Khan: 'Hy vọng mọi người có thể tiễn tôi đi với một tâm trạng vui vẻ'

Thứ năm, 11/11/2021 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Người chơi đường trên của DK - Kim "Khan" Dong-ha đã tham gia trả lời phỏng vấn sau trận thua 2-3 trước EDG tại CKTG 2021.

Ngày hôm nay, bạn đã đạt thành tích 100 trận đấu tại các giải quốc tế, và đây cũng sẽ là giải đấu cuối cùng. Bạn cảm thấy ra sao khi nhìn lại toàn bộ sự nghiệp tuyển thủ của mình?

Khan: Tôi debut ở tuổi 19 và giờ đã là 27. Tôi đã kiên định trên con đường của mình trong suốt 8 năm và theo một cách nào đó tôi cuối cùng cũng đã đến được đây (CKTG).

Tất nhiên, sự nghiệp của tôi đã có lúc thăng lúc trầm, nhưng nếu không có những người đồng đội tuyệt vời này, có lẽ tôi đã không được đứng ở đây, ngay bây giờ.

Chúng tôi đã kết thúc ở vị trí thứ 2 và nói thật là nó chẳng hay ho gì, nhưng dù sao á quân cũng đã là một thành tích đáng kể, vậy nên tôi mong mọi người hãy tiễn tôi đi với một tâm trạng vui vẻ và thoải mái.

Không cần phải đổ lỗi cho bất cứ ai, các đồng đội và BHL của chúng tôi vẫn còn có một tương lai tươi sáng đang chờ phía trước, vậy nên làm ơn hãy tiếp tục cổ vũ cho họ. Cám ơn các bạn!

Khan: 'Hy vọng mọi người có thể tiễn tôi đi với một tâm trạng vui vẻ' 1

Đây có lẽ sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của bạn, bạn có điều gì muốn với với đồng đội và người hâm mộ không?

Khan: Gửi tới các fan, chúng tôi đã cán đích ở vị trí thứ hai, nhưng thành thực mà nói thì việc này cũng chẳng phải một tội ác tày trời gì, vậy nên tôi cảm thấy không cần phải cảm thấy buồn hay xin lỗi. Chính tôi đã bảo đồng đội hãy troll mình để bầu không khí trở nên vui vẻ, vậy nên làm ơn đừng nói xấu họ.

Ôi trời thật là ... Đây là buổi phỏng vấn cuối cùng của tôi, vậy nên tôi sẽ cầm mic lâu hơn một chút. Gửi tới những người đồng đội: các em đã tập luyện rất chăm chỉ, và các em có thể tự hào về điều đó. Thay vì cảm thấy buồn sau thất bại, hãy cứ nghĩ rằng EDG đã chuẩn bị quá tốt cho trận chung kết này. Cuối cùng, cảm ơn mọi người vì đã gánh ông anh già sắp nghỉ hưu này tới được trận chung kết.

Khan mong mọi người hãy tiễn anh trong tâm trạng vui vẻ thoải mái
Khan mong mọi người hãy tiễn anh trong tâm trạng vui vẻ thoải mái

Trong suốt sự nghiệp của mình, mùa giải nào khiến bạn cảm thấy tiếc nuối nhiều nhất?

Khan: Đó là năm 2020. Tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ cùng những người đồng đội tuyệt vời tại Funplus Phoenix, nhưng chúng tôi đã chẳng thể nào tới được CKTG năm đó. Tôi nghĩ mình chính là nguyên nhân đã kéo chân cả team, vậy nên tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các thành viên của FPX. Tôi yêu tất cả các bạn!

Cảm giác ra sao khi được thi đấu tại trận chung kết của giải đấu cao nhất của LMHT thế giới?

Khan: CKTG không phải là một sân khấu nơi bạn tỏa sáng một mình. Bạn cần có những người đồng đội tốt, BHL tốt và những người quản lý tốt để tạo ra một môi trường lành mạnh cho các tuyển thủ luyện tập và tiến bộ.

Việc thi đấu tại CKTG đã đem lại cho tôi những trải nghiệm vô giá, vậy nên tôi muốn cảm ơn đồng đội một lần nữa vì đã gánh ông anh già này tới tận đây.

Khan: 'Hy vọng mọi người có thể tiễn tôi đi với một tâm trạng vui vẻ' 2

Bạn có điều gì muốn nói với các tài năng trẻ đang khao khát trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp không?

Khan: Làm tuyển thủ chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc phải hy sinh rất nhiều, nhưng bạn cũng sẽ nhận lại được rất nhiều thứ khác. Tôi hy vọng mọi người sẽ luyện tập chăm chỉ và cảm thấy tự hào vì mình là một tuyển thủ chuyên nghiệp.

Một vài người trong số các bạn sẽ có thể đến được CKTG và ngồi đây phỏng vấn. Và nếu đó là một trận thua, đừng buồn, và đừng xin lỗi chỉ vì bạn thua. Bởi bạn không làm điều gì sai trái cả, thua trận đấu không phải là một tội ác.

Bây giờ khi nhìn lại, tôi cảm thấy tiếc vì mình đã suy nghĩ như vậy trong quá khứ, vậy nên tôi mong các bạn sẽ không bước vào vết xe đổ này.

Khan: 'Hy vọng mọi người có thể tiễn tôi đi với một tâm trạng vui vẻ' 3

Đây có lẽ sẽ là buổi phỏng vấn chính thức cuối cùng của tôi, vậy nên tôi sẽ xin phép được nói thêm vài điều.

Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới cả đội, từ tuyển thủ, HLV cho tới các quản lý. Tôi cũng muốn cảm ơn các fan, bạn bè, người thân vì đã luôn ủng hộ mình. Tôi yêu gia đình của mình rất nhiều, và tôi muốn nói với bạn gái rằng “Anh yêu em, cảm ơn em đã luôn ủng hộ anh”. Anh muốn nói điều này sau khi vô địch, nhưng thật buồn là anh đã không thể làm điều đó.

Cuối cùng, tôi đã học được rất nhiều điều từ HLV Daeny và muốn gửi lời cảm ơn tới anh. HLV Daeny tham gia vào đội trong lúc bầu không khí của cả team đang không tốt, nhưng anh ấy thực sự đã thay đổi tất cả mọi thứ.

Đây sẽ là một năm mà tôi không bao giờ quên. Trong năm nay, tôi đã học được rất nhiều điều, học cách kiểm soát từ Canyon, học đủ thứ từ HLV kkOma. Tôi sẽ áp dụng những kiến thức này tới tận năm 70 tuổi. Tôi mong mọi người luôn mạnh khỏe, cảm ơn mọi người vì những ký ức tốt đẹp này.

Edward Gaming viết lên lịch sử tại CKTG 2021

EDG lên ngôi vô địch CKTG 2021

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khan phỏng vấn khan dk phỏng vấn edg cktg 2021 cktg chung kết thế giới giải đấu lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT