Quảng cáo

Chiêu mộ Messi, Chelsea có động thái khiến M10 'khó mà chối từ'

Thứ sáu, 17/02/2023 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh siêu sao Lionel Messi và PSG đang đi vào "ngõ cụt" về một bản hợp đồng mới, CLB Chelsea đã có những động thái khôn ngoan để đưa M10 về nước Anh.

Ngày hôm qua 16/2, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã cập nhật những thông tin về tương lai của siêu sao Lionel Messi. 

Đáng nói, tiền đạo người Argentina sẽ ưu tiên ở lại châu Âu để tiếp tục chơi bóng kể cả khi rời PSG cuối mùa này theo dạng CNTD. Tin tức này chắc chắn sẽ khiến các "ông lớn" hàng đầu ở lục địa già phải xôn xao trong thời gian tới và mới đây nhất, Chelsea đã trở thành CLB đầu tiên có động thái "đi trước đón đầu" thương vụ này.

lionel-messi-1676603507.jpeg
Để chiêu mộ Lionel Messi, Chelsea đang có những bước đi giúp họ chiếm lợi thế lớn trước những đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác. Ảnh: internet

Cụ thể, tân chủ tịch Todd Boehly của The Blues đang thể hiện rất rõ tham vọng để vực dậy cũng như phát triển đội bóng về cả sức mạnh lẫn mặt thương hiệu CLB.

Đương nhiên, một ngôi sao hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà vị tỷ phú người Mỹ gốc Đức cần như Lionel Messi sẽ khó mà thoát khỏi tầm ngắm của Chelsea. Và để chiếm lợi thế trong thương vụ này, BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge đang nhắm tới 2 mục tiêu "vệ tinh" để hướng tới việc sở hữu chủ nhân của 7 danh hiệu QBV. Theo đó, tờ Football London mới đây cho biết rằng Chelsea sẽ nghiêm túc trong việc chiêu mộ Neymar ở mùa Hè năm nay.

Phi vụ chuyển nhượng kể trên dự kiến sẽ không quá khó khăn với đội bóng thành London bởi cách đây ít ngày, chính chủ tịch của PSG là ông Nasser Al-Khelaifi đã có cuộc gặp mặt trực tiếp với Todd Boehly để chào mời siêu sao người Brazil. Với một đội bóng đã chi tới 600 triệu bảng ở 2 kỳ TTCN vừa qua thì tài chính cũng không phải là thứ khiến The Blues ngần ngại trong thương vụ này.

Song song với đó, đã có những thông tin cho rằng Chelsea sẽ sẵn sàng sa thải HLV Graham Potter bất chấp từng đảm bảo tương lai cho nhà cầm quân người Anh. Thay vào đó, người được lựa chọn để kế nhiệm sẽ là ông Luis Enrique - Cựu thuyền trưởng Barcelona cũng như cái tên từng làm việc rất thành công với Lionel Messi trong giai đoạn từ năm 2014-2017.

le-joueur-du-barca-neymar-celebre-la-victoire-avec-luis-enrique-efe-1676603602.jpg
Messi có cảm tình đặc biệt với cả Neymar và Luis Enrique và Chelsea lại đều liên kết chặt chẽ với bộ đôi "người cũ" kể trên của Barca. Ảnh: internet

Về phần Messi, dù chưa rõ anh sẽ ra đi hay ở lại PSG nhưng động thái bất ngờ "quay ngoắt" về bản hợp đồng mới với CLB chủ quản chắc chắn có liên quan tới Neymar.

Cụ thể, trước khi trở thành nhà vô địch World Cup, thái độ sẵn sàng gắn bó với đội bóng thành Paris là bởi El Pulga muốn được chơi bên cạnh Neymar. Tuy nhiên, việc PSG "gạch" cựu sao Barca ra khỏi kế hoạch tương lai là một nguyên nhân lớn khiến M10 phật lòng.

Nắm được điều này, Chelsea thực sự đã và đang có những động thái hết sức khôn ngoan khi nhắm tới Neymar như một lợi thế lớn để chiêu mộ Messi vào Hè này theo dạng CNTD. Ngoài ra, sự xuất hiện của "thầy cũ" Enrique cũng sẽ trở thành một điểm cộng cực lớn để đội chủ sân Stamford Bridge có thể tự tin chèo kéo El Pulga trước những sự cạnh tranh từ các "gã khổng lồ" hàng đầu ở châu Âu.

Rời PSG nhưng không sang Mỹ, Messi chốt tương lai khiến 'cả châu Âu dậy sóng'

XÁC NHẬN: Vụ Messi rời PSG về Barcelona chính thức ngã ngũ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT