SofM: 'Các tuyển thủ tại Trung Quốc tự nghiêm khắc với bản thân mình hơn'

Thứ sáu, 31/12/2021 16:13 PM (GMT+7)
A A+

SofM cho rằng các tuyển thủ Trung Quốc nghiêm khắc và kỷ luật hơn. Đây có lẽ cũng chính là lý do khiến họ thành công hơn.

Ngày 29/12 vừa qua, kênh Youtube chính thức của tuyển thủ Lê "SofM" Quang Duy đã đăng tải một buổi phỏng vấn ngắn về anh chàng này.

Trong buổi phỏng vấn, SofM đã chia sẻ về quá trình mà anh trở thành một tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp, đồng thời chỉ ra điểm khác biệt giữa việc thi đấu ở Trung Quốc và thi đấu ở Việt Nam.

Video: Phỏng vấn SofM

Theo SofM, các tuyển thủ tại Trung Quốc được tập luyện và thi đấu trong môi trường tốt hơn và nghiêm khắc với bản thân hơn. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so với các tuyển thủ đang thi đấu tại Việt Nam.

"Các đội tuyển Trung Quốc rất chuyên nghiệp. Họ sinh hoạt tại gaming house, tự nghiêm khắc với bản thân mình hơn. Còn ở Việt Nam, các game thủ của chúng ta không có cái gọi là tự nghiêm khắc với bản thân mình."

"Đối với các bạn trẻ, yếu tố quan trọng nhất là chăm chỉ, cần cù, có năng khiếu. Nhưng để vào được các giải đấu chuyên nghiệp, bạn phải nghiêm khắc với chính bản thân mình, không được lơ là (trong tập luyện)" - SofM chia sẻ.

SofM: 'Các tuyển thủ tại Trung Quốc tự nghiêm khắc với bản thân mình hơn' 1

SofM là người từng thi đấu tại cả hai khu vực Việt Nam lẫn Trung Quốc. Bên cạnh đó, anh cũng có rất nhiều những mối quan hệ với tuyển thủ và HLV tại VCS. Do đó, những lời nhận xét của anh có độ tin cậy rất cao.

Đây cũng là những lời khuyên vô cùng hữu ích dành cho các bạn trẻ đang mong muốn trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp, hay các tuyển thủ chuyên nghiệp đang mong muốn phát triển bản thân.

SofM: 'Các tuyển thủ tại Trung Quốc tự nghiêm khắc với bản thân mình hơn' 2
SofM thuộc lứa game thủ đời đầu tại Việt Nam

Quả thực, VCS là một giải đấu rất thoải mái, rất phóng khoáng và đem lại nhiều sự giải trí. Nhưng để vươn tới một tầm cao mới, mọi huấn luyện viên và tuyển thủ cần nỗ lực nhiều hơn nữa.

Thay vì ngồi kêu ca rằng điều kiện kinh tế của các khu vực khác tốt hơn, chúng ta có thể tự mình nỗ lực vươn lên, giành các thành tích tốt, rồi nguồn đầu tư tự nhiên sẽ tới, giống như cái cách mà Taipei Assasin được Azubu tài trợ sau chiến thắng tại CKTG mùa 2 vậy.

SofM chính thức trở thành nội binh của giải đấu LPL

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SofM phỏng vấn LMHT giải đấu game thủ phỏng vấn SofM Trung Quốc LPL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT