Minas chính thức lên tiếng sau khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn

Thứ sáu, 24/12/2021 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Phạm "Minas" Minh Phước đã có những phát ngôn đầu tiên sau khi bị cấm thi đấu vô thời hạn bởi Riot Games.

Scandal Minas bị cấm thi đấu vĩnh viễn bởi Riot Games đã làm chao đảo cộng đồng game thủ LMHT và Tốc Chiến Việt Nam trong những ngày vừa qua. Ngay sau khi án phạt được đưa ra, tuyển thủ Phạm "Minas" Minh Phước đã đưa ra những phát ngôn đầu tiên về sự việc.

Trước tiên, Minas tuyên bố sẽ giải nghệ và gửi lời xin lỗi tới toàn thể fan hâm mộ. Anh cảm thấy vô cùng hối hận bởi những hành vi mà mình đã gây ra, đồng thời đưa ra thêm một vài thông tin để chính chính về sự việc.

Thông báo của Minas
Thông báo của Minas

Theo đó, nam tuyển thủ đã tham gia cá cược kết quả trận chung kết giải đấu Tốc Chiến Icon Series SEA và "tự thú" với tổ chức SBTC Esports.

Đội tuyển này sau đó đã khai báo hành động sai trái của anh lên Riot Games. Và sau khi tính toán tất cả những sai phạm mà Minas gây ra, bao gồm cả "tiền án" của anh tại bộ môn LMHT phiên bản PC, Riot đã quyết định treo giò tuyển thủ này vô thời hạn.

Minas chính thức lên tiếng sau khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn 98634

Cuối cùng, Minas nhấn mạnh rằng anh không bán độ. Đây là một cụm từ rất nặng và nó xúc phạm tới những cố gắng của anh trong suốt quá trình làm game thủ.

Qua những thông tin mà Minas đưa ra, chúng ta có thể ngầm hiểu rằng anh có tham gia cá độ, nhưng không cố tình thua hay tác động lên trận đấu để cải biến kết quả có lợi cho mình.

Tuy nhiên, cá độ thì vẫn là cá độ. Đây không phải là một hành vi hợp pháp đối với bất cứ tuyển thủ nào và trong bất kỳ bộ môn nào. Việc tham gia cá độ sẽ khiến cho tuyển thủ bị dao động về lập trường, thi đấu không đúng với phong độ và ảnh hưởng tới sự công bằng trong eSports.

Sự việc của Minas lần này chắc chắn sẽ là bài học cảnh tỉnh dành cho tất cả những tuyển thủ thể thao điện tử đã, đang và có ý định tham gia vào các hành vi cá độ trong tương lai. Hành vi này không chỉ sai trái về mặt đạo đức, mà nó còn có thể khiến cho sự nghiệp của bạn đi tong.

LMHT: Zeros nói gì sau khi anh trai Minas bị ban vĩnh viễn bởi Riot Games?

Truyền thuyết về 'gia tộc Global Ban' của LMHT

SBTC Tốc Chiến lên tiếng xin lỗi cộng đồng sau drama Minas bị ban vĩnh viễn

Tiếp bước Zeros, Minas chính thức bị Riot Games cấm vĩnh viễn

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minas Minas bị cấm thi đấu Minas bị cấm vĩnh viễn SBTC Tốc Chiến Riot Games ban ban vĩnh viễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT