HLV Stardust: 'Chúng tôi chỉ cách chiến thắng có 1%'

Thứ ba, 02/11/2021 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại trước DK ở trận bán kết 2, huấn luyện viên Stardust và những người học trò đã tham gia trả lời phỏng vấn với báo giới.

Trận thua vừa qua thực sự là một cú sốc tâm lý nặng nề với các thành viên của đội tuyển T1, nhất là khi họ đã dẫn trước và cách chiến thắng chỉ trong gang tấc.

Sau khi trận BO5 bán kết hạ màn, HLV Stardust và các thành viên của T1 đã ngồi lại cùng nhau bên bàn phỏng vấn, để chia sẻ nhiều hơn về cảm nghĩ của họ sau thất bại đầy cay đắng này.

Khi được hỏi về lý do khiến T1 thất bại trong trận đấu ngày hôm đó, HLV Stardust chia sẻ một cách tiếc nuối:

"Chúng tôi chỉ cách chiến thắng có 1% mà thôi. Một phần trăm, đó là sự khác biệt to lớn giữa thắng và thua."

T1 đã cách chiến thắng rất rất gần
T1 đã cách chiến thắng rất rất gần

Gần đây, một số tuyển thủ và huấn luyện viên của phương Tây có xu hướng đổ lỗi cho môi trường thi đấu cũng như hệ thống giải đấu của LMHT mỗi khi họ thất bại.

Cụ thể, HLV Mithy của đội tuyển Cloud9 cho rằng việc không được thường xuyên thi đấu và cọ xát với các đội mạnh từ LCKLPL đã khiến cho các khu vực khác bị bỏ lại phía sau. Do đó, toàn bộ hệ thống giải đấu của Riot Games cần bị thay đổi để giải quyết tình trạng này.

HLV Stardust: 'Chúng tôi chỉ cách chiến thắng có 1%' 85103
Huấn luyện viên Mithy của C9

Tuy nhiên, HLV Stardust lại không đồng tình với ý kiến này, anh cho rằng các đội phương Tây không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh mỗi khi họ thất bại mà phải tìm ra và khắc phục lỗi sai của chính bản thân mình.

"Trước đây tôi đã từng có một khoảng thời gian sống ở Bắc Mỹ, và tôi nghĩ họ chẳng có lý do gì để đổ tội cho điều kiện và môi trường, ngoại trừ việc ping ở đây khá cao.

Nếu một đội tuyển như G2, đã thi đấu tốt trong quá khứ và mới gặp khó khăn giai đoạn gần đây, thì còn có tư cách để đổ lỗi. Còn các đội khác, tôi nghĩ việc họ cần làm là tìm và khắc phục lỗi sai của bản thân thay vì cứ ngồi mà kêu ca" - HLV Stardust chia sẻ.

Các đội Hàn Quốc thường rất quan tâm tới việc tìm và sửa lỗi sai của bản thân
Các đội Hàn Quốc thường rất quan tâm tới việc tìm và sửa lỗi sai của bản thân

Cuối cùng, khi được hỏi về cách để giúp các tuyển thủ trẻ chuẩn bị tốt tại những giải đấu quốc tế lớn như CKTG 2021, HLV Stardust chia sẻ:

"Có một quan niệm sai lầm phổ biến là các tuyển thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm thì thường gặp khó khăn trong các giải đấu lớn. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Các tuyển thủ trẻ có sự táo bạo của một tân binh, vậy nên khi thử những thứ mới mẻ trong lần đầu tiên, họ có thể làm nó với 200% công lực. Trong đầu của những tuyển thủ thực thụ bao giờ cũng chỉ có một ý nghĩ, đó là chiến thắng, thắng từ giải đấu này qua giải đấu khác, từ mùa này qua mùa khác".

Xem thêm các bài phỏng vấn khác TẠI ĐÂY.

Faker: 'Tôi muốn đánh bại kkOma trong lần tới'

Showmaker lên tiếng giải thích về hành động trừng mắt trước camera

Showmaker: 'Vẫn còn quá sớm để nói rằng tôi là người chơi đường giữa hay nhất thế giới'

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv stardust phỏng vấn stardust hlv stardust t1 t1 stardust phỏng vấn cktg 2021 cktg chung kết thế giới lmht giải đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT