Microsoft sa thải nhân sự mảng game

Thứ năm, 26/01/2023 21:51 PM (GMT+7)
A A+

Nhân sự tại các studio game đứng đằng sau những bom tấn Halo và Starfield đã bị sa thải trong đợt cắt giảm của Microsoft.

Đây là thời kỳ khó khăn của nền kinh tế nói chung và các công ty công nghệ nói riêng. Hàng loạt các ông lớn trong ngành công nghệ mới đây đã tuyên bố cắt giảm nhân sự sau đợt tuyển dụng ồ ạt thời kỳ đại dịch, và Microsoft cũng không phải ngoại lệ.

Hôm 18/1 vừa qua, Tập Đoàn Microsoft đã tuyên bố sẽ sa thải hơn 10.000 nhân sự thuộc nhiều mảng khác nhau, bao gồm cả mảng game. Cụ thể, một số nhân sự tại Bethesda Game Studios (nhà phát triển của Starfield) và 343 Industries (nhà phát triển của Halo Infinite) sẽ phải khăn gói ra đi, bao gồm cả những thành viên cốt cán đã gắn bó với hệ máy Xbox hơn một thập kỷ. Thông tin này đã được xác nhận bởi các nhân viên, tuy nhiên họ xin được giấu tên vì điều khoản hợp đồng không cho phép phát biểu công khai trước báo giới.

capsule-616x353-1-1674746207.jpg
 

“Chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là tái cấu trúc bộ máy. Điều này đồng nghĩa với việc một số vị trí sẽ bị loại bỏ” - Pierre Hintze, người đứng đầu 343 Industries thông báo trong một email gửi tới nhân viên. Vị lãnh đạo này cũng cam kết rằng studio của họ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người chơi Halo Infinite.

Trong số các nhân sự lão thành phải rời bỏ 343 Industries, có cả giám đốc sáng tạo Joe Staten - người từng có nhiều năm gắn bó với series Halo. Tuy nhiên, tình cảnh của ông vẫn khả quan chán so với những nhân sự khác khi chỉ bị chuyển công tác sang bộ phận phát hành của Xbox.

capsule-616x353-1674746207.jpg
 

Mặc dù cắt giảm nhân sự trên quy mô lớn (bao gồm mảng game, mảng kinh doanh kính HoloLens và một số bộ phận kỹ thuật khác), Microsoft cho biết họ vẫn có kế hoạch tuyển dụng đối với các mảng quan trọng mang tính chiến lược và cạnh tranh, ví dụ như trí tuệ nhân tạo.

Vào năm 2021, Microsoft đã mua ZeniMax Media - công ty mẹ của Bethesda, với giá 7.5 tỷ đô la Mỹ và cũng đã từng tiến hành tái cơ cấu, cắt giảm nhân sự ở một vài bộ phận. Thời gian tới, họ đang tính mua lại Activision Blizzard - một trong những hãng game lớn nhất thế giới và là cha đẻ của hàng loạt thương hiệu đình đám như Warcraft, Starcraft, Hearthstone, World of Warcraft, ... Thương vụ này có giá lên tới 69 tỷ USD và đang trong giai đoạn phải chờ phê duyệt.

Blizzard cấm game thủ Trung Quốc tham gia giải đấu Hearthstone

Author Thethao247.vn RAIN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT