Showmaker: 'Tưởng làm F.A thoải mái, ai dè người ta cứ gọi điện cho tôi hoài'

Thứ năm, 30/12/2021 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Showmaker đã chia sẻ về lý do khiến anh quyết định ở lại với đội tuyển DWG KIA trong mùa giải 2022 sắp tới.

Sau CKTG các bạn chắc hẳn rất bận bịu. Công việc dạo gần đây ra sao?

Sau CKTG, tôi đã trở thành tuyển thủ tự do. Cứ tưởng rằng làm F.A (Free Agent) thì sẽ thoải mái, ai dè người ta cứ gọi điện cho tôi hoài, vậy nên bận lắm. Tôi chỉ thực sự được nghỉ ngơi sau khi tái ký hợp đồng với DWG KIA mà thôi.

Tại sao bạn quyết định ở lại DK?

Họ và tôi có chung mục tiêu vô địch CKTG. Hơn nữa đội ngũ BHL và dàn tuyển thủ rất tốt, đủ sức vô địch thêm lần nữa.

Phỏng vấn Showmaker 100442

Người ta đồn rằng bạn đã từ chối gặp gỡ các nhà tuyển dụng từ đội tuyển khác. Tại sao vậy?

Sau khi nói chuyện với DK, tôi và Canyon đã định ở lại. Vậy nên tốt nhất là nói luôn cho các đội khác để họ kịp tìm người mới thay vì cứ tập trung vào chúng tôi.

Canyon và Showmaker là 2 cái tên đại diện cho thương hiệu DWG KIA. Liệu áp lực tiếp nối thương hiệu này có phải là nguyên nhân khiến bạn ở lại?

Điều này tất nhiên là có ảnh hưởng. Tôi đã debut tại DK và cũng nghĩ tới việc trở thành biểu tượng của đội. Cũng giống như trong các bộ môn thể thao truyền thống, số lượng fan hâm mộ đội tuyển thường lớn hơn số lượng fan hâm mộ tuyển thủ.

Trong thể thao truyền thống, người ta cổ vũ cho khu vực hoặc đội tuyển nhất định. Nhưng trong LMHT, các tuyển thủ cứ nhảy qua nhảy lại giữa các team, vậy nên các fan chuyển qua cổ vũ tuyển thủ.

Nếu có thêm nhiều người như tôi và Canyon, chơi ở một team trong thời gian dài, sẽ có nhiều fan yêu thích chúng tôi và đội tuyển của chúng tôi hơn.

Phỏng vấn Showmaker 100443

Bạn nghĩ thế nào về người bạn đi rừng Canyon của mình?

Tôi cảm thấy thoải mái khi có anh ấy giúp đỡ vì chúng tôi đã chơi cùng nhau một khoảng thời gian dài. Mặc dù Canyon ít hơn tôi một tuổi, nhưng tôi thấy mình trẻ hơn anh ấy. Chúng tôi là bạn tốt và đùa giỡn với nhau rất nhiều. Canyon là người có nhân cách tốt, vậy nên chúng tôi rất hợp nhau.

Thật khó có thể tưởng tượng rằng Canyon thuộc kiểu người khơi mào các trò đùa.

Đó là 2 nét tính cách của Canyon. Khi camera đang bật, anh ấy rất trầm tính. Nhưng khi đèn đã tắt, anh ấy sẽ cho bạn biết thế nào là "thế giới động vật".

Như đêm qua chẳng hạn, tôi vào phòng ngủ hỏi Canyon và deokdam xem sáng mai ăn gì. Nhưng 2 ông thần này quấy rầy tôi gần tiếng đồng hồ trước khi ra quyết định cuối cùng. Vậy nên bạn thấy đó, giờ tôi trông hơi mệt.

Phỏng vấn Showmaker 100423

Tổng giám đốc của DK là một cựu cầu thủ bóng đá. Anh ấy nói rằng các bạn tập luyện còn nhiều hơn các tuyển thủ trong những môn thể thao truyền thống. Vậy theo bạn, một tuyển thủ chuyên nghiệp nên luyện tập bao nhiêu là đủ?

Là tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi chỉ đang làm những gì mà mình buộc phải làm. Tuyển thủ chuyên nghiệp thì phải tập luyện chăm chỉ.

Các bản cập nhật luôn thay đổi, kéo theo đó là bảng xếp hạng sức mạnh của các vị tướng cũng biến động theo. Tôi chỉ cần hơi lười một chút thôi là sẽ bị các đồng nghiệp bỏ lại phía sau, do đó tôi luôn nỗ lực tiến bộ hơn từng ngày.

Chúng tôi cần thử nghiệm mọi kiểu lên đồ cho một vị tướng. Tôi chơi rất nhiều trận và cố gắng tự tìm ra lời giải rằng đâu là cách làm tốt nhất. Có một nguyên tắc quan trọng khi luyện tập, đó là bạn cần chú ý tới sự tiến bộ chứ không phải kết quả thắng thua.

Các bạn đã để thua sát nút tại kỳ CKTG 2021 vừa qua. Cảm giác đó ra sao và bạn đã làm thế nào để vượt qua?

Điều đó thật đáng tiếc và khác hẳn so với năm 2020. Tại kỳ CKTG 2020, chúng tôi ít đấu tập nhưng vẫn cảm thấy đội mình rất mạnh. Do đó, tôi tự tin rằng mình sẽ có kết quả tốt.

Nhưng tại CKTG 2021, chúng tôi không còn quá bá đạo như xưa nữa. Thua thì đúng là tiếc thật, nhưng nếu được quay trở lại tại CKTG 2022, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ càng. Tôi sẽ thi đấu thật tự tin, bởi tự tin là yếu tố cốt lõi của một mùa giải thành công.

Phỏng vấn Showmaker 100444

Các bạn đã tổ chức "lễ nghỉ hưu" cho Khan. Cảm giác ra sao khi chứng kiến "anh già" rửa tay gác kiếm?

Khan là một trong những top laner vĩ đại nhất. Nhưng thật không may, anh ấy đã phải dừng cuộc chơi tại đây. Điều này thật buồn, nhưng trong buổi lễ hôm ấy anh Khan vẫn rất vui vẻ.

Anh ấy làm tôi cũng cảm thấy vui lây. Khan bảo rằng anh ấy sẽ làm streamer cho tới khi đi nghĩa vụ, đó là công việc mà anh ấy rất thích. Tôi nghĩ nghề streamer rất hợp với Khan, và tôi chắc chắn sẽ cổ vũ cho anh ấy.

Bạn nghĩ sao về ngày mình nghỉ hưu?

Tôi chưa nghĩ và không nên nghĩ về điều đó. Nếu tôi tập luyện chăm chỉ ngày qua ngày, sẽ chẳng có điều gì để nuối tiếc khi kết thúc sự nghiệp.

(Còn tiếp ...)

Xem thêm các bài phỏng vấn khác TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Showmaker phỏng vấn DK DWG KIA tuyển thủ phỏng vấn lmht phỏng vấn Showmaker lmht giải đấu lck
Xem thêm
TIN NỔI BẬT