Giám đốc HLE: 'Mức lương của tuyển thủ LCK đã cao hơn cả các cầu thủ bóng đá'

Thứ ba, 04/01/2022 16:49 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc HLE tiết lộ rằng mức lương của các tuyển thủ eSports tại Hàn Quốc còn cao hơn cả các cầu thủ bóng đá và bóng chày.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với Inven, giám đốc của đội tuyển Hanwha Life Esports - ông Kim Sang-ho đã tiết lộ những thông tin gây sốc về mức lương của các tuyển thủ tại LCK.

Theo đó, mặt bằng chung về lương thưởng tại giải đấu LMHT Hàn Quốc này đã tăng đáng kể trong mùa chuyển nhượng cuối năm. Thậm chí, ông Kim còn nhận định rằng mức lương này đã cao hơn cả các cầu thủ bóng đá hoặc thậm chí là tuyển thủ bóng chày chuyên nghiệp.

Giám đốc HLE: 'Mức lương của tuyển thủ LCK đã cao hơn cả các cầu thủ bóng đá' 101453
Ông Kim Sang-ho trong buổi phỏng vấn với Inven

"Trước khi bắt đầu giải đấu, chúng tôi đã suy tính rất nhiều về 2 phương án. Một là đầu tư ngắn hạn bằng cách dồn hết tiền cho năm nay, hai là hướng tới các mục tiêu lâu dài"

"Thành thật mà nói, tôi đã khá sốc trước sức nóng của thị trường chuyển nhượng sau khi gia nhập LCK với tư cách là đội tuyển nhượng quyền thương mại. Chi phí tuyển dụng đã bị thổi phồng lên quá mức, thậm chí cả những công ty lớn như chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng áp lực"

"Chi phí để duy trì một đội tuyển eSports chuyên nghiệp (bao gồm cả tiền lương cho tuyển thủ) đang tăng phi mã. Hiện tại, mức lương của các tuyển thủ tại LCK đã cao hơn cả các cầu thủ bóng đá hay thậm chí là tuyển thủ bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc"

Giám đốc HLE: 'Mức lương của tuyển thủ LCK đã cao hơn cả các cầu thủ bóng đá' 101460
Bóng chày là môn thể thao vua tại Hàn Quốc

"Tuy nhiên, nguồn thu của các đội tuyển chuyên nghiệp tại LCK lại thấp hơn đáng kể nếu so với các đội bóng chày truyền thống. Chúng tôi cũng lo ngại rằng hiệu ứng tiếp thị từ các team eSports chuyên nghiệp sẽ không tốt bằng các đội bóng chày."

"Các tuyển thủ eSports sau khi trở thành tuyển thủ tự do thường sẽ nhảy sang đội khác. Điều này đi ngược với mô hình mà chúng tôi đang hướng đến, đó là xây dựng hình tượng của đội tuyển dựa trên các tuyển thủ siêu sao, đồng thời phát triển một cách lành mạnh"

"Về lâu dài, sự lạm phát lương sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới toàn bộ nền eSports. Khi các tuyển thủ top đầu được trả lương quá cao, khoảng cách giữa họ với các tuyển thủ tân binh sẽ bị kéo dãn ra rất nhiều"

"Chúng tôi nghĩ rằng mô hình này cần được thay đổi. Ai đó cần phải tìm kiếm và mài dũa các tài năng trẻ, giúp cho lớp tân binh phát triển. Do đó sau khi cân nhắc thiệt hơn, HLE đã quyết định đầu tư cho tương lai thay vì chơi tất tay trong mùa giải mới" - Giám đốc Kim chia sẻ.

Giám đốc HLE: 'Mức lương của tuyển thủ LCK đã cao hơn cả các cầu thủ bóng đá' 101461

Trong kỳ chuyển nhượng Tiền Mùa Giải 2022 vừa qua, mức lương của các tuyển thủ đã tăng chóng mặt, đặc biệt là với nhóm đầu. Trong khi đại đa số người lựa chọn rời bỏ đội tuyển cũ để theo đuổi mức lương cao hơn, một số ít vẫn quyết định ở lại, điển hình có thể kể đến Showmaker, Canyon (DK) và Faker (T1).

Bộ đôi Showmaker + Canyon chia sẻ rằng họ muốn ở lại để xây dựng thương hiệu của mình gắn liền với đội tuyển, giống như cái cách mà các câu lạc bộ thể thao truyền thống đang làm. Trong khi đó, Faker cũng từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu USD từ TSM để tiếp tục gắn bó với T1 - nơi đã gắn liền với sự nghiệp và tên tuổi của anh.

Xem thêm các bài phỏng vấn khác TẠI ĐÂY.

Lịch thi đấu LCK Mùa Xuân 2022 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LCK tuyển thủ lương cầu thủ bóng đá LMHT Hàn Quốc giám đốc HLE Hanwha Life Esports phỏng vấn phỏng vấn lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT