghiệm game liền mạch hơn vì bản dịch xuất hiện ngay trong game thay vì phải tab ra tab vào dùng Google Translate.

Ngoài ra, việc sử dụng ChatGPT để dịch văn bản trong trò chơi cũng có thể giúp cải thiện chất lượng bản dịch vì nó có thể xác định và giải quyết các lỗi dịch phổ biến và sự không nhất quán. Điều này có thể dẫn đến các bản dịch chính xác hơn và phù hợp với văn hóa bản địa hơn, nâng cao hơn nữa trải nghiệm của người chơi và làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn với mọi người, từ mọi quốc gia.

ulxfca5-1675071613.png
 

Hỗ trợ người chơi ingame

ChatGPT có thể đóng vai trò như một game master (GM) trong các tựa game MMORPG nhằm hỗ trợ người chơi 24/7. Sau khi được đào tạo lại, ChatGPT có thể phản hồi các thắc mắc và câu hỏi của người chơi, đưa ra lời khuyên liên quan đến trò chơi và giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh trong quá trình chơi. Đây giống như một dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động, nhưng thông minh hơn và được tích hợp thẳng trong game.

Việc dùng ChatGPT làm game master có thể mang lại trải nghiệm chơi hấp dẫn, khiến người chơi dễ dàng đắm chìm hơn vào thế giới của game. Thay vì phải tab ra ngoài gửi câu hỏi tại website chăm sóc khách hàng và mất hàng tiếng đồng hồ chờ trả lời, game thủ giờ đây có thể tương tác với một game master túc trực 24/7 để trả lời các câu hỏi của họ và cung cấp hướng dẫn đầy đủ, chi tiết. Việc sử dụng ChatGPT có thể giúp giảm bớt khối lượng công việc của các game master, cho phép họ tập trung vào các hoạt động khác quan trọng hơn như xây dựng cộng đồng và vận hành sự kiện.

Việc dùng AI để xử lý và phản hồi một lượng lớn dữ liệu đầu vào của người chơi một cách nhanh chóng sẽ giúp cải thiện nhịp độ tổng thể của trò chơi, qua đó giúp trải nghiệm chơi trở nên thú vị và sinh động hơn, vì người chơi có thể nhận được phản hồi và trợ giúp ngay lập tức từ GM.

qkz89zf-1675071685.png
 

Tìm game theo sở thích

ChatGPT có thể cá nhân hóa trải nghiệm chơi game của nhiều người bằng cách đề xuất các trò chơi phù hợp với sở thích và phong cách riêng của họ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần cung cấp các dữ liệu cần thiết như những game mà mình từng chơi, phong cách chơi và sở thích khi chơi game. Từ đó chat bot mới có thể đưa ra các đề xuất chính xác và phù hợp.

AI có thể giúp game thủ khám phá những trò chơi mới và thú vị mà họ chưa từng biết đến, hoặc vô tình bỏ qua, giúp trải nghiệm chơi trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, khả năng học hỏi và thích ứng của ChatGPT có thể đảm bảo rằng các đề xuất của nó vẫn sẽ phù hợp và chính xác trong tương lai, khi gu chơi game của bạn đã thay đổi.

Thông qua ChatGPT, người chơi có thể tìm thấy các tựa game chất lượng đúng với sở thích của bản thân. Ở góc độ những nhà làm game và phát hành game, ChatGPT có thể giúp trò chơi của họ trở nên phổ biến hơn. Đây là một cách quảng cáo hướng đối tượng vô cùng hiệu quả. Khi người chơi chọn đúng game mà họ yêu thích, họ sẽ gắn bó với nó nhiều hơn, sẵn sàng đầu tư hơn và từ đó doanh thu của nhà phát hành cũng lớn hơn. Trên hết, việc tìm được game đúng với sở thích đem lại sự hài lòng và thỏa mãn cho game thủ.

Văn Tùng: 'Nếu Mai Dora là một tựa game, thì nó khá tốn tiền đấy!'

Author Thethao247.vn RAIN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT