Truyền thuyết về 'gia tộc Global Ban' của LMHT

Thứ năm, 23/12/2021 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Scandal của Minas đã làm rúng động cộng đồng Tốc Chiến Việt Nam, nhưng đó chỉ là một phần của câu chuyện ...

Scandal Minas bị ban vĩnh viễn bởi Riot Games mới đây đã gây rúng động cho toàn thể cộng đồng game thủ LMHT và Tốc Chiến tại Việt Nam. Tuy nhiên, có thể nhiều bạn chưa biết rằng việc bị cấm thi đấu vốn không phải là một điều gì đó quá xa lạ với Minas.

Tuyển thủ này sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống eSports. Nhưng trớ trêu thay, cả 3 anh em của Minas đều đã bị cấm thi đấu bởi Riot Games. Thậm chí, một số khán giả còn đùa rằng đây chắc chắn là một "Gia tộc Global Ban" với chiến tích vô tiền khoáng hậu của làng eSports Việt.

Vigoss - cầm ghế phang trọng tài

Truyền thuyết về 'gia tộc Global Ban' của LMHT 98248

Vigoss là người lớn tuổi nhất trong cả 3 anh em, đồng thời là người đầu tiên bị Riot Games cấm thi đấu. Hồi còn trẻ, Vigoss là một người nóng tính và bộc trực. Anh từng không ngại chửi thẳng mặt HLV khi còn thi đấu, đồng thời cầm ghế và ca nước nhựa để ... hành hung trọng tài. Tất nhiên, hành động này đồng nghĩa với việc chấm dứt luôn sự nghiệp thi đấu LMHT của anh tại Saigon Jokers.

Minas - cá độ trên livestream

Truyền thuyết về 'gia tộc Global Ban' của LMHT 98249

Hồi còn thi đấu LMHT PC, Minas đã bị cấm thi đấu do vi phạm các quy tắc của ban tổ chức về việc chuyển nhượng chui (hay còn gọi là đi đêm). Ở thời điểm đó, anh còn là một tài năng trẻ và đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Nhưng khi án phạt kết thúc, tất cả chỉ còn là dĩ vãng, và kỹ năng của Minas cũng đã bị bào mòn theo năm tháng, đẩy anh tới con đường làm streamer.

Ít lâu sau, tuyển thủ sinh năm 1996 này tiếp tục cống hiến cho SBTC Esports ở bộ môn LMHT: Tốc Chiến và đã đạt được những thành công ngoài mong đợi khi liên tiếp vô địch các giải đấu trong nước.

Tuy nhiên, việc nhúng chàm vào hành vi cá độ đã khiến anh một lần nữa bị ban vĩnh viễn tại toàn bộ các hệ thống giải đấu của Riot Games.

Zeros - phát ngôn không đúng mực về dịch bệnh

Truyền thuyết về 'gia tộc Global Ban' của LMHT 98250

Là người nhỏ tuổi nhất trong cả 3 anh em, Zeros không những được thừa hưởng khả năng chơi game tốt mà còn kế thừa luôn cả "lời nguyền ban vĩnh viễn". Trong màu áo của GAM Esports, Zeros đã đạt đến đỉnh cao của một người chơi đường trên tại VCS.

Mức lương và đãi ngộ của anh luôn thuộc vào hàng bậc nhất tại giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, những phát ngôn có phần nông nổi và "đùa quá trớn" về dịch bệnh đã khiến nam tuyển thủ này phải trả giá đắt. Cũng giống như Minas, anh đã bị cấm vô thời hạn tại toàn bộ giải đấu thuộc hệ thống của Riot Games.

Mặc dù đã nhiều lần kêu gọi và nài nỉ được ân xá, tuy nhiên có vẻ như những người làm giải đấu cũng chẳng mặn mà gì với việc suy xét cho anh chàng này trở lại.

Minas ám chỉ rằng anh đã bị tổ chức SBTC Esports bán đứng?

Tiếp bước Zeros, Minas chính thức bị Riot Games cấm vĩnh viễn

SBTC Tốc Chiến lên tiếng xin lỗi cộng đồng sau drama Minas bị ban vĩnh viễn

Line-up đầy 'tiền án, tiền sự' của SBTC Esports

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minas LMHT ban ban vĩnh viễn Riot Games Tốc Chiến Minas cá độ cá độ Zeros Vigoss SBTC Minas bị cấm vĩnh viễn Minas bị ban vĩnh viễn scandal drama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT